Theo SimilarWeb, Bigo Live mới chính là ứng dụng đình đám, được phát triển bởi một nhóm nghiên cứu của Singapore. Bigo LIVE ra mắt tháng 3 năm 2016 và có sẵn trên iOS và Android. Thoạt nhìn, nó không có nhiều khác biệt so với các ứng dụng phát trực tiếp như Periscope và Meerkat.
Periscope (trái) và giao diện Bigo có rất nhiều điểm tương đồng
Tuy vậy, Bigo được sự hưởng ứng mạnh mẽ của giới trẻ trong khu vực Đông Nam Á. Người dùng chủ yếu là thanh thiếu niên. Các cuộc hội thoại cứ thế diễn ra giữa người phát và những người xem.
Điểm thu hút của Bigo chính là thỏa mãn mong muốn chia sẻ một cách tự nhiên thông tin về cuộc sống của các bạn trẻ để người khác cũng có thể nhìn thấy.
Cả hai phiên bản của ứng dụng này lọt trong Top 20 ứng dụng hàng đầu sử dụng ở Singapore, Indonesia, Việt Nam, Thái Lan, Campuchia và Lào. Ở Malaysia, phiên bản của ứng dụng này có thấp hơn một chút, nhưng vẫn nằm trong top 50. Số liệu thống kê ứng dụng của Annie cũng cho thấy một sự gia tăng nhanh chóng của các ứng dụng này trong tháng vừa qua.
Đơn vị này cũng tuyên bố sở hữu hơn 40 bằng sáng chế trong VoIP và công nghệ video. Bên cạnh các ứng dụng phát trực tiếp, Bigo cũng cung cấp một sản phẩm viễn thông cho phép các cuộc gọi quốc tế miễn phí và nhắn tin qua internet.
Việc khởi động được kết nối với Công ty YY của Trung Quốc, một mạng xã hội mà còn phụ thuộc rất nhiều vào video. YY được báo cáo có hơn 300 triệu người sử dụng và hiện đang đánh bại người "đồng hương" Weibo về doanh thu và tăng trưởng.
Theo một thông cáo báo chí chính thức, YY đã ký thỏa thuận với Bigo vào năm 2014 để cung cấp cho các startup Singapore "dịch vụ IP bằng giọng nói, được gọi là Weihui." YY cũng tuyên bố sở hữu cổ phần 27,8 % Bigo.
Các ứng dụng Bigo dựa chủ yếu vào yếu tố giống như trò chơi, nơi có nhiều bạn tham gia (người dùng, fan hâm mộ, kênh phát
Nguồn: techinasia.com