Thời sự
Đã có 7 địa phương cho học sinh nghỉ thêm một tuần để chống dịch nCoV
Thanh Nga - 07/02/2020 11:15
Tính đến sáng nay, ngày 7/2, cả nước đã có 7 địa phương kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh thêm một tuần để phòng, chống dịch do virus Corona chủng mới (nCoV) gây ra. Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, sẽ xem xét lùi thời gian kết thúc năm học khi cần thiết.

Theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, hiện đã có 7 tỉnh/Thành phố kéo dài kỳ nghỉ cho học sinh phòng, chống dịch, bao gồm: TP. Hồ Chí Minh, Quảng Ngãi, Đồng Tháp, Đồng Nai, Bình Dương, Lai Châu và Vĩnh Phúc.

Nhiều địa phương vẫn đang tiếp tục đề nghị cho học sinh nghỉ học trước diễn biến bất thường của dịch cúm do nCov

Trước đó, chiều 6/2, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh nCoV Bộ Giáo dục và Đào tạo đã họp và thống nhất đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh/Thành phố căn cứ tình hình thực tế kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh thêm một tuần.

Để đảm bảo kết quả học tập do nghỉ dài, phía Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ hướng dẫn các địa phương các giải pháp tổ chức thực hiện kế hoạch học tập phù hợp với điều kiện thực tế, bù lại thời gian nghỉ học do dịch bệnh.

Theo tinh thần chung, Bộ Giáo dục và Đào tạo khuyến khích các nhà trường áp dụng hình thức học tập trực tuyến nhằm hướng dẫn học sinh tự học. Trong trường hợp cần thiết, Bộ sẽ xem xét lùi thời gian kết thúc năm học.

Tin liên quan
Tin khác