Tại ĐHĐCĐ sáng nay, cổ đông Ladophar thông qua các tờ trình liên quan đến báo cáo tài chính kiểm toán năm 2021; Kết quả kinh doanh năm 2021; Kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2022; Thù lao HĐQT, BKS năm 2021 và dự kiến 2022; Thông qua tờ trình lựa chọn đơn vị kiểm toán Báo cáo tài chính năm 2022; Tờ trình danh sách ứng viên HĐQT/BKS; Tờ trình về việc thông qua việc góp vốn vào Công ty TNHH MTV Nước giải khát thảo dược Ladophar; Tờ trình về việc bổ sung ngành nghề kinh doanh.
Kết quả kinh doanh năm 2021: Chấm dứt chuỗi thua lỗ liên tiếp trước đó
Năm 2021 là một năm đầy khó khăn cho rất nhiều doanh nghiệp hoạt động sản xuất bởi tác động của đại dịch Covid-19 và Ladophar cũng không phải là ngoại lệ. Kết quả năm 2021 doanh thu đạt 161,9 tỷ đồng, giảm 36% so với năm trước, tương ứng mức giảm 90,9 tỷ đồng. Trong đó, doanh thu hàng thương mại giảm 49%, tương đương mức giảm 84,5 tỷ đồng; doanh thu hàng sản xuất giảm 8%, tương ứng mức giảm 6 tỷ đồng.
So với kế hoạch năm 2021: doanh thu đạt 55%; hàng sản xuất đạt 57%, tương ứng mức đạt 72,6 tỷ đồng; Hàng thương mại chưa đạt như kỳ vọng, doanh số hàng thương mại đạt 53%, tương ứng mức đạt 87,4 tỷ đồng.
Mặc dù chưa hoàn thành kế hoạch năm 2021, song quý IV/2021 lại là quý có kết quả kinh doanh ấn tượng của Ladophar, với lãi ròng cao kỷ lục hơn 55 tỷ đồng, chấm dứt chuỗi 6 quý liên tiếp thua lỗ trước đó. Với kết quả lợi nhuận sau thuế và lợi nhuận sau thuế chưa phân phối của Ladophar tại ngày 31/12/2021 là số dương, nên Ladophar chính thức được Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) đưa ra khỏi diện bị cảnh báo kể từ từ ngày 22/3/2022.
Mục tiêu 2022: Tăng trưởng doanh thu 271%
Năm 2022, kinh tế thế giới được dự báo sẽ phải đối mặt với tình trạng lạm phát tăng trong khi nhu cầu tiêu dùng không ổn định. Đại dịch Covid-19 có thể tiếp tục diễn biến phức tạp do sự xuất hiện khó lường của các biến thể mới nên các ngành kinh tế chưa thể khôi phục hoàn toàn. Song, với tâm thế đón nhận thách thức và sẵn sàng vượt qua để tiến tới thành công, Ladophar đã thông qua kế hoạch sản xuất, kinh doanh năm 2022 đầy tích cực.
Về doanh thu thuần, Ladophar đặt mục tiêu doanh thu 600 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 21,2 tỷ đồng. Trong đó doanh thu thương mại là 316 tỷ đồng, doanh thu hàng sản xuất là 284 tỷ đồng. So với năm 2021, doanh thu tăng 271%, tương ứng mức tăng 438,1 tỷ đồng, trong đó hàng sản xuất tăng mạnh 281%, tương ứng mức tăng 209,5 tỷ đồng, hàng thương mại tăng 262%, tương ứng mức tăng 228,6 tỷ đồng.
Đa dạng sản phẩm trên cơ sở bảo tồn nguồn gen quý và đầu tư công nghệ phù hợp
Với mục tiêu “dựng lại tượng đài ngành dược”, Ladophar lên kế hoạch phát triển thương hiệu tại thị trường Việt Nam và từng bước mở rộng, đưa sản phẩm tiếp cận thị trường quốc tế.
Trong năm 2022, Ladophar giới thiệu các dòng sản phẩm hướng tới phân khúc khách hàng là trẻ em, người làm việc có cường độ cao và người lớn tuổi với nước uống thảo dược bổ sung vitamin, nước detox thanh lọc cơ thể, sâm tăng cường sinh lực… Các sản phẩm y tế, mỹ phẩm từ dược liệu: nước súc miệng thảo mộc, khẩu trang thảo dược, gel rửa tay, kem chống nắng thảo dược, mỹ phẩm từ actiso… cũng được phát triển theo tiêu chí xanh, chất lượng và bền vững.
Bên cạnh các sản phẩm dược liệu chất lượng cao đã được công nhận, công ty sẽ phát triển các dòng sản phẩm mới gần gũi, tiện dụng hơn, thích hợp cho việc bồi bổ sức khoẻ hàng ngày như nước đóng lon, kẹo, thạch… Tập trung phát triển mạnh thương hiệu Ladophar Care và dòng sản phẩm nước giải khát tiến tới cung cấp ra thị trường sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược mang tính đột phá và cạnh tranh cao.
Nhằm cụ thể hóa chiến lược đa dạng danh mục sản phẩm, Ladopar sẽ ra mắt trung tâm bảo tồn dược liệu và nghiên cứu trồng các dược liệu sạch, đáp ứng mọi tiêu chuẩn nghiêm ngặt của quốc tế. Đặc biệt, Trung tâm bảo tồn Cankina tại Xuân Thọ với vai trò lưu trữ nguồn gen quý sẽ được triển khai xây dựng.
Để đáp ứng việc tăng sản lượng tiêu thụ trong nước cũng như xuất khẩu, Ladophar sẽ di dời nhà máy sản xuất Ngô Quyền về khu công nghiệp Phú Hội để thuận tiện cho việc tập trung sản xuất theo dây chuyền. Công ty tiếp tục đầu tư máy móc, thiết bị, đồng thời xây dựng thêm một trung tâm nghiên cứu và phát triển sản phẩm Ladophar tại TP. Hồ Chí Minh để nhân rộng sản phẩm có chất lượng trên toàn quốc. Đồng thười, Ladophar sẽ xúc tiến xây dựng nhà máy đạt tiêu chuẩn Japan – GMP nhằm sản xuất thuốc đạt tiêu chuẩn Nhật Bản, mở rộng cơ hội xuất khẩu sang các quốc gia, thị trường khó tính khác.
Bên cạnh thị trường đã khai thác tại Hàn Quốc, Ladophar sẽ tiếp cận các thị trường mới tại châu Âu và châu Mỹ. Các hoạt động marketing, truyền thông nhằm gia tăng nhận biết thương hiệu, sản phẩm thông qua các hội chợ xúc tiến thương mại trong và ngoài nước; bán hàng tại các gian hàng trực tuyến, website thương mại điện tử,.. sẽ được tích cực thực hiện.
Ngoài ra, nhận thức rõ quá trình phát triển của Ladophar cần gắn liền với nền tảng vững chắc từ vùng nguyên liệu tại Lâm Đồng và các tỉnh Tây Nguyên, công ty đã có rất nhiều chương trình đồng hành cùng địa phương. Các hoạt động thiện nguyện như: trồng cây gây rừng, gây quỹ ủng hộ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, thăm và phụng dưỡng các bà mẹ Việt Nam Anh hùng, trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương,… đã và đang được triển khai thường xuyên.
Với sứ mệnh mang lại những sản phẩm chăm sóc sức khỏe toàn diện cho người dân Việt Nam, Ladophar khẳng định sẽ tích cự ứng dụng công nghệ, kỹ thuật mới nhằm bảo vệ nguồn gen quý và khai thác kinh tế hiệu quả từ cây Actiso.