Thông tin doanh nghiệp
Điều gì giúp bất động sản Thái Nguyên "bừng sáng" trên bản đồ khu vực phía Bắc?
Như Loan - 25/05/2021 08:11
Trong nhiều năm qua, Thái Nguyên luôn ở “top” địa phương có tăng trưởng kinh tế nhanh và bền vững, đây cũng là tiền đề thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển.

Bất động sản công nghiệp thăng hoa

Với nền tảng là “thủ phủ công nghiệp của miền Bắc”, vị trí nằm tiếp giáp Thủ đô Hà Nội, hệ thống hạ tầng giao thông đồng bộ, thuận lợi, cộng hưởng làn sóng dịch chuyển sản xuất từ Trung Quốc cũng như tác động từ EVFTA, Thái Nguyên nhanh chóng trở thành điểm đến đầu tư nhiều tập đoàn tầm cỡ trong và ngoài nước.

Bất động sản công nghiệp Thái Nguyên có sức hút mạnh mẽ với nhà đầu tư

Thời gian qua, thị trường bất động sản công nghiệp Thái Nguyên được xem như “được mùa” nhờ sự đổ bộ của hàng loạt các doanh nghiệp đầu tư từ nước ngoài, tiêu biểu như:  Samsung (Hàn Quốc), Alutec Vina (Hàn Quốc), nhà máy sản xuất vải áo sơ mi cao cấp của Hồng Kông, Glonics Vietnam (Hàn Quốc),…

Hiện tại, tỉnh Thái Nguyên có tổng số 160 dự án có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) với tổng vốn đăng ký đạt 8,5 tỷ USD. Chỉ trong năm 2020, giá trị sản xuất công nghiệp đạt trên 780.000 tỷ đồng (đứng thứ 4 cả nước), thu ngân sách đạt khoảng 15.550 tỷ đồng, gấp 2 lần so với đầu nhiệm kỳ.

Với hàng loạt dự án FDI cũ cùng xung lực từ các nhà đầu tư mới, thị trường bất động sản công nghiệp Thái Nguyên được nhận định sẽ cất cánh trong năm 2021 với sự xuất hiện nhiều “cá mập" đầu tư. Mới đây, AT&S - một công ty từ Áo cũng cho biết muốn đầu tư dự án gần 1,8 tỷ USD tại tỉnh.

Theo thông tin từ Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Thái Nguyên, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh đã có 14 dự án được cấp phép đầu tư mới. Trong đó, 4 dự án FDI và 10 dự án vốn đầu tư trong nước, với tổng số vốn đăng ký trên 347 triệu USD và trên 643 tỷ đồng.

Khi các khu bất động sản công nghiệp phát triển, hàng loạt các doanh nghiệp lớn về đầu tư quy tụ kéo theo lực lượng lao động chuyên môn cao, giới trí thức, chuyên gia về sinh sống, nhu cầu nhà ở tăng vọt. Bên cạnh đó, sự tăng trưởng từ các khu công nghiệp cũng thúc đẩy thu nhập người dân chính địa phương tăng lên, đòi hỏi về cuộc sống chất lượng cao trở nên bức thiết.

Bất động sản thương mại liên tục “nổi sóng”

Nếu từ giai đoạn đầu năm 2020 trở về trước, số lượng dự án bất động sản đô thị với quy hoạch đồng bộ khang trang tại Thái Nguyên khá hiếm hoi bởi vấn đề siết chặt pháp lý thì đến cuối năm 2020, cú huých từ bất động sản công nghiệp và quy hoạch hạ tầng đã tạo đà cho bất động sản đô thị phát triển nở rộ. Thị trường trở nên phong phú với sự xuất hiện của các ông lớn như Vingroup, Kosy Group, Danko Group, Capital United, Phú Mỹ Hưng.

