Doanh nhân
Hội doanh nhân họ Mai Việt Nam: Kết nối, hội tụ và lan tỏa
Quỳnh Nga - 03/06/2024 17:10
Tại TP. Hải Phòng, Hội doanh nhân họ Mai Việt Nam vừa mới tổ chức Đại hội lần thứ I với sự góp mặt của gần 400 doanh nhân từ khắp các địa phương trên cả nước.

Hội doanh nhân họ Mai Việt Nam (tiền thân là CLB Doanh nhân họ Mai Việt Nam) là cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân họ Mai trong cả nước với mục tiêu: Hợp tác, chia sẻ thông tin giữa các doanh nhân trong dòng tộc, để từ đó thực hiện sứ mệnh “Kết nối - Hội tụ - Lan tỏa” thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa các doanh nghiệp trong các lĩnh vực kinh tế, khoa học và công nghệ, góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Đại hội đại biểu họ Mai Việt Nam lần thứ I đã được tổ chức vào ngày 10/4/2022. Trong 2 năm qua, hoạt động của đội ngũ doanh nhân họ Mai Việt Nam ngày càng khẳng định được vai trò, vị trí trong lực lượng doanh nhân của cả nước. Đội ngũ doanh nhân có sự phát triển về nhiều mặt, hoạt động phong phú trong nhiều lĩnh vực kinh tế, đáp ứng yêu cầu phát triển doanh nghiệp trong thời kỳ mới. Bên cạnh đó, số lượng các doanh nghiệp được thành lập ngày một tăng đã đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế của các địa phương và đất nước, tạo ra nhiều việc làm cho xã hội, đóng góp ngân sách Nhà nước.

Ông Mai Hữu Tín, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư U&I, Phó Chủ tịch thường trực Hội doanh nhân họ Mai Việt Nam.

Các doanh nhân trong Hội cũng đã tích cực thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, nêu cao trách nhiệm doanh nhân với xã hội.

Trong số doanh nhân họ Mai đã có những tên tuổi được vinh quang danh ở trong nước và quốc tế, tiêu biểu như: Doanh nhân TS. Mai Hữu Tín, người thành lập Công ty CP Đầu tư U&I đầu tư đa lĩnh vực; Doanh nhân Mai Kiều Liên - Tổng giám đốc Một Thành viên HĐQT Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam; Doanh nhân Mai Xuân Thông - Chủ tịch Tập đoàn Xây dựng Miền Trung; Doanh nhân Mai Thu Huyền, nhà sản xuất phim, đạo diễn; Doanh nhân Mai Văn Thuận -Tổng giám đốc Tập đoàn Á Châu - TP HCM.

Phát biểu khai mạc, ông Mai Hữu Tín, Phó chủ tịch Ban Lâm thời Hội doanh nhân họ Mai Việt Nam chia sẻ: “Với tinh thần xây dựng những mục tiêu lớn, toàn thể doanh nhân họ Mai Việt Nam đã đoàn kết phát triển mạnh mẽ, vững chắc, toàn diện. Đại hội sẽ xác định mục tiêu cho nhiệm kỳ mới và thông qua Điều lệ tổ chức, hoạt động của Hội đồng doanh nhân họ Mai Việt Nam. Với tinh thần đoàn kết, xây dựng, các doanh nhân họ Mai trên cả nước sẽ cùng nhau phát triển”.

Để tiếp tục phát huy và nâng cao vai trò của đội ngũ doanh nhân họ Mai, tại Đại hội lần lần này, các đại biểu tham dự đã bầu ra Ban chấp hành gồm 45 doanh nhân và ông Mai Xuân Thắng, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn du lịch Hải Đăng được bầu giữ chức Chủ tịch Hội doanh nhân họ Mai Việt Nam.

Ông Mai Xuân Thắng, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn du lịch Hải Đăng được bầu làm Chủ tịch Hội doanh nhân Họ Mai Việt Nam

Phát biểu tại Đại hội, ông Mai Xuân Thắng, tân Chủ tịch Hội doanh nhân họ Mai Việt Nam cho biết: “Ngày 10/10/2023, Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết 41-NQ/TW-2023 về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới. Ngày 9/5/2024, Chính phủ ban hành Nghị quyết 66/NQ-CP/2024 về chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết 41 của Bộ Chính trị. Đây chính là là cơ sở để đội ngũ doanh nhân họ Mai cùng với lực lượng doanh nhân Việt Nam thực hiện tốt Nghị quyết 41-NQ/TW năm 2023 của Bộ Chính trị “Về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới” và Nghị quyết Đại hội đại biểu họ Mai Việt Nam lần thứ I (Nhiệm kỳ 2022 - 2027)”.

Trong khuôn khổ Đại hội, các đại biểu tham dự đã cùng đánh giá sâu sắc và nhìn lại hoạt động của Hội doanh nhân họ Mai Việt Nam trong 2 năm qua. Bên cạnh những mặt tích cực trong hoạt động, Hội cũng đã chỉ ra những hạn chế các cấp Hội doanh nhân họ Mai trong cả nước. Từ đó đặt mục tiêu và hướng đi mới trong sự phát triển của cộng đồng doanh nhân họ Mai Việt Nam trong giai đoạn 2024-2029.

Nhiệm kỳ 2024 - 2029, Hội doanh nhân họ Mai Việt Nam chọn chủ đề là “Kết nối - Hội tụ - Lan tỏa” với nhiệm vụ tăng cường sự đoàn kết, năng động sáng tạo, nâng cao vai trò, chất lượng hoạt động của đội ngũ doanh nhân họ Mai. Hướng tới hoàn thành mục tiêu: Phát triển đội ngũ doanh nhân họ Mai Việt Nam có quy mô, có năng lực, trình độ đáp ứng đóng gốp hơn nữa vào việc xây dựng nền kinh tế, xã hội đất nước.

Hội đã đặt ra nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ là phấn đấu xây dựng “Doanh nhân họ Mai Việt Nam giỏi làm kinh tế, có tình cảm và trách nhiệm đóng góp xây dựng họ Mai Việt Nam ngày càng vững mạnh’’.

45 doanh nhân được bầu vào Ban chấp hành Hội doanh nhân họ Mai Việt Nam tại Đại hội lần thứ I.

Theo ông Mai Xuân Thắng, trong nhiệm kỳ 2024 - 2029, Hội doanh nhân họ Mai Việt Nam sẽ tập trung thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm cụ thể như: Tập trung đổi mới nội dung và phương thức hoạt động nhằm tập hợp đông đảo lực lượng doanh nhân họ Mai Việt Nam. Động viên đội ngũ doanh nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, góp phần vào sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước .

Tăng cường phối hợp với các doanh nghiệp, nhất là những doanh nghiệp có tầm khu vực và thế giới để thu hút những doanh nhân có tâm, có tầm, có tài phụng sự Tổ quốc và dòng họ Mai Việt Nam. Tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, xã hội, các hoạt động từ thiện, thu hút đông đảo hội viên và các doanh nhân, doanh nghiệp họ Mai tham gia.

Bên cạnh đó, mở rộng hoạt động đối ngoại, hợp tác quốc tế,... Đẩy mạnh hoạt động đào tạo, hướng nghiệp, khởi nghiệp trong dòng họ. Tăng cường phối hợp hoạt động và giao lưu với Hội doanh nhân các tỉnh, thành phố bạn trong cả nước.

Hội cũng xây dựng giải thưởng Mai An Tiêm thường niên, nhằm tôn vinh doanh nhân họ Mai ưu tú, có nhiều đóng góp, cống hiến với sự nghiệp phát triển kinh tế đất nước.

Tin liên quan
Tin khác