Theo đó, Sở Xây dựng có trách nhiệm đăng tải thông tin về dự án nhà ở xã hội. Sau 2 ngày làm việc, kể từ khi nhận đủ hồ sơ của người mua dự kiến từ chủ đầu tư, phải chuyển thông tin đến các sở, ngành liên quan để phối hợp xác minh.
Trong thời hạn 3 ngày, kể từ ngày nhận được ý kiến phối hợp của các sở, ngành, Sở Xây dựng phải phản hồi cho chủ đầu tư về danh sách người mua nhà ở xã hội được duyệt, cập nhật danh sách này trên cổng thông tin điện tử của đơn vị.
Trường hợp có phản ánh, tố cáo về người mua nhà ở xã hội, Sở Xây dựng phải đề nghị Sở Tư pháp, Cục thuế TPHCM và các Cục thuế (ngoài địa bàn TPHCM) để xác minh.
Sở Tài nguyên và Môi trường có trách nhiệm cung cấp thông tin về việc sở hữu nhà, đất của người đăng ký mua nhà ở xã hội trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được yêu cầu. UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện có trách nhiệm xác nhận hoặc chỉ đạo UBND xã, phường, thị trấn xác nhận người mua, thuê, thuê mua nhà ở xã hội theo quy định; có ý kiến bằng văn bản gửi Sở Xây dựng trong thời hạn 10 ngày.