Y tế - Sức khỏe
Hà Nội yêu cầu 100% trường học kiểm soát chặt nguồn gốc thực phẩm
Hồng Minh - 02/12/2022 21:56
Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu các trường kiểm soát chặt chẽ nguồn gốc thực phẩm và các khâu chế biến, bảo quản, vận chuyển thực phẩm.

Công văn của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội nêu rõ, các trường phải kiểm soát chặt chẽ nguồn gốc thực phẩm và các khâu chế biến, bảo quản, vận chuyển thực phẩm; tuân thủ quy trình giao nhận, kiểm thực ba bước, lưu mẫu thực phẩm theo quy định.

Cùng với đó, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội nghiêm cấm các trường không để các cơ sở sản xuất, cung cấp thực phẩm không đảm bảo đầy đủ các quy định về an toàn thực phẩm, không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm cung cấp thực phẩm hoặc suất ăn cho các trường học có bán trú.

Nếu phát hiện những hành vi vi phạm về an toàn thực phẩm, Sở đề nghị các trường cần thông báo ngay cho các cơ quan chức năng tại địa phương để có biện pháp xử lý kịp thời. Các trường lựa chọn và sử dụng thực phẩm an toàn, nói không với thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng, hiểu đúng, tìm hiểu kỹ các thông tin về thực phẩm bảo vệ sức khỏe, dùng đúng thực phẩm bảo vệ sức khỏe; vệ sinh cá nhân trong việc phòng ngừa ô nhiễm thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm.

Từ năm 2010 đến 2021, toàn thành phố có 27 vụ ngộ độc, trong đó 8 vụ ngộ độc liên quan đến bếp ăn trường học.

Tin liên quan
Tin khác