Doanh nhân
Doanh nhân Trần Thị Hồng Thái: Hạnh phúc khi được chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng
Dương Ngân - 29/07/2023 09:13
Dành tâm huyết, trí tuệ và sức lực cho công việc kinh doanh, đưa các sản phẩm chăm sóc sức khỏe chất lượng đến với mọi người và góp sức cho các hoạt động cộng đồng, CEO Trần Thị Hồng Thái nói rằng, niềm vui của chị là được thấy mọi người khỏe mạnh, hạnh phúc.
Doanh nhân Trần Thị Hồng Thái, Tổng giám đốc Công ty NTB Pharma New.

Cung cấp sản phẩm chất lượng

Trần Thị Hồng Thái sinh ra trong một gia đình hiếm muộn ở tỉnh Thái Bình, bố mẹ phải mất hàng chục năm trời mới đưa được chị đến với thế giới. Chị rất trân trọng, biết ơn nỗ lực không mệt mỏi của hai đấng sinh thành, từ đó, chị luôn tâm niệm sẽ dành nhiều tâm huyết cho phụ nữ và trẻ em. Chị cũng nhận thấy, trên vai mình có một trách nhiệm tự nhiên mà bản thân không thể không gánh vác, đó là trách nhiệm với cộng đồng.

Kinh doanh dược phẩm là mục tiêu mà Hồng Thái theo đuổi từ khi ngồi trên ghế giảng đường đại học. Với tấm bằng dược sĩ tốt nghiệp từ Trường đại học Dược Hà Nội, chị có 13 năm làm việc ở vị trí trình dược viên rồi tới quản lý tại doanh nghiệp dược phẩm. Trong quá trình ấy, chị đã tích luỹ được rất nhiều kinh nghiệm để thành lập Công ty NTB Pharma New vào năm 2016.

Hồng Thái kể, đó cũng là năm mẹ chị qua đời vì bệnh hiểm nghèo. Nỗi đau mất mẹ không gì có thể bù đắp được, nhưng cũng chính điều đó đã thôi thúc chị phải làm một điều gì đó lớn hơn. Chị mong muốn, những bệnh nhân đang phải chịu đựng nỗi đau bệnh tật được sử dụng các sản phẩm tốt nhất và có thể vượt qua bạo bệnh.

Trò chuyện với CEO Trần Thị Hồng Thái

Trong mắt con, chị là người thế nào?
Con gái tôi nói rằng, mẹ là người luôn tìm giải pháp, luôn có ý tưởng sáng tạo đối với mọi vấn đề phát sinh trong cuộc sống; là người mẹ tiến bộ khi ủng hộ những suy nghĩ của con và tạo động lực cho con.
Tôi cũng là người mẹ chịu khó nói chuyện, chia sẻ với con, dù thời gian ở nhà không nhiều.
Ngoài ra, con gái còn nhận xét là tôi có “gu” thời trang!

Vậy chị tự đánh giá về mình ra sao?
Tôi là người biết chia sẻ. Tôi luôn đứng ở vị trí của người khác để thấu hiểu, cảm thông, đôi khi quên cả bản thân mình mà chỉ nghĩ cho mọi người.
Tôi cũng là con người của xã hội, luôn đau đáu về việc mình đã làm được gì cho cộng đồng hay sẽ làm gì cho mọi người.

Chị có biết nhân viên nghĩ gì về chị không?
Có thể tôi không hiểu hết được những suy nghĩ của nhân viên, nhưng tôi muốn nói rằng, tôi là người thoải mái, không câu nệ, không phân biệt trên dưới, cấp bậc với nhân viên của mình, vì với tôi, họ là gia đình.

Khi tuyển dụng nhân sự, chị coi trọng yếu tố nào hơn cả?
Tôi cần người phù hợp với các giá trị cốt lõi mà NTB Pharma New xây dựng trong suốt thời gian qua.

