Thông tin doanh nghiệp
VietinBank nhận cú đúp giải thưởng dành cho ngân hàng bán lẻ
H.M - 28/03/2022 16:13
Tại Lễ Công bố và vinh danh Ngân hàng Bán lẻ tiêu biểu 2021, VietinBank vinh dự nhận 2 Giải thưởng “Ngân hàng Bán lẻ tiêu biểu” và “Ngân hàng có dịch vụ sáng tạo tiêu biểu”.
Giải thưởng do Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) phối hợp với Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế IDG tổ chức nhằm tôn vinh các ngân hàng có thành tựu, đóng góp quan trọng cho Ngành Tài chính - Ngân hàng Việt Nam

Cơn sốt “Alias - Biệt danh tài khoản”

Mong muốn mang tới các sản phẩm, dịch vụ vượt trội về tính năng và tiện ích cho khách hàng, năm 2021, VietinBank ra mắt dịch vụ đặt “Alias - Biệt danh tài khoản”. Dịch vụ này cho phép khách hàng thỏa sức lựa chọn và đặt tên tài khoản gắn với tên cửa hàng, tên thương hiệu; theo phong thủy, số điện thoại, hoặc một dãy gồm các ký tự chữ và số theo mong muốn.

Alias khẳng định cá tính, phong cách của mỗi cá nhân, chủ shop và là cơ hội quảng bá thương hiệu qua đặt Alias trùng tên shop như: Nanashop, Litiflower… Nhờ Alias dễ nhớ, dễ nhận biết, chủ tài khoản và khách hàng thuận tiện trong giao dịch nhận/chuyển tiền mà không cần nhớ số tài khoản.

Dịch vụ Alias độc đáo và dễ sử dụng được VietinBank tiên phong triển khai tại Việt Nam. Đặc biệt, trong Táo Quân 2022, Alias được “Ngọc Hoàng” tin dùng với Alias “NgocHoang” và gây ấn tượng mạnh với “Trợ lý” và các “Táo”. Hiện tại, VietinBank miễn phí đặt Alias tài khoản là số điện thoại và miễn phí đặt Alias cho khách hàng kinh doanh; qua đó tạo cơ hội để ngày càng nhiều khách hàng tiếp cận và sử dụng dịch vụ ưu việt này.

Với lợi ích và tính năng vượt trội của Alias, VietinBank xuất sắc nhận Giải thưởng “Ngân hàng có dịch vụ sáng tạo tiêu biểu năm 2021”. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, VietinBank nhận giải thưởng ở hạng mục này. Giải thưởng là sự khẳng định nỗ lực của VietinBank trong sáng tạo và bắt kịp xu hướng thị trường để ra mắt sản phẩm, dịch vụ có tính ứng dụng cao. Trong thời gian tới, VietinBank sẽ ra mắt thêm nhiều sản phẩm, dịch vụ mới, mang lại sự tiện lợi, an toàn và sự hài lòng, tin tưởng cho các khách hàng.

Ấn tượng hoạt động bán lẻ

Sản phẩm, dịch vụ sáng tạo, hoạt động bán lẻ tăng trưởng mạnh và bền vững là điểm vượt trội để VietinBank nhận giải thưởng “Ngân hàng Bán lẻ tiêu biểu năm 2021”. Đây cũng là năm thứ 2 liên tiếp VietinBank nhận giải thưởng này. Kết quả trong hoạt động bán lẻ được thể hiện hết sức thuyết phục qua các số liệu, chỉ tiêu kinh doanh chính trong năm 2021, cụ thể:

Tăng trưởng tín dụng chọn lọc đi đôi với kiểm soát rủi ro và chất lượng nợ, đảm bảo hoạt động cho vay an toàn, hiệu quả, tạo được niềm tin với khách hàng. Bên cạnh đó, VietinBank còn nhanh chóng, kịp thời ban hành các chương trình, chính sách ưu đãi, hỗ trợ, đồng hành với các khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, giúp khách hàng vượt qua khó khăn.

VietinBank là một trong những ngân hàng tiên phong triển khai sản phẩm vay thấu chi online dành cho khách hàng bán lẻ với luồng quy trình hoàn toàn tự động, phù hợp với bối cảnh dịch bệnh. Qua đó giúp khách hàng chủ động về tài chính, đơn giản hóa thủ tục và không cần đến ngân hàng.

Năm 2021 cũng là năm VietinBank phát triển CASA mạnh mẽ nhất với tỷ trọng đạt gần 15%/tổng nguồn vốn huy động bán lẻ. Qua đó, giúp VietinBank giảm chi phí đầu vào để tài trợ, cho vay đáp ứng nhu cầu vốn của khách hàng với lãi suất ưu đãi.

Không ngừng đa dạng và phát triển sản phẩm, dịch vụ mới nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng và tăng thu ngoài lãi, hoạt động thanh toán thẻ của VietinBank tiếp tục giữ vững thị phần lớn nhất trên thị trường. Doanh số thanh toán thẻ năm 2021 tăng trưởng gần 40% so với năm 2020.

Tiếp tục đầu tư và đổi mới công nghệ, VietinBank đã chuyển dịch và tăng trưởng nhanh chóng quy mô, số lượng giao dịch qua ngân hàng số VietinBank iPay. Để thu hút khách hàng chưa có tài khoản, VietinBank tiên phong chuyển đổi iPay Mobile trở thành kênh bán hàng thông qua công nghệ định danh khách hàng điện tử eKYC.

VietinBank iPay Mobile mở rộng hệ sinh thái nhằm tăng trải nghiệm cho khách hàng với hơn 60 tính năng mới và nâng cấp trong năm 2021; chính thức triển khai iPay Web đồng nhất với iPay Mobile về trải nghiệm, giao diện và tính năng cho khách hàng. Đặc biệt từ ngày 1/1/2022, VietinBank áp dụng chính sách “khủng” với ưu đãi đặc biệt: Miễn phí vô điều kiện cho mọi khách hàng giao dịch trên VietinBank iPay. Điều này cho phép khách hàng tiết giảm chi phí, thoải mái thực hiện các giao dịch qua kênh ngân hàng số, tối đa hóa lợi ích cho mọi khách hàng.

Với 2 giải thưởng bán lẻ đạt được, VietinBank tiếp tục khẳng định vị thế là Ngân hàng bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam.

Những giải thưởng lớn, danh hiệu lớn dành cho hoạt động bán lẻ của VietinBank:

- Giải thưởng “Ứng dụng ngân hàng điện tử tốt nhất Việt Nam 2021” cho VietinBank iPay Mobile và “SP tiền gửi tốt nhất Việt Nam 2021” cho 3 Gói Tài khoản thanh toán do The Asian Banker trao tặng.

- VietinBank iPay Mobile là ứng dụng ngân hàng điện tử duy nhất đạt Danh hiệu “Top 10 Sao Khuê” 2 năm liên tiếp 2020 và 2021.

- Top 10 Tin dùng Việt Nam năm 2021 cho DV Alias - Biệt danh tài khoản.

- 6 năm liên tiếp VietinBank đạt Giải thưởng “Ngân hàng Bán lẻ tốt nhất Việt Nam” do Tạp chí International Finance trao tặng; 5 năm liên tiếp được Global Banking and Finance vinh danh là “Ngân hàng Bán lẻ tốt nhất Việt Nam”.
Tin liên quan
Tin khác