Một số phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam trong lĩnh vực kinh doanh |
Báo cáo được tiến hành trên 54 quốc gia và vùng lãnh thổ thuộc khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Bắc Mỹ, Mỹ Latinh, châu Âu, Trung Đông và châu Phi, nhằm mục đích xem xét và đánh giá khả năng của các nữ doanh nhân trong việc tận dụng các cơ hội được tạo ra từ môi trường nội địa. Theo đó, chỉ số nữ doanh nhân chính là sự tổng hòa của các yếu tố như sự trọng dụng phụ nữ trong thị trường lao động, tài sản kiến thức, tài sản tài chính, các điều kiện kinh doanh hỗ trợ họ...
Theo đó, quốc gia dẫn đầu bảng xếp hạng Chỉ số nữ doanh nhân 2017 là New Zealand, sau đó lần lượt là Canada, Mỹ, Thụy Điển và Singapore. Việt Nam đứng thứ 19, cao hơn Costa Rica, Nam Phi và Đức.
Khi so sánh các nước có tỷ lệ chủ doanh nghiệp là nữ cao nhất, Việt Nam đứng thứ 7 trong danh sách, sau Uganda, Botswana, New Zealand, Nga, Áo và Bangladesh, cao hơn 3 nước còn lại là Trung Quốc, Tây Ban Nha và Mỹ.
“Báo cáo lần này cho thấy, bằng cách gia tăng tiếp cận những mạng lưới quan trọng, phụ nữ có thể nhận ra tiềm năng đầy đủ của chính mình, đạt được mục tiêu tốt hơn và thúc đẩy sự tăng trưởng nhiều hơn”, Chủ tịch phụ trách thị trường quốc tế của Mastercard Ann Cairns cho biết.