Tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt chủ yếu tăng qua các kênh thanh toán của các tổ chức trung gian, trong đó tăng mạnh là các đối tác Ecpay, Viettel, Payoo có các quầy thu hỗ trợ khách hàng nạp tiền trực tiếp vào ví điện tử.
Trong tháng 12/2019, Tổng công ty bắt đầu triển khai mở rộng giải pháp thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt với VNPost trên địa bàn các tỉnh. Dự kiến hết năm 2019, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt của toàn Tổng công ty sẽ đạt kế hoạch được giao.
Tính hết tháng 11/2019, tổng sản lượng điện thương phẩm đạt 64,52 tỷ kWh, tăng 9,27% so với cùng kỳ. 14 chỉ tiêu chất lượng dịch vụ khách hàng tháng 11 của toàn Tổng công ty đều đạt so với quy định của EVN.
Về chỉ số tiếp cận điện năng, trong tháng 11, toàn EVNNPC đã tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 137 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 5,09/7 ngày; giảm 1,91 ngày so với quy định. Lũy kế 11 tháng toàn Tổng công ty đã tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 2.205 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 5,48/7 ngày, giảm 1,52 ngày so với quy định.
Trong tháng 11/2019 Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc đã tiếp nhận được nhận được 111.178 cuộc gọi đến, nhận 110.472 yêu cầu từ phía khách hàng qua tổng đài 19006769. Trung tâm cũng đã thực hiện 3.663 cuộc gọi đi nhằm mục đích nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng. Trong tháng, Trung tâm cũng đã thực hiện cài đặt dịch vụ chăm sóc qua zalo cho 410.056 khách hàng.
Trong tháng 11/2019, Tổng công ty đã khởi công thêm 1 công trình, đóng điện được 7 công trình với năng lực tăng thêm 206 MVA. Như vậy, tính từ đầu năm đến nay, Tổng công ty đã thực hiện khởi công 57 công trình và đóng điện vận hành 50 công trình. Dự kiến, hết tháng 12/2019 Tổng công ty sẽ hoàn thành đóng điện 25 dự án với năng lực tăng thêm 157,88 km đường dây và 795MVA công suất máy biến áp.