Doanh nghiệp
VNPost hướng đích doanh thu 1 tỷ USD
Tú Ân - 16/06/2017 17:23
Tại Lễ Kỷ niệm 10 năm thành lập Tổng công ty Bưu chính Việt Nam (VNPost) diễn ra ngày hôm nay (16/6), VNPost cho biết sẽ phấn đấu đạt mốc doanh thu 1 tỷ USD vào năm 2020.
Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước Bà Trương Thị Mai, Uỷ viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Dân vận Trung ương đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (của VNPost).

Từ khi tách ra khỏi Tập đoàn VNPT hoạt động độc lập, thành lập Tổng công ty Bưu chính Việt Nam (VNPost) vào 16/6/2007, VNPost đã xây dựng chiến lược đa dạng hóa các sản phẩm, dịch vụ theo 3 trụ cột: Bưu chính chuyển phát, Tài chính Bưu chính và Phân phối - truyền thông, nhằm cung cấp những dịch vụ tiện ích nhất tới từng người dân.

Theo đó, VNPost  đã tập trung mở rộng kinh doanh dịch vụ bưu chính chuyển phát nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển mạnh mẽ của thị trường thương mại điện tử và logistic. Các dịch vụ thu hộ, chi hộ; đại lý bảo hiểm, đại lý bán vé; dịch vụ ngân hàng bán lẻ; các dịch vụ hành chính công như: chi trả lương hưu, BHXH, chi trả trợ cấp xã hội, chi trả người có công, thu nộp hộ tiền phạt và chuyển phát giấy tờ tạm giữ vi phạm giao thông, thu lệ phí và chuyển phát hồ sơ xét tuyển Đại học, Cao đẳng; chuyển phát chứng minh nhân dân, hộ chiếu, giấy phép lái xe, kết quả xét nghiệm của các bệnh viện... được đông đảo người dân và các cơ quan quản lý đánh giá cao.

Chỉ tính riêng năm 2016, đã có 500.000 giấy phép lái xe được cấp tại các bưu cục; hơn 200.000 bộ hồ sơ/đợt xét tuyển vào Đại học, Cao đẳng cũng được chuyển phát an toàn, chính xác; dịch vụ thu tiền phạt, chuyển trả giấy tờ tạm giữ vi phạm giao thông đạt 39.000 người/tháng, số tiền phạt thu nộp khoảng 41,3 tỷ đồng/tháng...

Từ năm 2008 đến 2016, tổng doanh thu của VNPost tăng từ 7.455 tỷ đồng lên 12.237 tỷ đồng; Thu nhập bình quân tăng từ 4,42 triệu đồng/người/tháng lên 9,362 triệu đồng/tháng; Lợi nhuận từ chỗ âm 1.285 tỷ đồng đã tăng lên 175 tỷ đồng/năm.

Trong Chiến lược phát triển đến năm 2020, VNPost đặt mục tiêu tiếp tục đổi mới toàn diện, phát triển đồng bộ ba trụ cột kinh doanh: bưu chính, tài chính bưu chính và phân phối truyền thông. Qua đó khẳng định vai trò chủ đạo trong lĩnh vực bưu chính tại Việt Nam và đến năm 2020 trở thành doanh nghiệp bưu chính quốc gia hàng đầu khu vực Đông Nam Á.

VNPost  phấn đấu đến năm 2020 doanh thu khoảng 1 tỷ USD, tăng trưởng bình quân 20%/năm, tổng lợi nhuận năm 2020 đạt 600 tỷ đồng,tăng 38%/năm.

Với sự sáng tạo, đổi mới cùng những nỗ lực của 40.000 lao động trên toàn mạng lưới, nhân dịp Kỷ niệm 10 năm thành lập, Chủ tịch nước đã quyết định trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho Tổng công ty Bưu điện Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc trong thời gian qua.

VNPost phấn đấu đến năm 2020 doanh thu khoảng 1 tỷ USD, tăng trưởng bình quân 20%/năm, tổng lợi nhuận năm 2020 đạt 600 tỷ đồng,tăng 38%/năm.

Ghi nhận, biểu dương tập thể cán bộ, công nhân viên của VNPost, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá 10 năm qua, đơn vị đã đổi mới toàn diện, có bước phát triển rất căn bản. Không chỉ hoạt động trong lĩnh vực bưu chính, VNPost còn góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội; cung cấp dịch vụ công trong nhiều lĩnh vực; tham gia cải cách hành chính, “từng bước trở thành cánh tay nối dài của hệ thống hành chính đến với người dân”.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh thành tích VNPost đạt được là sự kế thừa, phát huy truyền thống hơn 70 năm của ngành bưu điện. Từ những hình ảnh, lời ca về người giao liên, anh quân bưu... đến 10 chữ vàng được đúc kết từ máu xương, tấm lòng và trí tuệ của tất cả các thế hệ người bưu điện: Trung thành, Dũng cảm, Tận tụy, Sáng tạo, Nghĩa tình.

“Mong rằng các đồng chí tiếp tục kế thừa truyền thống vô cùng quý giá để xây dựng bưu điện Việt Nam không chỉ đơn thuần là một tập đoàn, hay một tổng công ty kinh tế chuyên cung cấp dịch vụ bưu điện mà thực sự trở thành một thiết chế hết sức quan trọng về kinh tế, văn hóa, xã hội tham gia cùng với Đảng, Nhà nước thực hiện công cuộc đổi mới; xây dựng hình ảnh bưu điện là một phần của hệ thống chính trị”, Phó Thủ tướng chia sẻ.

Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, VNPost chứng kiến nghi thức công bố cẩm nang "Văn hóa doanh nghiệp" mới.

Với những nỗ lực và kết quả đã đạt được, Phó Thủ tướng tin tưởng với việc tham gia mạnh mẽ vào cải cách hành chính, hợp tác với Bảo hiểm xã hội Việt Nam, ngành thuế, ngành LĐTB&XH tới đây là những ngành khác thì “ngành bưu điện sẽ thực sự trở thành, sự hiện diện của Đảng, Nhà nước ở mọi nơi từ đô thị đến miền núi, vùng sâu, vùng xa, hải đảo. Nhìn thấy chữ Bưu điện Việt Nam là thấy niềm tin”.

Chia sẻ những suy nghĩ tâm huyết, tâm đắc của lãnh đạo VNPost về việc phải tiếp tục vượt lên chính mình để đổi mới mạnh hơn, Phó Thủ tướng nhắn nhủ: "Đấy cũng là nghĩa tình đối với các thế hệ những người làm bưu điện, để xứng đáng với hình ảnh bưu điện luôn luôn là một lực lượng trung thành của Đảng, của Nhà nước, của nhân dân. Với sự ủng hộ quý báu của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ ngành, và nhân dân, VNPost sẽ tiếp tục vươn lên không chỉ trong nước mà tới đây là ngang tầm khu vực và thế giới".

Tin liên quan
Tin khác