Sáng 30/9, 5 tỉnh, thành phố khu vực miền Trung và hai thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM đã có cuộc họp trực tuyến để bàn về công tác chuẩn bị cho "Diễn đàn liên kết triển khai Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung với Hà Nội và TP.HCM" (gọi tắt là diễn đàn) dự kiến diễn ra vào các ngày 27 và 28/11 với chủ đề "Dòng chảy tinh hoa". Diễn đàn nhằm tăng cường hơn nữa sự liên kết hợp tác giữa các vùng, miền nhằm phát triển du lịch theo chiều sâu, nhanh chóng phục hồi du lịch Việt Nam sau dịch Covid-19.
Tại Hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Nguyễn Chí Thanh cho biết, Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung gồm 5 tỉnh, thành phố: Quảng Nam, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Bình Định, Thừa Thiên Huế. Diễn đàn là cơ hội tốt để các địa phương phát triển du lịch nội địa, từ đó rút kinh nghiệm hoàn thiện sản phẩm để đón đầu dòng khách quốc tế cho đợt kích cầu tiếp theo.
UBND tỉnh Quảng Nam sẽ giữ vai trò chủ trì, các địa phương khác phối hợp thực hiện. Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung sẽ liên kết du lịch với hai thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM để tổ chức các tour, tuyến du lịch mới với giá cả hợp lý. Các địa phương sẽ có những cuộc trao đổi kinh nghiệm, giới thiệu sản phẩm du lịch đặc sắc cũng như liên kết đưa khách từ Hà Nội, TP.HCM đến các tỉnh miền Trung và ngược lại.
Phó giám đốc phụ trách Sở Du lịch Hà Nội Trần Trung Hiếu thông tin, Hà Nội đã phối hợp với các đơn vị, Hiệp hội du lịch Hà Nội, CLB lữ hành UNESCO và các doanh nghiệp du lịch khác thực hiện các chuyến khảo sát, xây dựng sản phẩm du lịch mới.
Dự kiến, từ ngày 5 đến 8/11, Sở Du lịch Hà Nội sẽ có hai đoàn famtrip (khảo sát du lịch) tới các tỉnh miền Trung theo hai hình thức là đường hàng không và đường bộ (du lịch caravan) để xây dựng các sản phẩm du lịch có tính trải nghiệm khác nhau cho du khách.
Trong khuôn khổ diễn đàn, Hà Nội sẽ tổ chức một hội nghị giới thiệu sản phẩm du lịch tại tỉnh Quảng Nam, dự kiến vào ngày 6/11. Bên cạnh đó, Sở Du lịch Hà Nội đề xuất, trong dịp tổ chức Hội chợ Du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2020 từ ngày 18 đến 21/11, Hà Nội sẽ tổ chức họp báo giới thiệu, quảng bá các nội dung của diễn đàn liên kết du lịch.
Được biết, hiện các địa phương đã sẵn sàng những sản phẩm kích cầu mới để giới thiệu dịp này, đồng thời nỗ lực xây dựng kế hoạch truyền thông quảng bá sự kiện để tạo hiệu quả cho đợt kích cầu du lịch lần 2 “Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động.