Doanh nhân
60 nữ doanh nhân Việt Nam nhận cúp Bông Hồng Vàng
Anh Hoa - 30/12/2021 06:34
Đại dịch và thiên tai bão lũ là “phép thử” để khẳng định bản lĩnh “vàng” của những Bông Hồng được tỏa sáng.

Phòng Thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) vừa trao tặng danh hiệu: Danh hiệu “Nữ doanh nhân Việt Nam tiêu biểu – Cúp Bông Hồng Vàng” cho 60 nữ doanh nhân tiêu biểu trong năm 2021.

Sự kiện thu hút sự tham dự của hơn 500 đại biểu (gần 150 đại biểu tham dự trực tiếp và 400 đại biểu tham dự trực tuyến).

Danh hiệu này được trao trong bối cảnh nền kinh tế thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng đang bị ảnh hưởng nặng nề chưa từng thấy bởi đại dịch có ý nghĩa sâu sắc. Nó không chỉ là sự ghi nhận, tôn vinh và biểu dương những tấm gương vượt khó của các nữ doanh nhân, mà qua những câu chuyện thành công cho thấy tinh thần khởi nghiệp và phát triển kinh doanh của phụ nữ Việt Nam.

Bà Nguyễn Thị Tuyết Minh, Chủ tịch Hội đồng doanh nhân nữ Việt Nam cho rằng, những khó khăn, thử thách của đại dịch và thiên tai bão lũ do biến đổi khí hậu vừa qua, là “phép thử” để khẳng định bản lĩnh “vàng” của những Bông Hồng được tỏa sáng thông qua chiến lược chủ động xoay chuyển để thích ứng và bứt phá trong kinh doanh.  

Danh hiệu Cúp Bông hồng vàng được trao cho 60 Nữ doanh nhân là lãnh đạo, điều hành doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế có thành tích xuất sắc trên mọi hoạt động, đóng góp cho kinh tế-xã hội của đất nước và nâng cao đời sống của người lao động. Đây là một giải thưởng uy tín được các tổ chức trong và ngoài nước đánh giá cao

Điển hình như doanh nhân Lê Hồng Thuỷ Tiên, CEO IPPG; Doanh nhân Nguyễn Thị Điền, CEO May Thêu Giày An Phước; Doanh nhân Thái Hương, Chủ tịch TH Group; Doanh nhân Trương Thị Lệ Khanh, Chủ tịch Công ty Vĩnh Hoàn; Doanh nhân Nguyễn Ngọc Mỹ, Giám đốc điều hành Công ty Anphanam; Doanh nhân Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch BRG…

Nhân dịp này, VCCI đã trao bà Đặng Thị Ngọc Thịnh, Nguyên ủy viên Trung ương Đảng, Nguyên Phó Chủ tịch nước CH XNCN Việt Nam Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp phát triển doanh nghiệp Việt Nam” để bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc tới Nguyên Phó Chủ tịch nước - người luôn gắn bó, ủng hộ và chỉ đạo các hoạt động của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam nói chung và đội ngũ doanh nhân nữ nói riêng.

VCCI cũng truy tặng Bà Hoàng Thị Minh Hồ danh hiệu “Nữ doanh nhân Việt Nam tiêu biểu  – Cúp Bông Hồng Vàng”.  Bà Hoàng Thị Minh Hồ là nữ doanh nhân tiêu biểu thế kỷ 20 với triết lý kinh doanh “Chữ đức để lại mai sau”. Bà và chồng là nhà tư sản Trịnh Văn Bô đã viết tên vào lịch sử với những đóng góp quan trọng, cho một giai đoạn đặc biệt quan trọng của đất nước. Bà Hoàng Thị Minh Hồ có thể coi là một hình mẫu nữ doanh nhân Việt Nam tiêu biểu, một lòng phụng sự nền độc lập, tự do của dân tộc.

Tin liên quan
Tin khác