Thông tin doanh nghiệp
Đất nền có sổ dưới một tỷ đồng giáp ranh TP.HCM thu hút nhà đầu tư
N.L - 21/05/2021 10:21
Xu hướng dịch chuyển đầu tư đất nền về giáp ranh TP.HCM ngày càng mạnh mẽ, nhất là các dự án có pháp lý hoàn thiện, hạ tầng đồng bộ được các nhà đầu tư "săn đón".

Đất TP.HCM khan hiếm, nhà đầu tư đổ dồn về các khu vực giáp ranh

Báo cáo mới nhất của đơn vị nghiên cứu bất động sản cho biết, năm 2020, toàn khu vực TP.HCM và các tỉnh giáp ranh ghi nhận khoảng 84 dự án mới mở bán với khoảng 13.179 nền. Lượng tiêu thụ đạt khoảng 8.519 nền, chiếm xấp xỉ 65% tổng nguồn cung dự án mở bán mới trong năm.

Riêng tại thị trường TP.HCM, cả năm 2020 chỉ có 7 dự án mới mở bán (bao gồm 4 dự án mới và 3 dự án thuộc giai đoạn tiếp theo), cung cấp ra thị trường 564 nền, bằng 33% so với năm 2019. Điều này cho thấy, nguồn cung tại thị trường TP.HCM đang khan hiếm, bắt đầu xuất hiện xu hướng "nước chảy về vùng trũng", khu vực giáp ranh thành phố tiếp tục giữ vị thế chủ lực về nguồn cung.

Với gần 6.000 ha tập trung phát triển khu công nghiệp - công nghệ cao, Bàu Bàng trong tương lai sẽ trở thành “thủ phủ công nghiệp” mới của Bình Dương.

Theo khảo sát của Batdongsan.com.vn, các khu vực quanh thành phố ngày càng có lượt quan tâm tăng mạnh, 50% số lượng người tìm kiếm BĐS Bình Dương đến từ TP.HCM, 45% là người Bình Dương và còn lại là các khu vực lân cận. Trong khi Đồng Nai hay Long An thì số lượng người từ TP.HCM tìm kiếm BĐS chiếm tỉ lệ ít hơn. Trong vòng bán kính 20-50km, số lượng tìm kiếm BĐS tại khu đô thị vệ tinh Tp.HCM tăng rõ rệt trong những tháng vừa qua. Trong đó, phân khúc nhà thấp tầng (đất nền, nhà phố, nhà riêng…) tại Bình Dương lượng người tìm kiếm tăng vọt trong quý I/2021. 

Theo đánh giá, đất nền nằm trong mức giá dưới một tỷ đồng tại các khu vực giáp ranh TP.HCM như Bình Dương, Đồng Nai hay Long An, có quy hoạch phát triển khu dân cư, khu đô thị mới, có đất nền pháp lý sạch trở thành kênh thu hút đầu tư, có giao dịch tốt và tăng giá cao. Đây cũng chính là phân khúc được đánh giá là “sống khoẻ” trong bối cảnh dịch Covid-19.

Đất nền có sổ hồng dưới 1 tỷ đồng hút nhà đầu tư

Một chuyên gia bất động sản cho biết, các nhà đầu tư có tài chính hạn chế thì có khuynh hướng đầu tư vào tài sản có thể để dài hơi, đặc biệt phân khúc đất nền có sổ hồng dưới 1 tỷ đồng tại khu vực giáp ranh được ưu tiên hàng đầu.

"Nếu nhà đầu tư có trong tay tầm 1 tỷ đồng thì khó mua được căn hộ, mua nhà phố ở quận ven TP.HCM thì rất nhỏ, lợi nhuận không nhiều, nên thường các nhà đầu tư này sẽ lựa chọn mua đất nền ở các vùng lân cận, nhất là thị trường mới nổi như Bắc Bình Dương. Các nền đất có diện tích 80 m2 trở lên có giá tầm dưới 1tỷ đồng/nền, sau đó kỳ vọng sau một năm giá trị miếng đất sẽ tăng lên 20-25% là hoàn toàn có thể đạt được", vị chuyên gia này đưa ra ví dụ.

Đặc biệt, Bình Dương là cửa ngõ nối TP.HCM và các tỉnh lân cận, nên các dự án bất động sản tại đây được các nhà đầu tư đặc biệt quan tâm bởi giá mềm và cơ sở hạ tầng được đầu tư đồng bộ. 

Với mức giá dưới 1 tỷ đồng, The Sun đang trở thành tâm điểm đầu tư tại trung tâm công nghiệp Bàu Bàng

Tiêu biểu có thể kể đến The Sun - phân khu đẹp nhất thuộc thuộc Dự án Dream City của chủ đầu tư Đức Phát 3 vừa ra mắt thị trường tháng 5/2021. Đây là dự án hiếm hoi trên thị trường có pháp lý hoàn thiện, sổ riêng từng nền, cùng mức giá khá mềm chỉ 880 triệu đồng/nền. Hiện dự án đã hoàn thiện hạ tầng, sẵn sàng bàn giao cho cư dân. 

Bên cạnh pháp lý chuẩn chỉnh, giá mềm, The Sun còn sở hữu vị trí đắc địa khi toạ lạc tại Thị Trấn Lai Uyên, trung tâm Huyện Bàu Bàng – Cửa ngõ giao thương chiến lược giữa 5 tỉnh thành lớn của phía nam gồm: TP.HCM - Bình Dương - Đồng Nai - Vũng Tàu - Long An. The Sun vừa sở hữu lợi thế về cửa ngõ kết nối, tiềm năng phát triển hạ tầng, vừa đón đầu làn sóng đầu tư công nghiệp trong khu vực. 

Trong tương lai, Bàu Bàng sẽ là điểm sáng khi sở hữu một loạt khu công nghiệp quy mô lớn như khu đô thị - công nghiệp Bàu Bàng rộng 3.200ha, khu công nghiệp Tân Bình rộng hơn 350 ha và sắp mở rộng thêm 1.055 ha, khu công nghiệp Cây Trường và Lai Hưng với tổng diện tích khoảng 1.300 ha. Trong định hướng hình thành đô thị thông minh của tỉnh, Bàu Bàng được đầu tư xây dựng thành trung tâm công nghiệp, logistic và công nghệ cao với điểm nhấn là khu công nghiệp khoa học công nghệ rộng 900 ha trong tương lai. 

The Sun thu hút nhà đầu tư bởi tiện ích vượt trội với công viên 1,2 ha, trường học, khu y tế và chăm sóc sức khỏe 

The Sun còn hưởng lợi nhờ hàng loạt dự án giao thông trọng điểm sẽ hoàn thiện trong tương lai như đường tạo lực Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng; cao tốc TP HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành giúp rút ngắn khoảng cách di chuyển từ TP.HCM qua Bàu Bàng đến Bình Phước, tạo tính liên kết vùng và có ý nghĩa quan trọng với sự phát triển của cả vùng kinh tế trọng điểm phía Nam; đề án nâng cấp và mở rộng quốc lộ 13.

Theo đánh giá của các chuyên gia, tới đây phân khúc đất nền sẽ chuyển mình và phân hóa mạnh mẽ, The Sun nói riêng và Bàu Bàng nói chung với những lợi thế của mình sẽ mở ra cơ hội lớn, là điểm đến lý tưởng cho các nhà đầu tư trong bối cảnh giá bất động sản tại đây đang còn rẻ hơn nhiều so với các vùng lân cận khác.

Tin liên quan
Tin khác