Du lịch
Hàn Quốc cấp lại visa cho khách du lịch Việt Nam từ 1/6
Hồng Hạnh - 21/05/2022 07:34
Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tại Việt Nam cho biết, Bộ Tư pháp nước này đã chính thức công bố cấp lại visa du lịch cho du khách quốc tế và Việt Nam.

Theo đó, từ ngày 1/6/2022, Hàn Quốc chính thức cấp lại visa ngắn hạn C-3 cho khách du lịch đến từ các nước thuộc cấp độ 1, trong đó có Việt Nam.

Visa du lịch ngắn hạn C-3 được cấp cho khách du lịch thông thường. Đối tượng được cấp, ngoài khách du lịch còn là những người có ý định lưu trú ngắn hạn tại Hàn Quốc, với mục đích điều tra thị trường, hợp tác công việc, tư vấn, ký kết hợp đồng, thương mại với quy mô nhỏ và mục đích tương tự khác.

Đối với những ai muốn sang Hàn Quốc du lịch thì phải có visa C-3 mới được phép nhập cảnh. Loại visa này có thời hạn lưu trú 90 ngày tại Hàn Quốc, do dịch Covid-19 nên đã ngừng cấp từ 14/3/2020. Riêng visa đi lại nhiều lần (Multiple Visa) cấp trước 5/4/2020 vẫn còn thời hạn được phép sử dụng tiếp.

Trước đó, Bộ trưởng Nội vụ nước này thông báo cũng từ 1/6, khách du lịch Việt Nam được miễn visa khi nhập cảnh Jeju và Yangyang trên các chuyến bay charter.

Cụ thể, du khách Việt được lưu lại tại đảo Jeju tối đa 30 ngày mà không cần thị thực, áp dụng với khách bay charter hoặc nối chuyến tại nước thứ ba. Khách có thể đi theo tour hoặc tự túc, nhưng không được nhập cảnh vào đất liền hoặc đi các nơi khác.

Đối với điểm đến Yangyang (tỉnh Gangwon), khách được miễn visa tối đa 15 ngày. Khách buộc phải mua tour của công ty du lịch và đi theo đoàn từ 5 người mới được hưởng ưu đãi này.

Cùng với việc cấp lại visa du lịch, KTO tại Việt Nam đồng thời triển khai chiến dịch “TRAVEL TO KOREA BEGINS AGAIN” với nhiều hoạt động đa dạng dành cho du khách Việt Nam, cũng như hỗ trợ đặc biệt dành cho các công ty du lịch.

Trưởng đại diện KTO Việt Nam Lee Jae Hoon cho biết, Chính phủ Hàn Quốc cũng gỡ bỏ nhiều rào cản với du khách nước ngoài, như miễn cách ly bắt buộc với khách đã tiêm phòng đầy đủ; bỏ quy định đeo khẩu trang ngoài trời.

“Việc nối lại các chương trình miễn thị thực, sau khi bị ngưng từ 4/2/2020 do dịch Covid-19 là một trong những chính sách nhằm nỗ lực thu hút khách du lịch quốc tế của Chính phủ Hàn Quốc, trong đó có khách Việt Nam”, ông Lee Jae Hoon khẳng định.

Tin liên quan
Tin khác