Khi được hỏi vì sao đặt tên doanh nghiệp là NTB Pharma New, nữ doanh nhân sinh năm 1980 cho biết, “NTB” là Ngọc - Thái - Bình, ghép từ tên của một người chị đồng nghiệp thân thiết, tên của chị và tên của em gái, với ý nghĩa là viên ngọc sáng giữa biển Thái Bình Dương.

CEO Hồng Thái trải lòng, mục đích thành lập doanh nghiệp không chỉ là kinh doanh để lo cho cuộc sống của bản thân và gia đình, mà còn vì chị muốn làm được điều gì đó cho xã hội, muốn mọi người được sử dụng sản phẩm chất lượng. Kinh doanh trong ngành dược, điều cần thiết trước hết và trên hết chính là đạo đức. Đây cũng chính là giá trị cốt lõi để NTB Pharma New hình thành, phát triển, khẳng định giá trị.

NTB Pharma New dưới sự điều hành của CEO Hồng Thái tập trung vào mục tiêu ban đầu là kinh doanh thuốc thành phẩm được nhập khẩu bởi các doanh nghiệp lớn trên thế giới và đạt các tiêu chuẩn khắt khe nhất. Với trong nước, NTB Pharma New cũng tìm kiếm sản phẩm từ những nhà sản xuất uy tín, đạt tiêu chuẩn GMP, EU-GMP.

Chỉ trong một thời gian ngắn, tốc độ phát triển của NTB Pharma New tăng nhanh vượt kỳ vọng, CEO Hồng Thái quyết định mở rộng phân phối các mặt hàng thực phẩm bảo vệ sức khỏe, trang thiết bị y tế.

Nhớ lại khoảng thời gian mới thành lập doanh nghiệp, Hồng Thái cho biết, một trong những điều khó khăn nhất đối với chị là làm sao để có được sự thấu hiểu của những người đồng hành, để tất cả mọi người cùng hướng về những giá trị chung.

Trong kinh doanh, cần phải có cộng sự, nếu cộng sự không thấu hiểu nhau sẽ dẫn đến sự hoài nghi và thất bại là điều nhìn thấy trước. Ngược lại, khi dụng tâm để tìm kiếm sự thấu hiểu, trái ngọt sẽ đến, đó là được bạn bè yêu thương, sẻ chia và được khách hàng tin tưởng.

Ngành dược là lĩnh vực kinh doanh đặc thù. Đơn cử, để được cấp số đăng ký thuốc, như thuốc điều trị các bệnh lý thần kinh, NTB Pharma New phải cần tới 3 - 5 năm. Chưa kể, sản phẩm chưa ra tới thị trường thì đã gặp các đối thủ cạnh tranh cùng dòng. Bởi vậy, với một doanh nghiệp mới thành lập, để trụ vững và phát triển không phải là điều dễ dàng.

Không ngừng nỗ lực và kiên trì mục tiêu kinh doanh, đến năm 2020, NTB Pharma New đã phát triển hệ thống phân phối đến hơn 60 tỉnh, thành phố, là đối tác cung ứng tin cậy cho hơn 300 bệnh viện lớn, gần 10.000 nhà thuốc bán lẻ và nhiều công ty kinh doanh dược phẩm trên toàn quốc.

Hiện nay, NTB Pharma New là đối tác phân phối uy tín của nhiều nhà sản xuất lớn trên thế giới tại Australia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Nga. Trong nước, NTB Pharma New cũng là đối tác của các doanh nghiệp lớn như US Pharma, Dược phẩm Hà Tây, Dược phẩm Phong Phú, Imexphar...

Sản phẩm của NTB Pharma New hướng tới phục vụ 3 nhóm đối tượng chính là người mắc các bệnh lý thần kinh, đột qụy; phụ nữ có thai và trẻ em. Các sản phẩm nổi tiếng, khẳng định được thương hiệu và được cộng đồng tín nhiệm của NTB Pharma New phải kể tới là Gadacal, Solufemo, Tharodas, Pregcandy, BocalsoNTB…

Hồng Thái chia sẻ, khát khao của chị và các cộng sự là xây dựng NTB Pharma New trở thành công ty dược phẩm phân phối uy tín hàng đầu tại Việt Nam, mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng, hiệu quả với giá tốt nhất, góp phần chăm sóc sức khỏe toàn dân.

