Doanh nhân
Doanh nhân Nguyễn Hồng Phúc, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư Phúc Nguyễn: Khoảng cách từ chiến lược đến thực thi...
Thị Hồng - 28/04/2019 08:25
Thường được gọi là “Phúc chiến lược” với hơn một thập kỷ gắn bó với công việc tư vấn chiến lược cho các doanh nghiệp, giờ đây, ông Nguyễn Hồng Phúc, CEO Công ty cổ phần Đầu tư Phúc Nguyễn đang thực hiện sứ mệnh vì sức khoẻ hàng triệu gia đình Việt.
Ông Nguyễn Hồng Phúc muốn thực hiện sứ mệnh vì sức khoẻ hàng triệu gia đình Việt.

Từ nguồn nước kỳ diệu

Ông Nguyễn Hồng Phúc chia sẻ, chúng ta từng được nghe nói đến những nguồn nước kỳ diệu tại một số địa điểm trên hành tinh có khả năng chữa bệnh. Nhiều người tìm đến Tlacote (Mexico), Lourdes (Pháp) và Nordenau (Đức) để được uống dòng nước sạch và kỳ diệu này. Và lạ kỳ thay, không ít bệnh nhân đã được chữa khỏi bệnh…

Ông có thể chia sẻ cụ thể hơn về nguồn nước kỳ diệu này?

Bố tôi từng bị ung thư giai đoạn 3 hồi năm 2010 và dùng nhiều phương pháp chữa trị của Tây y như hoá trị. Sau thời gian tự nghiên cứu, tôi nghĩ rằng, tại sao không kết hợp giữa Đông và Tây y trong điều trị bệnh.

5 năm trước, tôi tìm hiểu và biết đến loại nước kỳ diệu ở Nhật. Những năm 1950, người Nga bắt đầu chú ý tới các tác dụng của loại nước này. Họ thu thập các mẫu nước kỳ diệu trong nỗ lực để khám phá vì sao nước thông thường có thể chữa bệnh. Một điểm chung được tìm thấy ở các nguồn nước kỳ diệu tại các khu vực nói trên chính là độ kiềm của các phân tử nước luôn ở mức cao, tức là chỉ số ORP chống oxy hoá có độ -mv cao.

Lúc bấy giờ, người Nhật cũng đã nắm bắt được chìa khoá tạo ra nguồn nước kỳ diệu. Họ bắt tay vào dự án nghiên cứu một máy tạo nước ION hoá, nhằm sản sinh ra loại nước có độ kiềm cao. Từ đó, nước kiềm hoá được tạo nên từ các nhà máy tạo nước ION được chú ý đưa vào sử dụng.

Tôi nghiên cứu sâu trong vấn đề này, nhưng thấy giá mua một chiếc máy rất mắc, khoảng 4.000-8.000 USD. Tôi phải mua nước thông qua hệ thống máy này cho bố tôi sử dụng thì sau hơn 1 năm xét nghiệm, tế bào ung thư không còn nữa. Nhưng cần nhấn mạnh, trong quá trình đó, cần thêm nhiều liệu pháp chữa trị kết hợp cả Đông và Tây y.

Vì vậy, đây là cơ duyên để ông chọn máy tạo nước ION kiềm tươi trong khi đang gắn bó với công việc tư vấn chiến lược cho các doanh nghiệp?

Tôi nghĩ đây là giá trị cần mang lại cho dự án của mình cũng như xã hội. Tôi tìm kiếm đối tác từ Đài Loan, Nhật Bản và cuối cùng là Hàn Quốc để phối hợp cùng tạo nên một chiếc máy đảm bảo chất lượng, có khả năng vận hành trong 5 năm, mà mức giá chỉ bằng 1/3 giá của máy Nhật, phù hợp túi tiền với người Việt Nam.

