Doanh nhân
Hiện thực hóa ước mơ đầu tư - định cư: Không nên vội vã
Ngọc Lan - 30/08/2018 15:44
“Chỉ mới hoạt động ở Việt Nam được 10 năm, chúng tôi đã nhận thấy được nhu cầu giao thương của các doanh nhân ra bên ngoài là rất lớn. Và chúng tôi hy vọng sẽ gắn bó lâu dài nhất có thể”, Jean-François Harvey, luật sư sáng lập và điều hành của Công Ty Harvey Law Group (HLG) chia sẻ với phóng viên Báo Đầu tư nhân dịp Công ty kỷ niệm 10 năm có mặt tại thị trường này.
TIN LIÊN QUAN

Cách đây 10 năm, đầu tư - định cư là một khái niệm mới với người dân Việt Nam, nhưng theo tài liệu thống kê hiện nay, đầu tư - định cư đã phát triển mạnh hơn rất nhiều. Vậy HLG có những điểm nổi bật nào so với các công ty di trú khác trên thị trường?

Không giống như phần lớn các công ty di trú khác trên thị trường, HLG là một công ty luật được cấp phép hợp lệ của Bộ Tư pháp. Do đó, chúng tôi có trách nhiệm pháp lý đối với khách hàng của mình; các hành động được thực hiện thay mặt cho khách hàng được bảo hiểm và do đó khách hàng có thể yêu cầu bồi thường hoặc khởi kiện để buộc HLG chịu trách nhiệm nếu phát hiện rằng chúng tôi có sai sót trong công việc.

.

Ngoài ra, với tư cách là một công ty luật, chúng tôi có nghĩa vụ không chỉ đối với khách hàng, mà còn đối với các hiệp hội luật pháp và các bộ liên quan ở mỗi quốc gia. Để hoạt động, chúng tôi bắt buộc phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định pháp lý và chuyên môn để bảo vệ khách hàng. Là luật sư, chúng tôi có sự ràng buộc về những quy tắc ứng xử chuyên nghiệp “tất cả vì lợi ích tốt nhất của khách hàng”, mang đến sự an tâm nhất cho khách hàng.

Khách hàng ở Việt Nam có gặp khó khăn gì khi triển khai các kế hoạch định cư của họ ở các quốc gia mà Công ty HLG đang tư vấn hay không? 

Một trong những thách thức lớn nhất đối với các nhà đầu tư Việt Nam là xử lý các tài liệu ngân hàng và thuế. Là một công ty luật, chúng tôi đã làm việc rất vất vả trong suốt thập niên qua để đưa ra những giải pháp pháp lý nhằm giải trình hoặc tham mưu cho các cơ quan xuất nhập cảnh nước ngoài và các cơ quan chính phủ khác có liên quan trong việc xử lý hồ sơ của khách hàng người Việt Nam. HLG cũng đã đưa ra những giải pháp mang tính định hướng đối với nhiều chương trình đầu tư - định cư trong việc xử lý những vấn đề thực tế của Việt Nam nhằm đảm bảo rằng, hồ sơ khách hàng của mình được xử lý hiệu quả.

Ngoài ra, chúng tôi cũng có một lời khuyên cho các khách hàng đang ấp ủ ước mơ định cư là không nên vội vã tiến hành hồ sơ, mà nên dành thời gian xem xét tất cả các lựa chọn đang có trên thị trường. Ngành dịch vụ tư vấn đầu tư - định cư cung cấp nhiều lựa chọn có sẵn và các lựa chọn mới liên tục được bổ sung từ các quốc gia. 

Việc Hoa Kỳ và các nước châu Âu siết chặt quy định về nhập cư có ảnh hưởng đến hoạt động của HLG không, thưa ông?

Việc ảnh hưởng đến hoạt động của HLG là điều không thể tránh khỏi khi các quốc gia này thắt chặt các quy định nhập cư của họ, nhưng chúng tôi tin rằng, đó chính là thời điểm mà kinh nghiệm hành nghề của chúng tôi thể hiện sức mạnh một cách rõ nét nhất. Xét cho cùng, mọi người trong ngành này đều có thể làm tốt khi môi trường nhập cư thuận lợi. 

HLG là một công ty luật có bề dày kinh nghiệm và chúng tôi có kiến thức chuyên sâu để hiểu pháp luật và các quy định liên quan. Khi pháp luật và quy định thay đổi, luật sư của HLG được trang bị đầy đủ kinh nghiệm để cập nhật và đưa ra giải pháp pháp lý nhanh chóng và hiệu quả.

Trong suốt 26 năm hoạt động của HLG trong ngành, chúng tôi đã nhận thấy xu hướng các quy định về nhập cư ngày càng thắt chặt khi hiệu suất của chúng tôi đang ở mức cao nhất. Chúng tôi đã thấy nhiều thay đổi trong quy định qua nhiều thập kỷ, vì vậy khi HLG xây dựng hồ sơ với khách hàng, chúng tôi luôn xem xét các giải pháp cho những trường hợp xấu nhất - chiến lược thành công của HLG là dựa trên tỷ lệ hồ sơ thành công đặc biệt cao. Chúng tôi tin vào việc xây dựng một bộ hồ sơ đầy đủ và hoàn chỉnh để đạt được tỷ lệ thành công cao nhất.

Tin liên quan
Tin khác