“Kinh doanh dược phẩm trước hết là để người nhà, người thân, bạn bè sử dụng, nên sản phẩm phải thật sự tin cậy. Niềm vui của tôi là khi thấy mọi người được khỏe mạnh, hạnh phúc, trong đó, chúng tôi được góp phần nhỏ từ những sản phẩm mà mình cung cấp”, CEO Hồng Thái nói.

Uy tín và trách nhiệm là giá trị cốt lõi

Bất kỳ ai tiếp xúc với CEO Hồng Thái cũng dễ dàng nhận thấy, chị là một người người phụ nữ tràn đầy năng lượng tích cực.

Dù bận rộn với công việc kinh doanh, nhưng với tinh thần ham học hỏi, chị yêu cầu bản thân rất cao trong việc trau dồi, nâng cao kiến thức, để kết quả mỗi ngày sau phải tốt hơn ngày trước. Để duy trì sức khỏe, chị nuôi dưỡng đam mê với các môn thể thao như nhảy, tập gym. “Tôi không nghĩ mình ở tuổi 43, mà nghĩ đang ở lứa tuổi 18, tràn đầy năng lượng sống, làm việc, học tập và cống hiến”, Hồng Thái nói.

Vui vẻ, hòa đồng, cởi mở trong cuộc sống, chị cũng thừa nhận, mình là người rất kỹ tính trong công việc.

“Sản phẩm dược phẩm không giống bất kỳ sản phẩm nào khác, bởi nó liên quan trực tiếp đến tính mạng, sức khoẻ người dùng. Người dân không mặc cả khi mua thuốc như những món hàng khác, nên những người làm trong ngành dược phải đặt chữ tâm, chữ đức lên hàng đầu”, nữ doanh nhân nhấn mạnh.

Được gia đình ủng hộ trong công việc kinh doanh, nhưng cũng có những giây phút, Hồng Thái cảm thấy chạnh lòng bởi thời gian chị dành cho gia đình rất eo hẹp. Chị tự nhận mình là “người của xã hội”, công việc chiếm rất nhiều tâm sức, nên lúc nào chị cũng mong muốn nhận được sự sẻ chia và thấu hiểu của người thân, gia đình, bạn bè và đồng nghiệp.

Trong bối cảnh kinh tế khó khăn như hiện tại, CEO Hồng Thái cùng các cộng sự luôn đau đáu tìm giải pháp để thực hiện các mục tiêu kinh doanh, vừa mang tới cho cộng đồng các sản phẩm mới, chất lượng, vừa đảm bảo nguồn thu nhập tốt cho các cán bộ, nhân viên đang ngày đêm nỗ lực làm việc tại NTB Pharma New, để cùng nhau vươn tới sự thịnh vượng.

Nữ CEO tự hào nói rằng, NTB Pharma New là nơi tập hợp những con người cùng chung lý tưởng, hoài bão, nhiệt huyết của tuổi trẻ, cống hiến hết mình vì một tương lai thật nhiều sức khỏe, bình an và hạnh phúc.

NTB Pharma New luôn kiên định mục tiêu, giá trị cốt lõi từ ngày thành lập tới nay, đó là: sản phẩm mà NTB Pharma New cung cấp đến khách hàng đảm bảo chất lượng, an toàn và hiệu quả; giá trị cốt lõi để giữ mối quan hệ bền chặt với đối tác là uy tín và trách nhiệm; giá trị giúp kết nối thành viên là sự đoàn kết, tin tưởng, tôn trọng, yêu thương và đãi ngộ; môi trường làm việc sôi nổi, cởi mở, tinh thần làm việc nhóm bền chặt, thúc đẩy sáng tạo.

Tin liên quan
Tin khác