Cơ thể con người có đến 50 tỷ tế bào. Mỗi tế bào đều có DNA lập thành bản đồ hoạt động của cơ thể. Khi DNA này bị hư hoại, thì bệnh tật phát sinh. Sự hư hoại và lão hoá của tế bào bắt nguồn từ tình trạng thiếu nước và do các nguyên tử gốc tự do - oxygen hoạt tính này gây ra. Nước ION kiềm tươi OH- mang những hydrogen hoạt tính (0H-) có khả năng làm trung hoà các gốc tự do và oxy hoạt tính trong cơ thể, tạo ra tác dụng chống oxy hoá cực mạnh, giúp làm chậm quá trình lão hoá của cơ thể.

Và sau đó, ông chọn cách nhượng quyền thương hiệu Watapy từ Hàn Quốc về Việt Nam?

Là người làm chiến lược, tôi không chọn cách nhượng quyền thương hiệu cho sản phẩm của Công ty, mà Watapy chính là thương hiệu do chúng tôi kiến tạo và lựa chọn phát triển theo hình thức OEM (sản xuất theo thiết kế, thông số kỹ thuật được đặt trước và bán sản phẩm cho công ty khác).

Tuy nhiên, từ kế hoạch, chiến lược đến thực thi lại có nhiều khoảng cách, khi tên thương hiệu tôi định sử dụng cho loại máy này lại bị một người khác đăng ký bản quyền trước. Sau đó, tôi phải kiến tạo lại một thương hiệu khác là Watapy - Water nghĩa là Nước và Tapy được lược từ Therapy, là liệu pháp. Có thể gọi là liệu pháp về nước hay nước trị liệu cũng được.

Cần nhấn mạnh, đây không phải là máy lọc nước, mà là thiết bị y tế tạo ra một nguồn nước có thể phòng bệnh và hỗ trợ trong vấn đề điều trị bệnh, chứ không phải chữa bệnh.

Vì sao ông lại chọn đối tác Hàn Quốc để OEM sản phẩm này?

Việc sản xuất máy điện phân nước hiện nay chủ yếu được thực hiện tại Hàn Quốc - nơi có 20 nhà máy và sản xuất ra hơn 1 triệu máy điện phân nước mỗi năm. Đơn vị chúng tôi hợp tác cũng là nhà máy sở hữu năng lực sản xuất hàng đầu ở Hàn Quốc về mọi tiêu chuẩn.

Đến sứ mệnh vì sức khoẻ hàng triệu gia đình Việt

Dù tốt nghiệp chuyên ngành công nghệ thông tin tại Đại học Bách khoa TP.HCM, nhưng khi nói về Watapy cũng như thiết bị y tế tạo nguồn nước “thần kỳ này”, ông Nguyễn Hồng Phúc không khác gì một chuyên gia y học. Ông cho biết, uống nước ION kiềm tươi OH- có lợi cho bất cứ vấn đề sức khoẻ nào, nơi có nồng độ axit trong mô, cơ quan bị dư thừa và sự phá huỷ của mô, cơ quan bị gây ra bởi các gốc tự do.

Nước ION kiềm tươi OH- giúp trung hòa các chất thải có tính axit có hại và đào thải chúng ra khỏi cơ thể. Nước kiềm cũng làm trung hòa các phần tử gốc tự do không ổn định bằng cách cung cấp các electron, điều này giúp gia tăng nhanh chóng lượng oxy cho các tế bào, nơi mà trước đó có mức oxy thấp do các chất axit dư thừa và gốc tự do gây ra.

Ông có thể chia sẻ một số tác dụng của nước ION kiềm tươi OH- đối với một số bệnh cụ thể?

Thứ nhất là bệnh loãng xương. Việc uống nước kiềm tươi lâu dài có thể giúp làm giảm nồng độ axit và duy trì độ pH trong máu, mà không cần phải để cơ thể bị suy yếu xương cấu tạo từ canxi. 

