Du lịch
Đà Nẵng được vinh danh là “Điểm đến sự kiện và lễ hội hàng đầu châu Á" 2022
Hoàng Anh - 08/09/2022 10:23
Vượt qua 8 điểm đến hàng đầu của châu Á, Đà Nẵng được vinh danh là “Điểm đến sự kiện và lễ hội hàng đầu châu Á" 2022.

Tối 7/9, tại lễ trao giải thưởng du lịch thế giới khu vực châu Á và châu Đại Dương năm 2022 tổ chức tại TP.HCM, thành phố Đà Nẵng đã được vinh danh là “Điểm đến sự kiện và lễ hội hàng đầu châu Á" 2022. Đây là lần thứ hai Đà Nẵng nhận được danh hiệu giải thưởng danh giá này kể từ năm 2016. 

Thành phố Đà Nẵng đã vượt qua 8 điểm đến hàng đầu của châu Á như Bangkok (Thái Lan), Bắc Kinh (Trung Quốc), Hồng Koong (Trung Quốc), Kuala Lumpur (Malaysia), Macau (Trung Quốc), Seoul (Hàn Quốc), Thượng Hải (Trung Quốc), Singapore để được xướng tên tại buổi lễ trao giải này.

Lễ trao giải thưởng du lịch thế giới (World Travel Awards) là giải thưởng hàng đầu thế giới trong ngành du lịch được tổ chức thường niên kể từ năm 1993 đến nay, nhằm tôn vinh các thành tựu xuất sắc của ngành du lịch trên mọi lĩnh vực.

Lễ trao giải World Travel Awards 2022 khu vực châu Á và châu Đại Dương gồm các hạng mục: Hàng không, đường sắt, khách sạn và khu nghỉ dưỡng, địa điểm tổ chức hội nghị, đại lý du lịch và điều hành tour, điểm đến hấp dẫn, giải thưởng dành cho du thuyền, giải thưởng dành cho xe hơi…

Bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch TP.Đà Nẵng nhận giải thưởng “Điểm đến sự kiện và lễ hội hàng đầu châu Á" 2022.

Năm nay, Việt Nam tham gia ở các hạng mục điểm đến gồm nhiều địa danh như: Đà Nẵng, TP.HCM, Hà Nội, Vườn Quốc gia Cúc Phương, Hội An, Mộc Châu…

Bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch TP.Đà Nẵng cho biết, ngay khi có chủ trương mở cửa lại từ giữa tháng 3/2022, hoạt động du lịch trên địa bàn Thành phố đã khởi sắc mạnh mẽ với nhiều tín hiệu tích cực.

Nhiều hoạt động, sự kiện mang tầm quốc tế trong năm 2022 diễn ra tại TP.Đà Nẵng như Lễ hội khinh khí cầu tại Đà Nẵng, Ironman 70.3 Vietnam, Diễn đàn phát triển đường bay châu Á - Routes Asia 2022, Lễ hội Tận hưởng mùa hè Đà Nẵng, Lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng 2022...

Việc được chọn để vinh danh tại giải thưởng World Travel Awards 2022 khu vực châu Á và châu Đại Dương, cũng như là “Điểm đến sự kiện lễ hội hàng đầu châu Á” không chỉ tiếp tục khẳng định uy tín và đẳng cấp của thành phố Đà Nẵng mà còn ghi danh Đà Nẵng, Việt Nam vào danh mục các điểm đến hiện đại, an toàn với nhiều sự kiện mang tầm quốc tế trên bản đồ du lịch toàn cầu.

“Với kinh nghiệm tổ chức nhiều sự kiện mang tầm quốc tế, chúng tôi cũng kỳ vọng sau giải thưởng này Đà Nẵng sẽ tiếp tục tổ chức các sự kiện quốc tế với quy mô lớn”, bà Hạnh chia sẻ.

Ngoài ra, tại buổi lễ trao giải, Khu nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Peninsula Resort cũng đã được vinh danh với 4 giải thưởng danh giá bao gồm: Asia’s Leading Luxury Resort 2022, Asia’s Leading Green Resort 2022, Asia‘s Leading Luxury Hotel Villa 2022, Vietnam‘s Leading Luxury Resort 2022..

Khu nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Peninsula Resort cũng đã được vinh danh với 04 giải thưởng danh giá.

Với định hướng là điểm đến sự kiện và lễ hội, Đà Nẵng cũng tập trung phát triển chính sách MICE - loại hình du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, tổ chức sự kiện.

Danh hiệu “Điểm đến sự kiện và lễ hội hàng đầu châu Á" 2022, sẽ tạo động lực cho ngành du lịch Đà Nẵng sau thời gian dài ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid 19, đồng thời đây cũng là cơ hội tốt để thúc đẩy, quảng bá hơn nữa hình ảnh du lịch Đà Nẵng đến với các nước trên thế giới, xứng đáng với vị thế một thành phố du lịch đáng sống và đáng đến. 

Tin liên quan
Tin khác