Doanh nhân
Bà Đỗ Nguyệt Ánh, Chủ tịch HĐTV EVNNPC được vinh danh Doanh nhân tiêu biểu Việt Nam 2022
Hoàng Minh - 13/10/2022 09:44
Bà Đỗ Nguyệt Ánh cũng là lãnh đạo ngành điện duy nhất được vinh danh Doanh nhân tiêu biểu năm nay.

Nằm trong số 60 Doanh nhân được tôn vinh Doanh nhân tiêu biểu của cả nước và là nhà lãnh đạo duy nhất của ngành điện được vinh danh năm nay, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) bà Đỗ Nguyệt Ánh đã được ghi nhận về những đóng góp tích cực, tiêu biểu khi điều hành và lãnh đạo EVNNPC - thực hiện tốt vai trò chủ đạo của ngành kinh tế mũi nhọn với nhiệm vụ bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia.

EVNNPC hiện đang phục vụ và đảm bảo công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng đối với hơn 10 triệu khách hàng trên địa bàn 27 tỉnh miền Bắc. Điện thương phẩm bình quân hàng trong giai đoạn 2017-2021 đều đạt trên 10% - luôn là đơn vị có tốc độ tăng thương phẩm và doanh thu cao nhất trong toàn Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Song song với công tác kinh doanh và phân phối điện năng, công tác an sinh xã hội và thực hiện trách nhiệm với cộng đồng được Tổng công ty thực hiện thường xuyên, trong giai đoạn từ năm 2017 đến tháng 6/2022 thông qua các nguồn quỹ EVNNPC đã chi cho hoạt động an sinh xã hội tổng số tiền là 89 tỷ đồng.

Bà Đỗ Nguyệt Ánh, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVNNPC được vinh danh Doanh nhân tiêu biểu Việt Nam 2022

Là người đứng đầu EVNNPC, bà Đỗ Nguyệt Ánh luôn đề cao 6 nhiệm vụ của một doanh nhân đó là: Tạo ra giá trị kinh tế cho xã hội -Tuân thủ pháp luật - Minh bạch, công bằng, liêm chính - Sáng tạo, hợp tác, cùng phát triển - Tôn trọng thiên nhiên, bảo vệ môi trường - Yêu nước, có trách nhiệm với xã hội và gia đình”.

Bà Đỗ Nguyệt Ánh sinh năm 1972, có trình độ chuyên môn Thạc sỹ Ngôn ngữ và Văn học Nga; Kỹ sư điện, Cử nhân Quản trị kinh doanh, Cử nhân Anh văn, Cao cấp lý luận chính trị.
Từ khi tốt nghiệp đại học đến nay, bà Đỗ Nguyệt Ánh đã có 27 năm cống hiến cho Tổng công ty Điện lực miền Bắc, kinh qua các vị trí từ chuyên viên, đến phó phòng, trưởng phòng, Bí thư Đoàn Thanh niên, Phó giám đốc, Phó tổng giám đốc, Tổng giám đốc và Chủ tịch HĐTV. Ở trên cương vị nào, bà Ánh cũng luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.
Năm 2019, bà Đỗ Nguyệt Ánh được bổ nhiệm chức vụ Tổng giám đốc EVNNPC và 2 năm sau đó, được bổ nhiệm giữ chức vụ Chủ tịch HĐTV EVNNPC. Là “thuyền trưởng” của Tổng công ty phân phối điện lớn nhất EVN, trong 2 năm qua, mặc dù phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nhưng bà Đỗ Nguyệt Ánh đã thể hiện được bản lĩnh, tài năng, lãnh đạo EVNNPC vượt qua mọi khó khăn, vừa đảm bảo cung cấp điện tại 27 tỉnh, thành phía Bắc, vừa phòng chống dịch bệnh hiệu quả.
Với những thành tích đã đạt được, bà Đỗ Nguyệt Ánh cũng đã vinh dự được trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì năm 2019, Chiến sỹ thi đua toàn quốc năm 2022
Tin liên quan
Tin khác