Hay với bệnh ung thư, tại Nhật Bản và Hàn Quốc, các bác sỹ đã tìm thấy kết quả rất đáng khích lệ với phương pháp hỗ trợ điều trị bằng nước ION kiềm tươi OH-. Họ đã chỉ ra rằng, nước này có hiệu quả trong việc giảm sự sinh sôi của tế bào ung thư.

Ngoài ra, còn rất nhiều loại bệnh khác mà nước ION kiềm tươi OH- có thể hỗ trợ điều trị như tim mạch, tiểu đường, thận, gout…

Giá máy Watapy rẻ hơn 1/3 so với giá máy bán ở Nhật Bản. Vậy chất lượng máy thì sao, thưa ông?

Mỗi chiếc máy Watapy có giá từ 36-59 triệu đồng, rẻ hơn khoảng 1/3 mức giá máy của Nhật Bản, nhưng vẫn đảm chất lượng cũng như đạt chuẩn thiết bị y tế toàn cầu. Chúng tôi đưa ra 3 thước đo để khẳng định giá trị chất lượng của máy.

Thứ nhất, máy không sử dụng thẻ bảo hành mà vẫn cam kết vận hành 5 năm.

Thứ hai, cứ 4-6 tháng, sẽ có đội ngũ đến bảo trì, kiểm tra máy có đang vận hành ổn định, chỉ số kiềm và oxy có đạt tiêu chuẩn hay không, bởi nguồn nước đầu vào tại mỗi khu vực cũng như mỗi thời điểm là khác nhau.

Thứ ba, nếu có sự cố chập điện, máy không hoạt động thì chỉ trong 24-48 tiếng tuỳ khu vực TP.HCM hay ngoại tỉnh, chúng tôi sẽ có đội ngũ nhân viên đến sửa chữa cũng như lắp đặt hệ thống máy mới. Tất cả nhằm làm cho quá trình sử dụng nguồn nước chất lượng của khách hàng không bị gián đoạn.

Đội ngũ nhân viên của Công ty luôn sẵn sàng túc trực để hỗ trợ khách hàng ở mọi địa điểm, như vậy có khiến chi phí vận hành bộ máy tăng lên?

Thực ra, Công ty đang lỗ, nhưng đây là sản phẩm chiến lược, bởi chúng tôi không bán máy mà đang gieo niềm tin, cũng như tiếp cận nhóm khách hàng tiềm năng sẽ tiêu dùng sản phẩm khác của hệ sinh thái mà Công ty cung cấp trong tương lai. Chúng tôi có khách hàng ở hơn 36 tỉnh, thành phố, 2 văn phòng đại diện tại Hà Nội, Đà Nẵng và trụ sở chính tại TP.HCM.

Ông có thể chia sẻ cụ thể hơn về “hệ sinh thái” mà ông vừa nhắc đến?

Không thể phủ nhận công dụng của Tây và Đông y, cũng như sự kết hợp Đông - Tây y trong điều trị cấp tính lẫn mãn tính. Tâm lý quyết định sự phục hồi cơ thể. Watapy cung cấp giải pháp với các sản phẩm thảo dược theo liệu trình cho một số bệnh thông qua hợp tác với một công ty sở hữu vùng trồng thảo dược đạt chuẩn...

Khi máy Watapy đạt chuẩn thiết bị y tế toàn cầu tạo ra nguồn nước ION kiềm tươi OH- đi được vào lòng người thông qua việc mở rộng hợp tác của Công ty với hệ thống nhà thuốc, bệnh viện để người dân khám bệnh có thể tiếp cận nước an toàn hơn, thì chúng tôi sẽ ra mắt thêm nhiều sản phẩm khác.

Mọi sản phẩm chúng ta tiêu dùng hàng ngày hiện nay đều ít nhiều được cấu thành từ các nguyên, vật liệu hóa chất. Sứ mệnh của chúng tôi là đưa con người quay về sử dụng sản phẩm tự nhiên, vì sức khoẻ hàng triệu gia đình Việt.

Tin liên quan
Tin khác