Y tế - Sức khỏe
Vấn nạn quảng cáo "nổ" thực phẩm bảo vệ sức khỏe: Xử mãi không hết!
D.Ngân - 16/05/2022 18:39
Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế vừa phát đi thông báo cảnh báo về việc thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phục nhãn quang vi phạm pháp luật về quảng cáo.

Theo đại diện Cục An toàn thực phẩm, trong thời gian vừa qua, trên một số website và trang mạng xã hội quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phục nhãn quang với nội dung quảng cáo gây hiểu lầm như thuốc chữa bệnh, vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.

Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế vừa phát đi thông báo cảnh báo về việc thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phục nhãn quang vi phạm pháp luật về quảng cáo.

Cụ thể, tại các đường link trên, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phục nhãn quang đang được giới thiệu có công dụng hỗ trợ đẩy lùi tình trạng mỏi mắt, khô mắt, mờ mắt hỗ trợ điều trị các bệnh về mắt như đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng, hội chứng thị giác màn hình, tăng nhãn áp…

Sản phẩm cũng được quảng cáo cung cấp các vitamin cùng dưỡng chất cần thiết cho quá trình phục hồi và tăng cường thị lực cho mắt hỗ trợ đẩy lùi bệnh lý khác về mắt như tật khúc xạ, nhiễm khuẩn mắt…; cải thiện chứng mờ mắt, kéo màng mắt ở người trung niên và cao tuổi; tăng khả năng miễn dịch và bồi bổ cơ thể khỏe mạnh hơn.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phục nhãn quang do Công ty CP LA BEAUTIES Việt Nam (địa chỉ: số 72A, ngõ 6, đường Hữu Lê, xã Hữu Hòa, huyện Thanh Trì, TP.Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm chất lượng.

Cục An toàn thực phẩm sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, xử lý theo quy định hiện hành. Kết quả xử lý, Cục An toàn thực phẩm sẽ công khai trên website của Cục tại địa chỉ: https://vfa.gov.vn/ và cổng công khai y tế tại địa chỉ https://congkhaiyte.moh.gov.vn/.

Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật trên các website nêu trên để quyết định mua, sử dụng sản phẩm.

Ngoài sản phẩm nêu trên, cảnh báo về việc quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe, Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Peauhonnête NMN + ARG Liquid 12000 đang quảng cáo trên một số trang mạng xã hội.

Sở dĩ như vậy là do ngày 12/5/2022 Cục An toàn thực phẩm nhận được Văn bản số 15/CV-XLXP và 16/CV-XLXP của Công ty Xuất nhập khẩu và Thương mại MISAODREAM, trong đó, Công ty cam kết các website và fanpage bán hàng được nêu hoàn toàn không thuộc sở hữu của Công ty MisaoDream và các sản phẩm được đăng bán của các đơn vị này cũng không được phân phối chính hàng bởi MisaoDream. 

Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các Cơ quan chức năng để xác định chủ thể các đường link vi phạm và tiếp tục xử lý, công khai thông tin theo quy định hiện hành.

Trước đó, sản phẩm bảo vệ sức khỏe Viên xương khớp Hoàng Hường do Công ty cổ phần Dược phẩm Hoàng Hường đưa ra thị trường cũng bị phạt liên tiếp hai lần do quảng cáo gây hiểu nhầm là thuốc chữa bệnh.

Một sản phẩm khác là Xuân Dược Vương cũng bị xử phạt khi quảng cáo sản phẩm có tác dụng như thuốc chữa bệnh, vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe.

Nhiều sản phẩm khác như Xuyên Tâm Liên Phạm Gia và An Khánh Đan LMD quảng cáo sai sự thật cũng vừa bị Cục An toàn thực phẩm xử phạt.

Tin liên quan
Tin khác