Dự án Icon Plaza tại TP. Thuận An (tỉnh Bình Dương) do Danh Việt Group làm chủ đầu tư |
Thời của sự thay đổi
Mỗi lần gặp doanh nhân 8X Trần Lê Thanh Hiển, chúng tôi lại có thêm nhiều cảm nhận mới. Vẫn là một Trần Lê Thanh Hiển cởi mở, tự tin, nhưng già dặn hơn. “Covid-19 khiến chúng ta phải đau đáu nhìn lại mình, thấy rõ mọi sự đang thay đổi”, ông Hiển chia sẻ.
Trong thị trường bất động sản, sự thay đổi dễ nhận thấy nhất, nhưng cũng tạo nên tác động lớn nhất, chính là sự thay đổi về hành vi của người tiêu dùng.
Trước đây, người tiêu dùng mua bất động sản chỉ là mua một chỗ ở. Còn hiện nay, khách hàng tìm kiếm một nơi để sống, mua những tiện ích, không gian, môi trường… tạo nên giá trị cuộc sống. Trước Covid-19, dòng tiền của người mua nhà có thể tính toán được, nhưng giờ thì khó hơn...
“Khách hàng thay đổi, dù muốn hay không, chúng tôi buộc phải thay đổi, nếu không muốn tụt lại phía sau”, ông Hiển lý giải các bước chuyển chiến lược mà ông nói là chậm, nhưng chắc của DVG.
Dự án Khu đô thị Icon Central tại TP. Dĩ An (tỉnh Bình Dương) do DVG phát triển đã được khách hàng đón nhận là vì Dự án đáp ứng được những nhu cầu của khách hàng.
Nối tiếp thành công của Dự án Icon Central, DVG đang tập trung đầu tư mạnh vào Dự án căn hộ Icon Plaza tại TP. Thuận An (tỉnh Bình Dương). Đây là dự án căn hộ đầu tiên DVG làm chủ đầu tư, cũng là dự án DVG đặt nhiều tâm huyết, kinh nghiệm để phát triển.
“Để phát triển Dự án Icon Plaza, chúng tôi đã đặt mình trong trong vai khách hàng, để hiểu rõ khách hàng cần gì, từ đó xác định mình sẽ làm gì”, ông Hiển cho biết.
Từ những bước đi đầu tiên của Dự án, DVG chọn hợp tác với đơn vị thiết kế nhiều kinh nghiệm, như Công ty Thiết kế Hòa Bình (HBA), để đảm bảo thiết kế của Dự án thỏa mãn được các tiêu chí khắt khe của khách hàng, có những tiện ích phù hợp và thiết thực nhất, đảm bảo môi trường sống xanh trong lành, một cuộc sống chuẩn chất lượng với thiết kế chuyển động hiện đại.
Giải pháp tài chính tối ưu nhất dành cho khách hàng cũng được xây dựng. Theo đó, khi mua sản phẩm, mỗi tháng khách chỉ cần thanh toán 1%, tổng giá trị thanh toán đến khi nhận nhà chỉ có 49%... Với phương thức thanh toán này, số lượng khách hàng quan tâm đến sản phẩm tăng cao.
“Thật tình, nếu sử dụng giải pháp tài chính này, doanh nghiệp chấp nhận thua thiệt hơn, nhưng chúng tôi làm được. Một mặt, DVG có sự chuẩn bị về nguồn tài chính để phát triển dự án. Mặt khác, chúng tôi muốn song hành với khách hàng trong giai đoạn khó khăn, nhờ vậy khách hàng sẽ dễ đưa ra quyết định hơn”, ông Hiển chia sẻ.
Khởi đầu của những khác biệt
Hơn 15 năm gắn bó với bất động sản, với nhiều cương vị khác nhau, giúp ông Hiển hiểu hơn và sâu sắc từng vị trí công việc trong lĩnh vực liên quan cũng như trải nghiệm nhiều thăng trầm, nên khó khăn không phải là lý do để ông chùn chân. Đó là những thách thức để trưởng thành hơn.
“Tôi tin, năm 2020 là một năm thực sự đặc biệt với tất cả chúng ta. Nhưng với tôi, đây là thời điểm đánh dấu cho nhiều sự khởi đầu mới”, ông Hiển nói.
Hiện nay, nhà đầu tư rụt rè hơn, buộc các chủ đầu tư, doanh nghiệp phải tìm giải pháp mới. Sản phẩm phải tươm tất hơn, pháp lý phải ổn hơn, phương thức thanh toán hấp dẫn hơn và điều không thể thiếu là giải pháp phòng ngừa rủi ro.
Đặc biệt, Covid-19 đã mở ra cuộc cạnh tranh trong thiết lập cách thức giao dịch mới trên thị trường. Khách hàng không thể trực tiếp đến dự án, không tiếp xúc được với chuyên viên tư vấn, thì doanh nghiệp phải đầu tư làm các thước phim giới thiệu dự án, sử dụng các kỹ thuật quay toàn cảnh... Mục tiêu là khách hàng ở nhà, ở nơi làm việc vẫn thấy được, cảm nhận được không gian, cảnh quan, vị trí của dự án cũng như sản phẩm định hình trong tương lai.
Công nghệ số đang là lời giải của nhiều sự thay đổi. Bản thân các doanh nghiệp đều thấy rõ đây là cơ hội, nhưng cũng là thách thức. Là cơ hội, vì khi doanh nghiệp bắt tay vào việc chuyển đổi, nếu chọn đúng đường, đúng hướng, thì gần như là người tiên phong. Tuy nhiên, không phải việc chuyển đổi nào cũng làm nên thành công ngay lập tức, mà có thể sẽ gặp phải nhiều vướng mắc, đòi hỏi phải điều chỉnh nhiều lần mới đạt được kết quả.
