Doanh nghiệp
Việt Nam sản xuất thịt bò Kobe của Nhật Bản
Vân Linh - 21/12/2015 11:44
Công ty cổ phần Bò Kobe Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm Bò Kobe được sản xuất lần đầu tiên tại Việt Nam, với tên gọi là KVB Kuroge sau 36 tháng nuôi.

Việt Nam - là nước thứ 7 trên thế giới nuôi được giống bò này tại xã Tân Lạc, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng. Đây là loại bò lông đen Nhật Bản. Năm 2011, Công ty cổ phần Bò Kobe Việt Nam (KVB) nhập bò sữa HF và thụ tinh nhân tạo bò Kobe nhập từ Mỹ vào bò sữa HF để sinh ra những con bò Kobe F1. Bò Kobe F1 đầu tiên được sinh và nuôi ở trang trại tại xã Tân Lạc, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng theo đúng cách nuôi của người Nhật dưới sự chỉ đạo kỹ thuật của một chuyên gia Nhật Bản có kinh nghiệm nuôi bò trên 45 năm.

Ngoài giống, thức ăn của bò được công ty phối trộn từ những sản phẩm nông nghiệp của Việt Nam như bắp, gạo, khoai lang khô... và điều chỉnh theo từng độ tuổi, giới tính, sức khỏe thực tế của con bò. Bò được nuôi trong môi trường nhiệt độ mát mẻ của vùng cao nguyên để giảm thiểu stress nhiệt thường có và tạo mọi điều kiện để bò được thư giãn như nghe nhạc, chăm sóc sức khỏe theo từng cá thể...

Công ty cổ phần Bò Kobe Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm Bò Kobe được sản xuất lần đầu tiên tại Việt Nam, với tên gọi là KVB Kuroge

Giá bán thịt bò Kuroge loại 1 hiện khoảng 3 triệu đồng/kg, chủ yếu theo đơn đặt hàng của các nhà hàng. Sản phẩm bò Kobe được sản xuất theo đúng quy trình công nghệ của Nhật Bản về vệ sinh an toàn thực phẩm. Ngay cả kỹ thuật lóc thịt, cắt thịt cũng được thực hiện với sự chỉ đạo của chuyên gia Nhật.

Công ty cổ phần Bò Kobe Việt Nam được thành lập bởi ý tưởng của ông Đặng Văn Thành, Chủ tịch Tập đoàn Thành Thành Công (TTC) và ông Nguyễn Minh Tuấn, Tổng giám đốc Công ty Kềm Nghĩa trong chuyến đến Nhật Bản để thăm những người bạn Nhật thân thiết lâu năm. Trong chuyến đi này, hai ông đặt chân đến vùng nuôi bò Kobe nổi tiếng để tìm hiểu quy trình nuôi và tiện mua quà cho người thân. Và cuối các cổ đông sáng lập Công ty cổ phần Bò Kobe Việt Nam nói trên được chia sẻ và đồng cảm bởi những người bạn Nhật là ông Yasuhara Fuminori, ông Kawamura Noriyuki, ông Fujii Shigeru để cho ra đời sản phẩm bò Kobe tại Việt Nam sau 4 năm triển khai.

Ông Nguyễn Minh Tuấn, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Bò Kobe Việt Nam, kiêm Tổng giám đốc Công ty Kềm Nghĩa cho biết, trong tương lai, công ty sẽ kết hợp với người nông dân trong việc nuôi dưỡng loại bò này. Công ty sẽ cung cấp con giống, bê khoảng 4 tháng tuổi cho nông dân. Đồng thời, Công ty sẽ hướng dẫn kỹ thuật chăn nuôi. Nông dân sẽ nuôi đến thời gian 26 tháng tuổi và công ty sẽ ký hợp đồng mua lại để vỗ béo và xuất bán ra thị trường. Đây là sự kết hợp win – win để cả người nông dân, người tiêu dùng và công ty đều được lợi, nghĩa là công ty sẽ bao tiêu sản phẩm đầu ra cho người nông dân, hạn chế việc lưu thông phân phối qua nhiều tầng để người nông dân bán được với giá cao và người tiêu dùng mua được với giá phải chăng.

Dự kiến trong năm 2016, Công ty sẽ nâng số lượng bò giống Kobe lên 500 con so với 300 con hiện nay, đến năm 2020 sẽ nâng đàn lên 1.000 con.

Tin liên quan
Tin khác