Năm 2021, bất động sản thương mại tại Thái Nguyên được tiên đoán là phát triển nhờ ảnh hưởng của "cơn sốt đất nền" chung tại các tỉnh vùng ven. Đặc biệt, quy hoạch ven sông Cầu mang đến tiềm năng lớn cho hàng loạt các dự án bất động sản xung quanh khu vực này.

Theo đó, tính đến năm 2035, TP. Thái Nguyên sẽ được điều chỉnh địa giới theo hướng mở rộng, lấy sông Cầu làm trục không gian chính. Trong tương lai sẽ có diện tích hơn 22.300 ha mở rộng thêm, kèm theo đó là hàng chuỗi các tòa cao ốc, đô thị khang trang, hiện đại được xây dựng.

Xu hướng chuyển dịch đô thị hóa về phía Đông theo quy hoạch ven sông Cầu thực sự đã làm cho bất động sản thương mại nơi đây “nổi sóng” suốt thời gian qua. Đơn cử có sự xuất hiện của dự án Kosy City Beat Thai Nguyen. Ngay khi ra mắt thị trường, dự án với định hướng trở thành khu đô thị giải trí đã lập tức gây sốt với tuyến phố thương mại sầm uất kết nối với khu đô thị ven sông Cầu…

Phối cảnh tuyến phố thương mại dự án Kosy City Beat Thai Nguyen

Trong khi đó, dù sở hữu tiềm năng cao và tốc độ đô thị hóa mạnh mẽ nhưng mặt bằng chung giá đất tại khu vực này vẫn còn ở ngưỡng thấp, giá bất động sản vẫn còn dư địa tăng trong thời gian tới. Đây cũng chính là lý do Thái Nguyên trở thành tâm điểm thu hút nhà đầu tư bất động sản.

Bất động sản sinh thái hấp dẫn nhà đầu tư

Hiện Thái Nguyên đang tiếp tục hoàn thiện mảnh ghép đô thị còn lại trong bức tranh đô thị tổng thể đó là việc thu hút các "ông trùm" bất động sản sinh thái. Trong đó phải kể đến Tập đoàn T&T với dự án khu đô thị du lịch sinh thái Đông Tam Đảo, Flamingo Group với dự án Flamingo Thai Nguyen trong khu du lịch sinh thái Hồ Núi Cốc, Công ty Thái Hưng với dự án Thái Hưng Eco City…

Ở phân khúc này, mới đây Tập đoàn Kosy cũng đã ra mắt dãy biệt thự sinh thái ở vị thế vô cùng nổi bật trong phân khu The Symphony, 1 trong 3 phân khu của dự án rộng 19,9 ha, là “điểm sáng” tại khu đô thị Kosy City Beat Thai Nguyen.

Sự phát triển của những dự án có quy mô, được quy hoạch bài bản do những “ông lớn” trong làng bất động sản triển khai sẽ hứa hẹn góp phần hình thành tỉnh du lịch mới, thúc đẩy kinh tế tăng trưởng trong tương lai không xa.

Nhìn chung lại, việc đẩy mạnh phát triển đồng loạt 3 mũi nhọn bất động sản công nghiệp - thương mại - sinh thái sẽ tạo thế “kiềng 3 chân” đưa Thái Nguyên thành điểm đến vô cùng hấp dẫn. Khi đi thẳng vào nhu cầu thực, đáp ứng sự phát triển bền vững, giá trị bất động sản Thái Nguyên sẽ tăng giá theo thời gian, trở thành kênh đầu tư vô cùng hiệu quả.

Dự án Kosy City Beat Thai Nguyen được phát triển bởi Tập đoàn Kosy
Địa chỉ: Đường Cách Mạng Tháng 8, phường Gia Sàng, TP. Thái Nguyên
Website: http://kosycitybeatthainguyen.com/
Liên hệ Đại lý phân phối chính thức:
Đất Xanh Miền Bắc: 0833.908.383
G-Homes: 0919.621.088
Liên minh KSB: 0945.298.236
Tin liên quan
Tin khác