“Cho dù thế nào, thì chuyển đổi số là yêu cầu tất yếu, buộc phải làm ngay nếu không muốn bị loại ra”, ông Hiển nói khi chia sẻ về những trăn trở trong việc tìm kiếm cách thức quản lý, vận hành sản phẩm bằng công nghệ, mang lại dịch vụ trọn vẹn nhất cho khách hàng.
Chia sẻ thêm về chiến lược dài hơi, ông Hiển cho biết, DVG đã và đang thực hiện chiến lược phát triển “kiềng 3 chân”. Trong đó, DVG với các công ty thành viên gồm Danh Việt Investment hướng đến đầu tư sản phẩm đa phân khúc, đa thị trường; Danh Việt Incons hướng đến xây dựng, hình thành nên những giá trị bền vững và Danh Việt Real Estate Service (tiền thân là DKRV) hướng đến trở thành công ty dịch vụ, đồng hành cùng chủ đầu tư cung cấp sản phẩm tốt nhất cho thị trường.
Về thị trường phát triển, theo ông Hiển, năm 2021 vẫn là năm mà DVG tập trung vào các thị trường vùng ven, nổi trội là tại Bình Dương. Đến giai đoạn 2022 - 2023, ông đặt kỳ vọng, những thay đổi về cơ chế, chính sách sẽ giúp các dự án tại TP.HCM có bước chuyển khởi sắc. Lúc đó, DVG sẽ tung ra những dự án đã được “gối đầu” trước đó.
Có thể nói, minh bạch thông tin, triết lý “nói thật, làm đúng và tạo giá trị thật” là nền tảng chắc chắn và là bước đệm để thuyền trưởng Trần Lê Thanh Hiển cùng 300 thủy thủ vững tay chèo.
Đặc biệt, chính cách nghĩ, cách làm thiết thực, hướng đến sự hài lòng của khách hàng và cống hiến giá trị cho cộng đồng đã giúp DVG không chỉ vượt bão thành công trong năm 2020, mà quan trọng là xây dựng một hệ thống mạng lưới vững chắc, từ đó tiếp tục mở rộng nữa trong tương lai.
Doanh nhân Trần Lê Thanh Hiển, CEO Danh Việt Group |
Trò chuyện cùng doanh nhân Trần Lê Thanh Hiển:
Là chủ của một doanh nghiệp bất động sản, nhưng ông lại thuê nhà để ở. Có điều gì đó không ổn?
10 năm qua, tôi ở nhiều nơi, từ căn hộ trung bình, bình dân đến căn hộ cao cấp.
Ở nhiều nơi, để cảm nhận được những cái hay, thấy được những điểm chưa tốt và trực tiếp trao đổi với cư dân đang sống ở những nơi này để từ đó chúng tôi ưu tiên xử lý trong các thiết kế của mình cho phù hợp với sự thay đổi nhu cầu người tiêu dùng hiện nay. Đó chính là những giá trị cuộc sống thực sự mà những khách hàng của chúng tôi phải được tận hưởng...
Tôi muốn nhắc đến 3 giá trị cốt lõi, kim chỉ nam cho sự phát triển của tập thể DVG, đó là 6 chữ Khác biệt - Bền vững - Cống hiến.
Khi một sản phẩm đưa đến khách hàng không có sự khác biệt, mới lạ, nghĩa là bạn không đầu tư nghiêm túc, tâm huyết vào sản phẩm của mình. Sự khác biệt đó phải được người khác thừa nhận, sử dụng nó
lâu dài, đó là bền vững.
Đặc biệt, chúng tôi luôn đặt câu hỏi cho mình, rằng tâm thế với sản phẩm này thế nào, đã làm hết mình chưa, cống hiến hết sức mình chưa?
Từng là người làm thuê trước khi đạt được những thành tựu như ngày hôm nay, ông nghĩ thế nào về công việc của mình?
Có câu nói thế này: “Một dòng sông không lấp đầy biển cả, nhưng biết đâu sẽ giúp khu vườn nào đó nở hoa”.
Với sức của mình, tôi không thể làm những điều to tát, lớn lao, nhưng vẫn cứ làm hết khả năng, hết sức của mình, thì người thụ hưởng sẽ hiểu được mình đã đầu tư vào sản phẩm như thế nào.
Qua những gì chúng tôi làm, qua sản phẩm bàn giao cho khách hàng, chúng tôi muốn họ sẽ là người hưởng thụ sự trau chuốt, tỉ mỉ một cách chân thành của chúng tôi.
Trong môi trường bình thường, người đứng đầu doanh nghiệp bao giờ cũng chịu áp lực. Khi khó khăn, áp lực này càng tăng. Ông làm thế nào để cân bằng công việc và cuộc sống?
Không phải đến lúc này tôi mới tìm cách cân bằng. Trong cuộc sống, ai cũng có đam mê, chính những đam mê đó là động lực, là hứng thú giúp tôi quên đi áp lực và mệt mỏi trong công việc. Với tôi, đam mê thường nhật là uống trà. Những trải nghiệm với trà giúp tôi tịnh tâm và sống chậm lại.
Mình tận hưởng từng giây phút đó, quân bình cuộc sống, để tìm kiếm động lực mới tiếp theo.