Doanh nghiệp
Đà Nẵng: Nhiều doanh nghiệp trong các khu công nghiệp sản xuất cầm chừng
Hoàng Anh - 03/12/2022 10:30
Khó khăn về đơn hàng và nguyên liệu đầu vào, 8 doanh nghiệp hoạt động trong các Khu công nghiệp tại Thành phố Đà Nẵng sản xuất cầm chừng, giảm lao động. Hơn 1.000 lao động bị tác động.

Ban quản lý Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng vừa thông tin sơ bộ về số liệu biến động lao động trong các Khu công nghiệp.

Theo đó, qua nắm tình hình sơ bộ, hiện có một số doanh nghiệp hoạt động trong ngành dệt may, túi xách, chế biến thuỷ sản gặp khó khăn về đơn hàng và nguyên liệu đầu vào nên đã ảnh hưởng đến việc làm của người lao động.

Có 8 doanh nghiệp sản xuất cầm chừng, người lao động làm việc luân phiên, giảm lao động, số lượng lao động bị tác động là 1.064 người. Các doanh nghiệp không tổ chức làm tăng ca, hoặc giảm lao động, cho người lao động nghỉ phép năm…

Ban quản lý Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng cho biết, đã gửi văn bản đề nghị các doanh nghiệp hoạt động trong các Khu công nghiệp, Khu công nghệ cao, Khu công nghệ thông tin báo cáo số liệu thống kê định kỳ; trong đó có số liệu về biến động lao động. Các doanh nghiệp sẽ gửi phản hồi về Ban quản lý vào ngày 05/12/2022.

Khó khăn về đơn hàng và nguyên liệu đầu vào, 8 doanh nghiệp hoạt động trong các Khu công nghiệp tại Thành phố Đà Nẵng sản xuất cầm chừng.

Theo Ban quản lý, do tình hình chính trị, kinh tế thế giới diễn biến khó lường, đã tác động mạnh mẽ đến hoạt động thương mại quốc tế, trong đó có Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xuất nhập khẩu. Tại TP. Đà Nẵng, một số doanh nghiệp hoạt động trong ngành dệt may, túi xách, chế biến thuỷ sản trong các Khu công nghiệp đang gặp khó khăn về đơn hàng và nguyên vật liệu đầu vào phục vụ sản xuất.

Để hỗ trợ doanh nghiệp, Ban quản lý Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng cho biết sẽ tổng hợp số liệu thống kê để nắm rõ tình hình, trên cơ sở đó báo cáo đề xuất UBND Thành phố chỉ đạo các sở ngành phối hợp đảm bảo quyền lợi của người lao động.

Ngoài ra, Ban quản lý, sẽ tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp về hỗ trợ, hướng dẫn, xử lý nhanh các thủ tục hành chính; giải quyết các khó khăn, vướng mắc, kiến nghị của doanh nghiệp kịp thời. Rà soát các doanh nghiệp, những ngành không bị ảnh hưởng mà có nhu cầu tuyển thêm lao động để giới thiệu, làm cầu nối giữa các doanh nghiệp, để người lao động bị mất việc tìm kiếm cơ hội việc làm mới.

Tin liên quan
Tin khác