Du lịch
Cơ hội tiềm ẩn của ngành du lịch - khách sạn tại Việt Nam trong đại dịch Covid-19
T.H - 02/05/2021 06:46
Diễn biến khó lường của đại dịch Covid-19 trong suốt năm 2020 vừa qua đã gây ra hậu quả nặng nề tới kinh tế cả nước nói chung và ngành du lịch - khách sạn nói riêng.
Pegasus và Tập đoàn Banyan Tree ký thỏa thuận về quản lý khách sạn và vận hành Dự án khu nghỉ dưỡng Dhawa Quy Nhơn

Có thể nói, với những lệnh cấm bay, hạn chế đi lại, giãn cách xã hội hay áp dụng trạng thái “bình thường mới” đã ít nhiều gây ra tâm lý e ngại cho người dân, khiến cho doanh thu ngành du lịch - khách sạn bị tụt giảm đáng kể.

Kéo theo đó là những hệ lụy như cắt giảm nhân sự, hàng loạt khách sạn nhỏ và trung phải đóng cửa tạm thời, vô hình trung tạo nên suy nghĩ tiêu cực về cơ hội việc làm, cơ hội phát triển trong ngành du lịch - khách sạn.

Thế nhưng, chúng ta đã hoàn toàn quên mất rằng, trước khi trải qua đại dịch Covid-19, ngành du lịch - khách sạn được coi là một trong những mũi nhọn kinh tế của Việt Nam, với mức độ tăng trưởng đáng kinh ngạc. Tính chung trong giai đoạn 2015 - 2019, ngành du lịch đạt tốc độ tăng trưởng cao 22,7%. Thành tựu và nỗ lực của ngành du lịch Việt Nam đã được thế giới đánh giá cao, Tổ chức Du lịch thế giới (UNTWO) đã xếp Việt Nam đứng thứ 6 trong 10 quốc gia có tốc độ tăng trưởng du lịch nhanh nhất thế giới.

Chính vì vậy, song song với việc áp dụng các biện pháp kiểm soát dịch bệnh đầy hiệu quả cùng với chương trình triển khai tiêm vắc-xin diện rộng của Chính phủ, du lịch - khách sạn được các chuyên gia kinh tế đánh giá là một trong những ngành sẽ phục hồi đầu tiên với nội lực phát triển đầy mạnh mẽ.

Nắm bắt được xu thế phát triển ngành nghề đó, Trường Cao đẳng Quốc tế Pegasus - thuộc Tập đoàn Giáo dục Quốc tế Kinderworld, đã tập trung đẩy mạnh việc bồi dưỡng nhân lực tương lai, cũng như triển khai các dự án tiềm năng trong ngành du lịch - khách sạn để đảm bảo đầu ra việc làm cho học sinh/sinh viên sau khi tốt nghiệp từ trường Pegasus.

Với chương trình đào tạo chuyên sâu, học viên được tiếp cận với các nghiệp vụ vận hành khách sạn ngay từ năm đầu tiên học tập tại trường, qua đó, sinh viên của Pegasus sẽ có những định hướng rõ rành hơn về nghề nghiệp trong tương lai. Ngoài ra, với việc áp dụng các kiến thức theo tiêu chuẩn nghề du lịch Việt Nam - VTOS được chính các giảng viên giàu kinh nghiệm thực tiễn truyền tải trong suốt quá trình học, học viên của Pegasus sẽ có cái nhìn tổng quát về ngành, về nghề, cũng như bồi dưỡng được kỹ năng nghề đạt tiêu chuẩn cấp nhà nước.

Không chỉ quan tâm tới chất lượng giảng dạy, Trường Cao đẳng Quốc tế Pegasus còn tập trung phát triển kỹ năng mềm cho học sinh/sinh viên trong suốt quá trình trước, trong và sau khi học viên tham gia học tập tại Pegasus như: các buổi tham gia trải nghiệm tại các khách sạn cao cấp 4-5 sao là đối tác chiến lược và bền vững của Pegasus (Melia Hotel Hanoi, Metropole Legend Hanoi, Intercontinental Landmark 72 hay JW Marriott). Ngoài ra, Pegasus cũng tập trung gia tăng các cơ hội cọ xát thực tế cho học sinh, sinh viên tại các cuộc thi mang tầm vóc quốc gia, quốc tế và đạt được các giải thưởng cao trong các cuộc thi này.

Có thể nói, việc lựa chọn ngành nghề sau khi tốt nghiệp bậc THPT là bước ngoặt lớn và mang tính quyết định cho tương lai của các bạn học sinh. Chính vì vậy, chọn ngành phù hợp với bản thân, của xã hội, cũng như đảm bảo đầu ra việc làm để có thể cống hiến và cháy với đam mê nghề nghiệp là vô cùng quan trọng. Nhưng để có thể đáp ứng được những tiêu chí đó, việc đầu tiên mà các bạn tân sinh viên cần cân nhắc chính là môi trường học tập phù hợp, chất lượng và đảm bảo đầu ra việc làm cho các bạn trong tương lai.

Trường Cao đẳng Quốc tế Pegasus tự tin là một trong những ngôi trường có thể đáp ứng được những tiêu chí gắt gao về ngành, nghề, cũng như chất lượng đào tạo, môi trường học tập và đầu ra việc làm cho các sinh viên.

Tin liên quan
Tin khác