FPT Shop tiếp tục lọt Top 500 nhà bán lẻ hàng đầu khu vực Châu Á – Thái Bình Dương năm 2018 do Tạp chí Retail Asia bình chọn. |
Tạp chí Retail Asia số tháng 6 và 7 năm 2018 vừa công bố danh sách 500 nhà bán lẻ hàng đầu khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Trong đó, FPT Shop đã “nhảy vọt” từ vị trí 356 năm ngoái lên vị trí 305 trong bảng xếp hạng này. Đồng thời, FPT Shop vẫn giữ vững vị trí trong top 5 nhà bán lẻ lớn nhất Việt Nam năm 2018.
Đặc biệt, với doanh số/m2 vượt trội so với các đối thủ trong top 10 nhà bán lẻ lớn nhất Việt Nam, cụ thể là 14,523 USD/m2, FPT Shop đã duy trì vị trí nhà bán lẻ hiệu quả nhất tính trên diện tích mặt sàn kinh doanh.
Trước đó, FPT Shop cũng được công nhận là nhà bán lẻ hiệu quả nhất Việt Nam năm 2017.
Kết thúc năm 2017, FPT Shop đạt doanh thu 13,147 tỷ đồng, tăng 21,1% so với năm 2016, lợi nhuận sau thuế đạt 289,8 tỷ đồng, tăng 39,7% so với năm 2016. Trong đó, doanh thu bán hàng trực tuyến đạt 2.034 tỷ đồng, tăng trưởng 68% so với năm 2016 và chiếm 15,47% tổng doanh thu của Công ty.
Được biết, Top 500 nhà bán lẻ hàng đầu châu Á – Thái Bình Dương được xếp hạng dựa trên nghiên cứu, khảo sát kết quả kinh doanh hàng năm của các doanh nghiệp đến từ 14 quốc gia và vùng lãnh thổ, gồm: Australia, Trung Quốc, Hồng Kông, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, New Zealand, Philippines, Singapore, Thái Lan, Đài Loan và Việt Nam do Tập đoàn nghiên cứu thị trường Euromonitor International thực hiện.
Các tiêu chí bình chọn dựa trên doanh thu bán lẻ, mức tăng trưởng, diện tích dành cho kinh doanh bán lẻ và số lượng cửa hàng. Từ đó, Ban Tổ chức chọn ra 500 doanh nghiệp xuất sắc nhất vào bảng xếp hạng và danh sách 10 nhà bán lẻ hàng đầu của mỗi quốc gia. Năm 2018 là năm thứ 15 liên tiếp bảng xếp hạng này được công bố.
FPT Shop là 1 trong 2 thương hiệu bán lẻ của Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (gọi tắt là FPT Retail), là một thành viên của Tập đoàn FPT Việt Nam, được thành lập vào ngày 8/3/2012.
Sau 6 năm hoạt động, bằng những nỗ lực không mệt mỏi, FPT Retail đã phát triển hệ thống chuỗi cửa hàng rộng khắp trên toàn quốc ở 63 tỉnh thành, nhà bán lẻ đứng thứ 1 về thị phần máy tính xách tay tại Việt Nam, đứng thứ 2 về thị phần điện thoại và là nhà bán lẻ Apple chính hãng hàng đầu tại Việt Nam với đầy đủ các chuẩn cửa hàng từ cấp độ cao nhất APR, thuộc top 4 nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam.
FPT Retail đã mở mới 43 cửa hàng bán lẻ trong 6 tháng đầu năm 2018, nâng tổng số cửa hàng lên con số 516.
Kết thúc 6 tháng đầu năm, doanh thu của FPT Retail đạt 7.480 tỷ đồng, hoàn thành 100,4% so với kế hoạch đã đề ra. So với kế hoạch cả năm, doanh thu 6 tháng đạt 47% và lợi nhuận đạt 39%, bám rất sát kế hoạch đã được phê duyệt từ đầu năm theo tính chất mùa vụ và lịch sử bán hàng các năm trước đó.
Đặc biệt, tăng trưởng của kênh online nhanh hơn tăng trưởng chung. Cụ thể, tăng trưởng 6 tháng đầu 2018 so với 6 tháng đầu 2017 là 21,31%