Chuyển động thị trường
4 Sở ngành TP.HCM phải phối hợp cấp thông tin cho người mua nhà ở xã hội
Ngô Nguyên - 25/04/2024 07:54
Các sở ngành phải phối hợp đăng tải thông tin về dự án nhà ở xã hội, phải phản hồi về danh sách người mua được duyệt.

UBND TP.HCM vừa ban ban hành quyết định về quy chế phối hợp giữa Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Tư pháp, Cục thuế TPHCM, UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện trong việc cung cấp thông tin và chế độ hậu kiểm người mua, thuê, thuê mua nhà ở xã hội.

Theo đó, Sở Xây dựng có trách nhiệm đăng tải thông tin về dự án nhà ở xã hội. Sau 2 ngày làm việc, kể từ khi nhận đủ hồ sơ của người mua dự kiến từ chủ đầu tư, phải chuyển thông tin đến các sở, ngành liên quan để phối hợp xác minh.

Trong thời hạn 3 ngày, kể từ ngày nhận được ý kiến phối hợp của các sở, ngành, Sở Xây dựng phải phản hồi cho chủ đầu tư về danh sách người mua nhà ở xã hội được duyệt, cập nhật danh sách này trên cổng thông tin điện tử của đơn vị.

Trường hợp có phản ánh, tố cáo về người mua nhà ở xã hội, Sở Xây dựng phải đề nghị Sở Tư pháp, Cục thuế TPHCM và các Cục thuế (ngoài địa bàn TPHCM) để xác minh.

Sở Tài nguyên và Môi trường có trách nhiệm cung cấp thông tin về việc sở hữu nhà, đất của người đăng ký mua nhà ở xã hội trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được yêu cầu. UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện có trách nhiệm xác nhận hoặc chỉ đạo UBND xã, phường, thị trấn xác nhận người mua, thuê, thuê mua nhà ở xã hội theo quy định; có ý kiến bằng văn bản gửi Sở Xây dựng trong thời hạn 10 ngày.

Một dự án nhà ở xã hội tại TP.Thủ Đức

Đối với những trường hợp cần thiết, Cục thuế TP.HCM phải cung cấp thông tin về thuế thu nhập cá nhân và Sở Tư pháp phải cung cấp thông tin mua bán nhà đất liên quan người mua nhà ở xã hội.

Theo Văn phòng Đăng ký đất đai TP.HCM, Thành phố hiện có 10/14 dự án nhà ở xã hội  với tổng số 7194 căn hộ đã đủ điều kiện cấp Giấy chứng nhận. Còn 4 dự án (khoảng 2.704 căn hộ) còn vướng mắc là Chung cư Thạnh Lộc ( phường Thạnh Lộc, Quận 12); Chung cư Hoa Phượng (phường Thới An, Quận 12); Chung cư An Phú Đông (Quận 12); Chung cư cao tầng Natural Poem (phường An Lạc, quận Bình Tân).

Tin liên quan
Tin khác