Y tế - Sức khỏe
Bệnh viện đầu tiên của Hà Nội tiến hành tiêm vắc xin Covid-19
D.Ngân - 09/03/2021 16:11
30 cán bộ, nhân viên y tế của Bệnh viện Thanh Nhàn là những chiến sỹ áo trắng đầu tiên của Hà Nội được tiêm vắc xin AstraZenneca Covid-19 ngày 9/3.

Trao đổi với phóng viên cảm xúc sau khi tiêm vắc xin, bác sĩ Nguyễn Trọng Hưng, Khoa Bệnh Nghề nghiệp, Bệnh viện Thanh Nhàn chia sẻ, bản thân rất yên tâm khi được tiêm vắc xin Covid-19 và tin rằng cùng với ý thức phòng chống dịch của người dân thì vắc xin sẽ là vũ khí hữu hiệu giúp bảo vệ cộng đồng an toàn trước đại dịch.

Nhân viên y tế của Bệnh viện Thanh Nhàn đang được tiêm vắc xin Covid-19.

Nhiều cán bộ, nhân viên y tế khác tại đây sau khi tiêm cũng chung cảm xúc vui mừng, phấn khởi và kỳ vọng vào hiệu quả bảo vệ của vắc xin, đưa cuộc sống trở lại giai đoạn bình thường mới.

Theo kế hoạch, Bệnh viện Thanh Nhàn là đơn vị thí điểm triển khai tiêm chủng vắc xin Covid-19 đầu tiên vào ngày 9/3, các bệnh viện còn lại thực hiện tiêm chủng vào từ ngày 12 tới ngày 15/3.

Bà Trần Thị Nhị Hà, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, đây là lần đầu tiên Hà Nội triển khai tiêm vắc xin phòng chống Covid-19. Vì vậy, yêu cầu đầu tiên được đặt ra là đảm bảo an toàn trong quá trình tiêm chủng.

Theo đó, Sở Y tế Hà đã chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh, các hệ thống y tế trên địa bàn khi thực hiện tiêm vắc xin đảm bảo yêu cầu của Bộ Y tế từ quá trình tư vấn, khám sàng lọc, quá trình tiêm, theo dõi phản ứng sau tiêm.

Cụ thể, Sở này yêu cầu tất cả các điểm tiêm phải chủ động mô hình, kịch bản, lịch tiêm. “Dự kiến sẽ có khoảng 7.300 đối tượng được tiêm vắc xin được tiêm đợt này”, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội thông tin.

Đối tượng tiêm chủng đợt đầu của Hà Nội là cán bộ tham gia khám sàng lọc, lấy mẫu, điều trị người mắc/nghi mắc Covid-19 tại các bệnh viện.

Bên cạnh đó, Hà Nội cũng thực hiện tiêm chủng cho cán bộ đội cơ động phòng chống dịch, cán bộ làm công tác điều tra dịch tễ, truy vết, giám sát dịch, xử lý dịch, lấy mẫu và xét nghiệm bệnh phẩm nghi ngờ Covid-19, Ban chỉ đạo phòng chống dịch tại các phòng khám đa khoa của Trung tâm y tế hoặc trạm y tế xã, phường, thị trấn.

Được biết, vắc xin được tiêm tại Bệnh viện Thanh Nhàn và các bệnh viện của Hà Nội được cung ứng bởi Hệ thống Trung tâm tiêm chủng VNVC cùng Chương trình Tiêm chủng mở rộng Quốc gia.
Tin liên quan
Tin khác