Ô tô - xe máy
Từ nội đô đến đường đèo núi, Toyota Hybrid vẫn giữ vững phong độ nhờ sự vận hành mạnh mẽ mà êm ái
Như Loan - 08/11/2022 08:29
Trong “Hành trình xanh cùng Hybrid”, những chiếc Toyota Hybrid đã có dịp thể hiện hàng loạt các ưu điểm vượt trội cùng khả năng vận hành linh hoạt, êm ái trên đa dạng cung đường.

Trải nghiệm thực tế trên quãng đường 260 km từ nội đô Hà Nội đến các cung đèo núi quanh co ở Mai Châu, Hoà Bình trong “Hành trình xanh cùng Hybrid” cho thấy các dòng xe Toyota Hybrid mang lại trải nghiệm lái mượt mà, thoải mái và an toàn.

So với với xe động cơ đốt trongtruyền thống, xe Toyota Hybrid sở hữu những ưu điểm vượt trội bao gồm khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng kể, hạn chế phát thải, thân thiện với môi trường, vận hành hứng khởi và yên tĩnh. Còn khi “đối đầu" với xe điện, xe Toyota Hybrid chiếm ưu thế hơn trong điều kiện di chuyển xa, đến những khu vực cơ sở hạ tầng còn nhiều hạn chế. Tất cả là nhờ công nghệ Toyota Hybrid cho phép hệ thống động lực Hybrid và pin được sạc lại ngay khi xe đang di chuyển, sẵn sàng hoạt động mà không cần trạm sạc.

Tham gia thử nghiệm xe hybrid ở nhiều loại địa hình khác nhau, PGS.TS Đàm Hoàng Phúc, Giám đốc chương trình đào tạo kỹ thuật đào tạo ô tô, Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội cho biết: “Trên các cung đường, xe Hybrid cho kết quả tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn nhiều, trong nội đô có thể tiết kiệm đến 57,4%, nhất là trên những dốc dài xe có khả năng tái tạo năng lượng rất tốt. Tôi gọi đây là việc đổ xăng không dừng. Với thí nghiệm trước đây của tôi trên cung đường từ đình đèo Đá Trắng tới Mai Châu dài 40km liên tục đổ dốc, phanh tái tạo liên tục xe hybrid đã tiết kiệm được 82,72% nhiên liệu so với xe xăng cùng loại”.

Êm ái, hứng khởi di chuyển qua nội đô đông đúc

Đi sâu vào trải nghiệm thực tế của người tham gia “Hành trình xanh cùng Hybrid”, dễ dàng nhận thấy khác biệt lớn nhất của những chiếc Toyota Hybrid so với các dòng xe sử dụng động cơ đốt trong là khoảnh khắc đề ga êm ái sau khi ấn nút khởi động. Người lái gần như không hề cảm nhận được âm thanh ồn ào từ môi trường bên ngoài, thay vào đó là cảm giác mượt mà nhanh chóng khi xe lăn bánh. Còn người ngồi sau cũng khó lòng nghe được bất kỳ tiếng ồn nào từ xung quanh vọng vào.

Anh Trịnh Lê Hùng, người cầm lái chiếc Toyota Altis HEV trong "Hành trình xanh cùng hybrid" cho biết: “Tôi đã trải nghiệm cũng khá nhiều dòng xe hybrid rồi. Và thực ra trải nghiệm cũng dễ bị “nghiện” nếu như bạn yêu thích cảm giác yên tĩnh, mượt mà, êm ái. Có thể nói các tốc độ thường đi ở trong phố rơi vào khoảng 30 - 40km/h thì rất là êm. Và tôi cảm nhận rất rõ sự tĩnh lặng êm ái trong khi tất cả các hệ thống điều hoà, âm thanh... vẫn hoạt động”.

Bên cạnh di chuyển thực tế trong trung tâm thành phố, Toyota còn khéo léo lồng ghép những bài thử nghiệm ngắn mô phỏng điều kiện tắt đường để làm nổi bật các tính năng ưu việt nhất của dòng xe hybrid. Kết quả cho thấy, ở dải tốc độ thấp, sự vận hành độc đáo của công nghệ Toyota tạo không gian tĩnh lặng gần như tuyệt đối. Đồng thời thể hiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng kể vì khi phanh pin sẽ được nạp nhờ năng lượng tái tạo. Dừng chờ đèn đỏ, động cơ xăng có thể ngắt hoàn toàn mà không ảnh hưởng tới trải nghiệm lái cũng như hạn chế phát thải ra môi trường.

Thoải mái, an toàn trên các cung phượt ngoại ô ngoằn ngoèo

Rời nội đô, các mẫu xe Toyota Hybrid không hề tỏ ra yếu thế khi di chuyển đến cung đường đèo quanh co, nhiều khúc cua. Xe không chỉ vận hành êm ái mà còn mang lại cảm giác lái hứng khởi mới mẻ nhờ được trang bị cấu trúc khung gầm toàn cầu TNGA. Trên nền tảng TNGA, hệ thống treo được cải thiện tối đa, mang lại độ bám đường tốt hơn, tăng cường sự ổn định và cân bằng hơn khi vào cua hoặc đánh lái gấp cũng như cho người lái xe tầm quan sát rộng thoáng, cảm giác vô lăng đầm chắc khi xe hoạt động ở dải tốc độ cao.

Sau chuyến trải nghiệm 2 ngày với “Hành trình xanh cùng Hybrid”, Travel blogger Quỷ Cốc Tử cho biết: “Hai mẫu xe tôi có dịp ngồi trong chuyến đi là Toyota Camry HEV và Toyota Corolla Altis HEV, dù là sedan gầm thấp nhưng vẫn vận hành tốt. Và như tôi nói ở trên, cung đường vào đến chỗ tập kết cua gắt khá nhiều, hai mẫu xe kia nhờ trọng tâm thấp nên vào cua cũng ít lắc hơn”.

Đáng chú ý, những mẫu xe Toyota Hybrid xuất hiện trong hành trình còn sở hữu không gian nội thất rộng rãi. Khoảng để chân cho người lái lẫn người ngồi sau được mở rộng hơn, tăng cảm giác thoải mái, dễ chịu khi ngồi xe suốt quãng đường dài. Hơn nữa, khi xe di chuyển vào cao tốc và các cung đường đèo dốc, gói công nghệ an toàn Safety Sense của Toyota cũng được phát huy một cách tối đa và hiệu quả, giúp người lái Toyota Hybrid tự tin hơn ở mọi hành trình.

Tạm kết

Qua trải nghiệm thực tế với cung đường hỗn hợp dài hàng trăm ki lô mét, tất cả các mẫu xe Toyota Hybrid với những trang bị công nghệ hiện đại đã chứng minh khả năng vận hành êm ái vượt trội, tiết kiệm nhiên liệu xấp xỉ một nửa so với xe xăng. Có thể nói, Toyota Hybrid là mẫu xe đáng để sở hữu trên thị trường hiện nay.

Tin liên quan
Tin khác