Chuỗi cung ứng hàng hóa của VinMart & VinMart+ sẽ tiếp tục được đầu tư bài bản theo tiêu chuẩn quốc tế. |
Gia nhập đội ngũ ban lãnh đạo VinCommerce, bà Phương đảm trách việc điều hành và phát triển hệ thống VinMart trở thành chuỗi siêu thị số 1 tại Việt Nam. Việc bổ sung nhân sự cấp cao mới là một trong những nỗ lực tái cấu trúc của ban lãnh đạo Masan nhằm gia tăng hiệu quả vận hành của hệ thống bán lẻ VinMart/VinMart+.
Sau tròn 1 năm “về tay” Masan, hệ thống VinMart/VinMart+ đã gặt hái nhiều kết quả kinh doanh vượt trội. VCM đóng góp 23.678 tỷ đồng doanh thu trong 9 tháng, tức vượt 1 tỷ USD và chiếm 42,5% tổng doanh thu hơn 55.600 tỷ đồng của toàn hệ thống Masan. Đặc biệt, chuỗi cửa hàng VinMart+ ghi nhận doanh thu tăng 38,4% trong quý III/2020 so với quý III/2019, và tăng 56,5% trong 9 tháng đầu năm 2020 so với 9 tháng đầu năm 2019.
Trong 9 tháng đầu năm 2020, Masan đã chủ động đóng cửa các siêu thị và cửa hàng không đạt mục tiêu lợi nhuận. Các cửa hàng VinMart+ và siêu thị VinMart bị đóng cửa tỷ lệ doanh thu/m2 thấp hơn gần 50% so với mức yêu cầu để đạt điểm hòa vốn. Ở chiều ngược lại, có 1 siêu thị VinMart và 57 cửa hàng VinMart+ được khai trương trong 3 quý đầu của năm 2020. Trong đó, các cửa hàng VinMart+ với mô hình bày trí mới đã ra mắt tại TP.HCM và Hà Nội nhằm cung cấp nhiều sản phẩm tươi sống hơn, nâng cao trải nghiệm khách hàng, qua đó giúp thấu hiểu hành vi người tiêu dùng và mang đến hình thức trưng bày cửa hàng bắt mắt hơn cho đợt mở rộng tiếp theo.
Hệ thống VinMart và VinMart+ đang trên đà đạt mục tiêu hòa vốn trong quý IV/2020, tạo tiền đề mở rộng hệ thống phân phối trong thời gian tới và kỳ vọng có lợi nhuận từ năm 2021. Mục tiêu đến năm 2025, hệ thống sẽ sở hữu hơn 300 siêu thị VinMart, gần 10.000 cửa hàng VinMart+, phủ sóng tại 63 tỉnh thành trên toàn quốc.
Chuỗi cung ứng hàng hóa của VinMart & VinMart+ sẽ tiếp tục được đầu tư bài bản theo tiêu chuẩn quốc tế, kết hợp chặt chẽ giữa các đối tác lớn trên thị trường với các đối tác uy tín tại địa phương, nhằm đưa những thực phẩm tươi ngon thượng hạng, đổi mới danh mục sản phẩm phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng theo từng vùng miền, cung ứng hàng hóa phong phú đáp ứng nhu cầu từ bình dân tới cao cấp.
Với mong muốn cùng đồng hành phát triển ngành sản xuất của Việt Nam, hơn 70% các mặt hàng tại VinMart có xuất xứ nội địa. Vào tháng 11/2020, VCM đã công bố kế hoạch xây dựng Top 100 đối tác chiến lược sẽ cùng đồng hành để phát triển ngành bán lẻ hiện đại Việt Nam theo hướng bền vững.
Đây là những đối tác có cùng mục tiêu cung cấp sản phẩm có chất lượng vượt trội, cam kết hàng hóa có nguồn gốc sản xuất rõ ràng. Sự hợp tác giữa hệ thống bán lẻ hiện đại có quy mô hàng đầu Việt Nam và các đối tác cung ứng có ý nghĩa gia tăng sức mạnh hiệp lực của ngành sản xuất và bán lẻ nội địa, giành lại thị phần cho người Việt và hướng tới vươn tầm ra khu vực.
Sau khi tập trung cải thiện các vấn đề cốt lõi của mô hình cửa hàng VinMart+, VCM hiện đang tiếp tục cải tiến mô hình siêu thị. Việc đầu tư phát triển đội ngũ là một trong những chiến lược để mang đến “làn gió mới” cho hệ thống bán lẻ này. VCM tin rằng, việc đội ngũ nhân sự tài năng với tinh thần phụng sự người tiêu dùng là yếu tố cốt lõi để chuyển đổi thành công và mang đến những giá trị đột phá cho người tiêu dùng, các cổ đông và công ty.
Trước khi gia nhập Masan, bà Phương có hơn 17 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bán lẻ và nắm giữ các vị trí quan trọng tại các tập đoàn đa quốc gia như Central Retail Việt Nam, Metro Cash & Carry.