Chuyển động thị trường
Bất động sản TP.HCM: Căn hộ vùng ven hút gia đình trẻ
Việt Dũng - 26/05/2020 15:30
Để hiện thực hóa giấc mơ an cư tại TP.HCM, những hộ gia đình trẻ luôn hướng đến những dự án ở vùng ven, bởi không cần bỏ ra số tiền quá lớn mà vẫn sở hữu được nhà.

Với những dự án ở vùng ven, xa trung tâm, khách hàng không cần bỏ ra số tiền quá lớn mà vẫn sở hữu được nhà.

Ghi nhận thực tế của phóng viên Báo Đầu tư Bất động sản, thời gian gần đây, việc tìm mua căn hộ tại các dự án nằm ở những quận vùng ven TP.HCM đang rất sôi động. Thậm chí, có những dự án vừa mới hoàn thành đã được giao dịch thứ cấp giá chênh từ 20 - 30%.

Đơn cử, tại dự án Citrine Apartment tại quận 9 do Thủ Đức House làm chủ đầu tư, được khởi công từ tháng 4/2018 và mức giá bán tại thời điểm đó khoảng 1,2 - 1,9 tỷ đồng/căn (đã bao gồm VAT). Hiện tại, dự án đã được đưa vào sử dụng và mức giá giao dịch trên thị trường thứ cấp ở mức 1,8 - 2,3 tỷ đồng/căn.

Hay tại dự án Centum Wealth - Bách Phú Thịnh cũng do đơn vị này làm chủ đầu tư, tọa lạc tại mặt tiền đường Phan Chu Trinh và song hành xa lộ Hà Nội, khoảng cuối năm 2019, căn hộ 2 phòng ngủ có mức giá bình quân từ 1,5 - 1,7 tỷ đồng/căn, thì hiện đã tăng lên 1,8 - 2,2 tỷ đồng/căn. Đối với những căn có diện tích lớn, 3 phòng ngủ, đang được chào bán với giá 2,8 tỷ đồng.

Chị Linh, một nhân viên môi giới tại dự án này cho biết, khách hàng mua nhà ở đây chủ yếu là thuộc tầng lớp trẻ và có nhu cầu ở thực. Hơn nữa, tiến độ dự án hiện tại đã hoàn tất xong phần thô và chủ đầu tư đang hoàn thiện bên trong, dự kiến sẽ bàn giao nhà cho khách hàng vào cuối năm nay. Do vậy, khi dự án hoàn thiện và đưa vào sử dụng thì giá bán sẽ xác lập ở một mức mới.

Tại huyện Nhà Bè, dự án La Partenza không chỉ "được lòng" các gia đình trẻ mà còn thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Bởi dự án nằm liền kề 2 đô thị lớn trong khu vực là Phú Mỹ Hưng và dự án Zeitgeist. Hơn nữa, từ đây cũng có thể kết nối trực tiếp với nhiều tuyến đường huyết mạch trong khu vực, tính kết nối vùng cao, thuận tiện cho việc di chuyển vào trung tâm TP. HCM cũng như các khu vực lân cận.

Hiện tại, dự án vẫn đang trong quá trình thi công và chủ đầu tư là Công ty Khải Minh Land cũng chưa chính thức mở bán, nhưng toàn bộ căn hộ của block nằm ngay phía mặt tiền đường Lê Văn Lương đã được khách hàng đặt chỗ hết. Những căn hộ thuộc block phía trong đang được môi giới quảng cáo và giới thiệu ra thị trường với số tiền giữ chỗ là 30 - 50 triệu đồng/nền.

Hay tại quận 12, dự án căn hộ cao cấp Picity High Park thời gian qua được khách hàng quan tâm tìm hiểu và đánh giá là dự án “hấp dẫn” vì sở hữu quỹ đất rộng 8,6 ha, quy hoạch kiến trúc hiện đại, cảnh quan thiên nhiên hài hòa, mật độ xây dựng thấp và đặc biệt nằm trong vùng thỏa đáng về tài chính của người có thu nhập trung bình khá.

Theo tìm hiểu của phóng viên Báo Đầu tư Bất động sản, chủ đầu tư Picity High Park chia thành nhiều đợt thanh toán, hình thức thanh toán linh hoạt. Đồng thời, được các ngân hàng như MB Bank, Vietcombank và Nam Á Bank hỗ trợ cho vay 70% giá trị căn hộ trong 20 năm. Do đó, khách hàng chỉ cần tích lũy số tiền khoảng 500 - 600 triệu đã có thể sở hữu căn hộ với 2 phòng ngủ.

Dự án có 6 tòa tháp cao 15 - 18 tầng, gồm gần 2.500 căn hộ từ 1 - 3 phòng ngủ, trong đó có 135 căn shophouse hai tầng.

Anh Tuấn, 30 tuổi, là nhân viên của một công ty xây dựng tại quận Bình Thạnh chia sẻ, anh đã tìm hiểu tại các khu vực gần trung tâm như quận Bình Thạnh, Gò Vấp, Tân Bình…, nhưng giá trị nhà, đất rất ở đây cao hơn rất nhiều so với thu nhập. Do đó, anh ưu tiên lựa chọn dự án tại quận 12 vì đây cũng là khu vực liền kề với các quận trung tâm, việc di chuyển khá thuận tiện.

“Dự án này cách trung tâm hành chính quận 12 khoảng 5 phút di chuyển, cách Quốc lộ 1A chỉ 400 m, gần tuyến Metro số 4 (Thạnh Xuân - Bến Thành), cách cầu vượt An Sương - cửa ngõ giao thông giao thương khu Tây chỉ 8 km. Bán kính di chuyển đến các quận trung tâm và lân cận chỉ khoảng 30 - 40 phút…”, anh Tuấn nói.

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư Bất động sản, ông Cao Hữu Phi, Tổng giám đốc Công ty COPiHOME chia sẻ, quỹ đất sạch tại khu vực trung tâm không còn nhiều và cực kỳ đắt đỏ, nên người có nhu cầu, đặc biệt là các hộ gia đình trẻ ở TP.HCM tìm đến các dự án nằm ở vùng ven là điều dễ hiểu.

“Nhiều dự án không còn hàng để bán cho thấy nhu cầu ở của người dân hiện tại rất cao”, ông Phi nói và cho biết thêm, ở thời điểm hậu dịch như hiện nay đang là cơ hội cho người mua. Bởi các chủ đầu tư sẽ cân nhắc lại giá bán đối với các dự án mới. Có thể không nhiều nhưng chắc sẽ thấp hơn kỳ vọng của năm trước.

Tin liên quan
Tin khác