Y tế - Sức khỏe
Chuyên gia Ấn Độ là bệnh nhân mới nhất tại Hà Nội mắc Covid-19
D.Ngân - 04/05/2021 08:34
Ca mắc Covid-19 mới nhất tại Hà Nội là chuyên gia Ấn Độ được phát hiện ngay sau khi hết cách ly 14 ngày tại Hải Phòng.

Thông tin từ CDC Hà Nội sáng ngày 4/5 cho biết, bệnh nhân V.V., SN 1984, quốc tịch Ấn Độ, là chuyên gia làm việc cho Công ty Vinfast có địa chỉ: tại Park 10, tầng 34, phòng 12B, Khu đô thị Timecity, Mai Động, Hoàng Mai.

 Bộ Y tế cho biết sẽ tạm thời chưa giải quyết kết thúc và cho ra khỏi khu cách ly tập trung (cả của quân đội, dân sự quản lý) đối với tất cả trường hợp đã đủ điều kiện hết cách ly.

Bệnh nhân nhập cảnh ngày 17/4/2021, được cách ly tập trung tại khách sạn Cảnh Hưng, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng, được lấy mẫu xét nghiệm 2 lần, lần 1 ngày 19/4, lần 2 ngày 30/4, kết quả đều âm tính (CDC Hải Phòng). Ngày 1/5, bệnh nhân hết cách ly, đi taxi về Hà Nội ở tại địa chỉ trên cùng vợ và con, tự khai chưa đi đâu xa.

Ngày 3/5 bệnh nhân tự đến Bệnh viện Vinmec làm xét nghiệm dịch vụ, cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Hiện bệnh nhân được chuyển đến cách ly điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. Mẫu bệnh phẩm được chuyển đến CDC Hà Nội để tiếp tục xét nghiệm. Ngành chức năng tiếp tục điều tra truy vết các trường hợp người tiếp xúc gần để thực hiện lấy mẫu xét nghiệm và cách ly.

Được biết, đây là trường hợp thứ 3 trong đợt dịch thứ 4 phát hiện mắc bệnh sau khi trở về từ khu cách ly. Trường hợp đầu tiên là ca bệnh 2899 ở Hà Nam, trường hợp thứ hai là chuyên gia Trung Quốc cách ly ở Khách sạn Như Nguyệt 2, tỉnh Yên Bái.

Trước nguy cơ lây bệnh từ người cách ly tập trung sáng ngày 4/5 Bộ Y tế phát đi thông báo khẩn của Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế, yêu cầu các tỉnh thành phố tạm thời chưa giải quyết kết thúc và cho ra khỏi khu cách ly tập trung (cả của quân đội, dân sự quản lý) đối với tất cả trường hợp đã đủ điều kiện hết cách ly Covid-19.

Theo đó, Bộ Y tế cho biết sẽ tạm thời chưa giải quyết kết thúc và cho ra khỏi khu cách ly tập trung (cả của quân đội, dân sự quản lý) đối với tất cả trường hợp đã đủ điều kiện hết cách ly (tối thiểu 14 ngày, xét nghiệm 2 lần âm tính) do thời gian gần đây có 1 số trường hợp hết cách ly tập trung vẫn ghi nhận dương tính với SASR-CoV2, làm lây lan dịch.

Thời gian bắt đầu thực hiện từ: 00 giờ ngày 4/5/2021 cho tới khi có thông báo mới.

Tin liên quan
Tin khác