Đầu tư và cuộc sống
Vụ chụp ảnh nude ở hồ Tuyền Lâm: Bộ VHTTDL chính thức lên tiếng
Linh Chi - 18/04/2019 21:24
Sự việc đôi nam nữ chụp ảnh nude tại hồ Tuyền Lâm, Đà Lạt đã gây nhiều ý kiến trái chiều. Liên quan đến sự việc này, ông Nguyễn Thái Bình, Chánh Văn phòng Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch đã chính thức lên tiếng.
Sự việc cặp đôi chụp ảnh nude tại hồ Tuyền Lâm, Đà Lạt đã gây xôn xao một thời gian trên mạng xã hội. Một số ý kiến cho rằng bộ ảnh không hề phản cảm, tuy nhiên số khác lại phản đối vì cặp đôi chụp tại hồ Tuyền Lâm - một di tích quốc gia là điều khó chấp nhận. 

Nhiều người cho rằng cặp đôi chụp nude đã “bôi bẩn” Đà Lạt.

Ông Bình chia sẻ thêm, theo ông Vi Kiến Thành - Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Triển lãm và Nhiếp ảnh, việc chụp ảnh nude tại danh lam thắng cảnh thuộc về ý thức văn hoá của người chụp và mẫu. Mặc dù không có quy định cấm chụp ảnh nude tại danh làm thắng cảnh, tuy nhiên những hành vi phản văn hoá chỗ nào cũng sẽ bị cấm. 

Trước đó, ngay khi bộ ảnh cưới nude gây xôn xao trên mạng xã hội, chiều 8.4, một lãnh đạo Sở VHTTDL tỉnh Lâm Đồng cho biết Sở đã nhận được thông tin về việc cặp đôi chụp ảnh nude trong rừng tại thành phố Đà Lạt khiến dư luận bức xúc. 

Giám đốc Sở Thông tin Truyền thông Lâm Đồng, ông Nguyễn Viết Vân, cũng xác nhận ngay khi trên mạng lan truyền bộ ảnh nude được cho là chụp ở Đà Lạt, cụ thể là ở thắng cảnh cấp quốc gia hồ Tuyền Lâm, Sở đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc vào cuộc để xác minh làm rõ.

Tin liên quan
Tin khác