Đầu tư
Vinatex khởi động sớm Dự án 2.200 tỷ tại Hải Phòng
Hải Yến - 30/12/2013 15:16
Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex) đang ráo riết chuẩn bị các thủ tục đầu tư để có thể khởi công xây dựng Dự án Khu liên hợp Sợi - Dệt, Nhuộm - May An Lão (Hải Phòng) vào cuối quý I năm 2014. Cung sợi tăng nhanh nhờ đại dự án >Vinatex dốc sức cho dự án nguyên phụ liệu

Dự án Khu liên hợp Sợi - Dệt, Nhuộm - May An Lão có tổng vốn đầu tư
2.200 tỷ đồng

Được sự chấp thuận của UBND TP. Hải Phòng từ cuối tháng 10/2012, Khu Liên hợp Sợi - Dệt nhuộm - May An Lão do Vinatex làm chủ đầu tư sẽ được xây dựng tại xã Quốc Tuấn, huyện An Lão, TP.Hải Phòng.

Dự án có tổng vốn đầu tư 2.200 tỷ đồng, bao gồm các hạng mục chính: Xây dựng hạ tầng khu liên hợp Sợi - Dệt nhuộm – May và triển khai đầu tư xây dựng các nhà máy Sợi - Dệt nhuộm - Hoàn tất - May, Nhà máy cấp nước sạch, Nhà máy xử lý nước thải và đặc biệt là khu nhà ở cho công nhân, đây là hạng mục ưu việt của một khu liên hợp hiện đại.

Ông Hoàng Vệ Dũng, Phó tổng giám đốc Vinatex cho biết, ngành dệt may Việt Nam đang tiến tới tự chủ trong sản xuất hàng may mặc, từ khâu đầu đến khâu cuối và việc đầu tư Dự án Khu liên hợp Sợi – Dệt, nhuộm – May An Lão là cụ thể hóa mục tiêu đó.

Ngoài ra, Khu liên hợp là một trong những dự án đầu tư trọng điểm của Tập đoàn nhằm tận dụng lợi thế và cơ hội từ Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) dự kiến ký kết vào năm 2014, trong đó dệt may sẽ là ngành được hưởng lợi lớn về xuất khẩu.

Được biết, sau khi các dự án trong Khu liên hợp được hoàn thành và đưa vào khai thác, vận hành sẽ đóng góp doanh thu bình quân hàng năm trên 3.700 tỷ đồng, tạo thêm việc làm ổn định cho gần 5.000 lao động địa phương và các vùng lân cận với mức thu nhập khoảng 5 triệu đồng/người/tháng và sản xuất ra các sản phẩm dệt may đa dạng, chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng xã hội và xuất khẩu.

Theo tính toán của chủ đầu tư, dự kiến kim ngạch xuất khẩu năm đầu tiên đạt 54 triệu USD, các năm tiếp sẽ tăng có thể tới 200 triệu USD.

Tin liên quan
Tin khác