Đầu tư và cuộc sống
Trường đại học và doanh nghiệp kết nối, đưa việc làm đến với sinh viên
D.Ngân - 24/04/2024 16:54
Không bị động, đợi người lao động hay để sinh viên mới ra trường tự tìm việc, những năm qua nhiều cơ sở đại học đã chủ động kết nối doanh nghiệp, đưa việc làm về với sinh viên.

Doanh nghiệp tiếp cận nguồn nhân lực tiềm năng

Ngày 24/4/2024, Trường Đại học Phenikaa tổ chức Chương trình Hành trình nghề nghiệp và Ngày hội việc làm (Phenikaa Career Fair). Chương trình có sự tham gia của gần 60 doanh nghiệp cùng sinh viên Trường Đại học Phenikaa và các trường trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Cổng thông tin việc làm trực tuyến chính thức được ra mắt

Năm nay, Phenikaa Career Fair thu hút hàng nghìn sinh viên tham gia trải nghiệm và kết nối với các doanh nghiệp có gian hàng trưng bày, tư vấn giới thiệu việc làm.

PGS-TS.Trần Thị Minh Hòa, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Phenikaa chia sẻ, đối với Trường Đại học Phenikaa, Ngày hội việc làm được ví như chiếc cầu nối giúp sinh viên có cơ hội tiếp xúc, thể hiện năng lực bản thân và tìm kiếm cơ hội việc làm đúng chuyên ngành được đào tạo tại các doanh nghiệp”

Phenikaa Career Fair là hoạt động thường niên nhằm thực hiện các mục tiêu, chủ trương chiến lược của Trường Đại học Phenikaa trong việc định hướng nghề nghiệp, nâng cao năng lực, hỗ trợ giới thiệu việc làm cho sinh viên, tiếp tục tăng cường phát triển hợp tác giữa Nhà trường với doanh nghiệp theo phương châm cùng đồng hành và phát triển.

Đây cũng sẽ là dịp để doanh nghiệp tiếp xúc và quảng bá hình ảnh tới hơn hàng nghìn sinh viên, từ đó có thể lựa chọn những nhân sự tốt nhất cho đơn vị của mình. Với mục tiêu lâu dài và bền vững của Trường là đào tạo ra đội ngũ nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng nhu cầu xã hội.

Phương châm của Trường Đại học Phenikaa là đào tạo cái xã hội cần chứ không đào tạo cái Trường có. Chúng tôi cũng tin tưởng rằng, những kiến thức, kỹ năng mà chúng tôi trang bị cho sinh viên phù hợp với nhu cầu cũng như định hướng phát triển nguồn nhân lực của các doanh nghiệp.

Còn theo đại diện Công ty Cổ phần TopCV, hành trình nghề nghiệp và Ngày hội việc làm tại Phenikaa từ lâu luôn dành được sự quan tâm và thu hút đặc biệt từ phía các doanh nghiệp, bởi lẽ chúng tôi ý thức rằng đây là môi trường mà chúng tôi có thể tìm kiếm được những ứng viên có trình độ cao, được đào tạo bài bản theo đúng chuyên ngành, có ý thức trách nhiệm, tinh thần cầu thị và đặc biệt là các bạn sinh viên đang tràn đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ và luôn sẵn sàng cống hiến cho tổ chức mà mình theo đuổi.

“Tại những Ngày hội như thế này còn có rất nhiều gian hàng của các công ty nổi tiếng ở nhiều lĩnh vực đã chuẩn bị sẵn sàng và đang đợi các bạn sinh viên đến ghé thăm. Thông qua Ngày hội việc làm tại các trường đại học, chính các bạn sinh viên sẽ nhận được nhiều thông tin việc làm hữu ích, giúp các bạn định hướng được công việc và cuộc sống sau này”, đại diện Công Ty Cổ Phần Tập Đoàn Phượng Hoàng Xanh A&A chia sẻ.

Sinh viên có định hướng nghề nghiệp rõ ràng

Mới là sinh viên năm thứ 3 nhưng Cao Thùy Dương, Khoa Công nghệ sinh học, Hóa học và Kỹ thuật môi trường cho biết, bình thường khi ra trường, sinh viên mới bắt đầu đi tìm nơi làm việc.

Sinh viên đang được tư vấn việc làm.

Thay vì vậy thì những ngày hội việc làm như hôm nay hoặc cuộc giao lưu của doanh nghiệp tại trường học có thể giúp em hiểu rõ hơn văn hóa doanh nghiệp, cách để ứng tuyển ở các vị trí, công ty cần gì ở người lao động để bổ sung kiến thức ngay khi còn đang đi học. Như vậy, khi ra trường, cơ hội tuyển dụng tốt hơn, thậm chí em có thể lựa chọn nơi có ưu đãi cao hơn.

“Hành trình nghệ nghiệp và Ngày hội việc làm là cơ hội để em và các bạn sinh viên kết nối với các nhà tuyển dụng nhanh nhất. Hôm nay khi đến các gian hàng, điều em quan tâm chủ yếu là các vị trí công việc đơn vị tuyển dụng, yêu cầu về đầu vào, nội dung công việc, mức lương,...”, Lâm Bích Thủy, sinh viên năm cuối ngành Du lịch chia sẻ.

Bạn Nguyễn Ánh Ngọc, sinh viên năm cuối ngành Ngôn ngữ Anh cho biết, tham dự Chương trình ngày hôm nay, em được tìm hiểu nhiều thông tin bổ ích về các ngành nghề, được trao đổi trực tiếp với doanh nghiệp, em nhận ra được ưu khuyết điểm của bản thân cũng như được các anh chị tuyển dụng chia sẻ kinh nghiệm, truyền cảm hứng cho em rất nhiều”.

Trong khuôn khổ chương trình, cổng thông tin việc làm trực tuyến (https://job.phenikaa-uni.edu.vn/)  chính thức được ra mắt, khẳng định bước phát triển mới trong việc Trường Đại học Phenikaa đẩy mạnh công tác chuyển đổi số, vận hành hệ thống hành chính sinh viên trực tuyến, tiến tới hoàn thiện mô hình hỗ trợ sinh viên theo cơ chế một cửa.

Chắc chắn các hoạt động chăm sóc, hỗ trợ sinh viên của Trường sẽ ngày càng được chú trọng, tạo điều kiện giúp các bạn sinh viên phát triển toàn diện trở thành sinh viên giỏi và một công dân tốt có đóng góp nhất định cho sự phát triển của xã hội.

Tại Ngày hội, các doanh nghiệp sẽ trực tiếp phỏng vấn các ứng viên phù hợp với vị trí tuyển dụng. Những buổi tọa đàm, hoạt động phỏng vấn giúp các sinh viên có cơ hội học hỏi nhiều kiến thức từ cựu sinh viên đã có kinh nghiệm đi trước cũng như được các doanh nghiệp giải đáp những thắc mắc, vấn đề còn chưa hiểu rõ và là hành trang cho sinh viên chuẩn bị ra trường.

Với chuỗi hoạt động thú vị và bổ ích, chương trình cũng góp phần hỗ trợ các tổ chức, doanh nghiệp quảng bá thương hiệu một cách rộng rãi tới đối tượng có nhu cầu tìm kiếm việc làm trong và ngoài nước.

Tin liên quan
Tin khác