Y tế - Sức khỏe
78 ca mắc ở Bắc Giang chủ yếu là công nhân Công ty Hosiden
D.Ngân - 19/05/2021 19:20
Trong số 109 ca mắc Covid-19 ghi nhận trong nước chiều 19/5, Bắc Giang có 78 ca, Bắc Ninh 21, Điện Biên 6, Đà Nẵng 2, TP.Hồ Chí Minh 1, Bệnh viện K cơ sở Tân Triều 1.

21 ca mắc Covid-19 tại tỉnh Bắc Ninh là các trường hợp F1 đã được cách ly từ trước. 78 ca mắc tại Bắc Giang đều liên quan Khu công nghiệp Quang Châu, Vân Trung, Đình Trám, Nội Hoàng, Song Khê, chủ yếu là F1 công nhân Công ty Hosiden.

Ngày mai (20/5), đoàn công tác của Bệnh viện Bạch Mai sẽ được tăng cường để hỗ trợ cho tỉnh Bắc Giang, trong đó có việc xây dựng bệnh viện dã chiến.

Chiều 19/5, tỉnh Bắc Giang quyết định thiết lập cách ly y tế một địa phương; giãn cách xã hội thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố Bắc Giang.

Theo đó, vùng cách ly y tế bao gồm một phần thôn Yên Khê, một phần thôn Song Khê 1 và một phần thôn Liêm Xuyên xã Song Khê; một phần tổ dân phố Dân Chủ, một phần tổ dân phố Lê Lợi, một phần tổ dân phố Nghĩa Long (phường Lê Lợi), thành phố Bắc Giang.

Bên cạnh đó, thành phố Bắc Giang thực hiện giãn cách xã hội toàn thành phố theo Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Tỉnh Bắc Giang cũng giao Chủ tịch UBND thành phố Bắc Giang tổ chức triển khai các hoạt động cách ly y tế và giãn cách xã hội. Thủ trưởng các sở, cơ quan thuộc UBND tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố căn cứ theo Quyết định để thi hành.

Để giúp Bắc Giang chống dịch, Bệnh viện Bạch Mai được Bộ Y tế phân công hỗ trợ tỉnh Bắc Giang thành lập bệnh viện dã chiến với quy mô dự kiến 600 giường tại nhà thi đấu thể dục thể thao của tỉnh.

Ngày mai (20/5), đoàn công tác của Bệnh viện Bạch Mai sẽ được tăng cường để hỗ trợ cho tỉnh Bắc Giang, trong đó có việc xây dựng bệnh viện dã chiến.

Đoàn công tác của Bệnh viện Bạch Mai được bổ sung các bác sĩ của Trung tâm Chống độc, Trung tâm Cấp cứu, Phòng Vật tư thiết bị y tế... đến hỗ trợ cho tỉnh Bắc Giang. Việc xây dựng bệnh viện dã chiến sẽ được triển khai ngay khi đoàn đặt chân đến đây.

Bác sĩ Đỗ Ngọc Sơn, Phó Giám đốc Trung tâm Cấp cứu A9, Bệnh viện Bạch Mai - người đã có kinh nghiệm chỉ huy thành lập bệnh viện dã chiến tại 3 tỉnh, thành phố: Đà Nẵng, Quảng Nam, Hải Dương, cho biết, sau khi nhận nhiệm vụ, chúng tôi đã khảo sát, góp ý và hoàn thiện quy trình xây dựng bệnh viện dã chiến tại Bắc Giang.

Dự kiến, sau 3 ngày, bệnh viện này sẽ hoàn thiện và đi vào hoạt động, tiếp nhận điều trị bệnh nhân Covid-19 của tỉnh Bắc Giang.

Ngoài ra, Bệnh viện Bạch Mai còn có nhiệm vụ hỗ trợ Bắc Giang xây dựng đơn vị ICU (hồi sức tích cực) với quy mô 58 giường tại Bệnh viện Phổi Bắc Giang.

Bệnh viện Bạch Mai cùng Bộ Y tế sẽ hỗ trợ về thiết kế, thiết bị. Sau khi thiết lập được hệ thống oxy và khí nén trung tâm, kỳ vọng toàn bộ bệnh nhân nặng sẽ được điều trị ngay tại Bắc Giang, không phải chuyển lên tuyến trên.

Cũng có mặt tại tỉnh Bắc Giang ngay khi dịch Covid-19 tại đây diễn biến phức tạp, bác sĩ Trương Anh Thư, Trưởng khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn (Bệnh viện Bạch Mai) cho rằng, với kinh nghiệm hỗ trợ cho các địa phương, Bệnh viện Bạch Mai có nhiệm vụ hỗ trợ cho các bệnh viện tại tỉnh Bắc Giang trong công tác kiểm soát nhiễm khuẩn nhằm tránh lây nhiễm chéo trong bệnh viện.

Cùng với đó, hỗ trợ các trung tâm cách ly tập trung F1 tại cộng đồng về các nguyên tắc phòng ngừa lây nhiễm trong khu cách ly, bảo đảm an toàn cho nhân viên y tế và người dân trong khu cách ly.

Tin liên quan
Tin khác