Doanh nghiệp
Vinamilk khánh thành siêu Nhà máy sản xuất sữa nước
B.Giang - 10/09/2013 09:41
Sáng nay, 10/9, tại KCN Mỹ Phước 2, tỉnh Bình Dương, Công ty cổ phần Sữa Việt Nam đã chính thức khánh thành và đưa vào hoạt động Nhà máy sữa nước Việt Nam với sự chứng kiến của  Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải và đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ.

Phát biểu tại buổi lễ, Bà Mai Kiều Liên – Chủ tịch Hội Đồng Quản Trị kiêm Tổng Giám Đốc Vinamilk cho biết, có diện tích lên đến hơn 20hecta, nhà máy sữa Việt Nam thường được các chuyên gia của thế giới gọi là Mega, nghĩa là siêu nhà máy.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải và lãnh đạo Vinamilk cắt băng khánh thành Nhà máy sữa Việt Nam

Điều này phần nào nói lên được quy mô của nhà máy so với các nhà máy sữa khác trên toàn thế giới.

Nhà máy sữa Việt Nam có tổng vốn đầu tư 2.400 tỷ đồng, có công suất siêu lớn, hơn 400 triệu lít sữa/năm trong giai đoạn 1 (bằng công suất của 9 nhà máy sữa hiện nay của Vinamilk) và sẽ tăng lên 800 triệu lít sữa/năm trong giai đoạn 2.

Đây là nhà máy sử dụng công nghệ tích hợp và tự động hiện đại bậc nhất thế giới do Tetra Pak (Thụy Điển) đảm nhận việc xây dựng.

Hoạt động của nhà máy được vận hành dựa trên giải pháp tự động hóa Tetra Plant Master cho phép kết nối và tích hợp toàn bộ nhà máy từ nguyên liệu đầu vào cho đến thành phẩm.

Theo đó, tất cả hệ thống thiết bị, máy móc, đặc biệt là các robot LGV đều vận hành tự động, được điều khiển bởi hệ thống máy tính trung tâm. Hệ thống robot LGV có thể tự thay pin tại các máy sạc pin tự động mà không cần sự can thiệp của con người.

Ngoài ra, Nhà máy còn có hệ thống Kho thông minh đầu tiên và lớn nhất tại Việt Nam, kho có diện tích 6 ha và 20 ngõ xuất nhập, có chiều dài 105m, cao 35m, gồm 17 tầng giá đỡ, với sức chứa là 27.168 lô chứa hàng.

Cũng nhân dịp này, Vinamilk đã trao tặng 150 ngàn hộp sữa tươi tiệt trùng Vinamilk 100% "Hỗ trợ miễn dịch" được sản xuất đầu tiên trên dây chuyền hiện đại tại Nhà máy, với tổng trị giá tương đương 1 tỷ đồng cho trẻ em Việt Nam ở 10 tỉnh thành có tỷ lệ trẻ em dưới 5 tuổi suy dinh dưỡng cao nhất cả nước, nhân kỷ niệm 20 năm chương trình phòng chống suy dinh dưỡng Quốc gia. Hai mươi năm trước đây, từ năm 1993 Vinamilk là đơn vị đầu tiên tài trợ chương trình phòng chống suy dinh dưỡng Quốc gia cho trẻ em của Viện Dinh dưỡng.

Cũng tại buổi Lễ, Vinamilk đã giới thiệu sản phẩm mới Sữa tươi 100% tiệt trùng “Hỗ trợ miễn dịch” được làm từ 100% sữa bò tươi nguyên chất, giàu các dưỡng chất tự nhiên, tươi ngon và bổ dưỡng. Ngoài ra còn được bổ sung vitamin D và các dưỡng chất khác (Vitamin A, C, Selen) hỗ trợ miễn dịch, giúp bảo vệ sức khỏe cả gia đình mỗi ngày.

Sản phẩm này được xử lý bằng công nghệ tiệt trùng UHT hiện đại ở 140 độ C trong thời gian ngắn (4 – 6 giây), sau đó làm lạnh nhanh giúp tiêu diệt hết vi khuẩn có hại, các loại nấm men, nấm mốc đồng thời giữ lại tối đa các chất dinh dưỡng, mùi vị tự nhiên của sản phẩm và hoàn toàn không sử dụng chất bảo quản.

Vinamilk chính thức ra mắt sản phẩm sữa tươi 100% tại lễ khai trương Nhà máy mới

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn, bà Mai Kiều Liên khẳng định: “Mục tiêu của Vinamilk là nâng tầm dinh dưỡng chất lượng quốc tế cho các sản phẩm sữa, từ đó tạo cơ hội cho trẻ em Việt Nam được sử dụng sản phẩm dinh dưỡng không thua kém sản phẩm sữa nước ngoài với giá cả hợp lý. Nhà máy ra đời sẽ giúp người tiêu dùng trong nước được sử dụng những sản phẩm sữa tốt nhất, xuất khẩu những sản phẩm sữa chất lượng cao của Việt Nam ra nước ngoài và tăng tốc đưa Vinamilk trở thành 1 trong 50 doanh nghiệp sữa lớn nhất thế giới với doanh số 3 tỷ USD vào năm 2017".

Tin liên quan
Tin khác