Không gian khởi nghiệp
Huy động thêm 2,5 triệu USD, MFast rốt ráo tìm nhân tài
Vũ Anh - 19/07/2022 10:56
Với nguồn vốn mới này, MFast đang tích cực tìm kiếm nhân tài trong lĩnh vực công nghệ, marketing, bán hàng, mở rộng đại lý, phát triển mô hình kinh doanh mới.

Ứng dụng dịch vụ tài chính MFast vừa gọi vốn thành công 2,5 triệu USD do Quỹ đầu tư Ascend Vietnam Ventures dẫn dắt cùng với sự tham gia của Wavemaker Partners, và hai quỹ đầu tư ở vòng trước là Do Ventures và JAFCO Asia.

Thương vụ nâng tổng số vốn huy động của công ty đến thời điểm này lên tới 4 triệu USD. Tháng 6/2021, Mfast cũng huy động 1,5 triệu USD từ Do Ventures. Khi đó, MFast có được nguồn tài chính mạnh mẽ để đầu tư cơ hội mở rộng hệ thống đối tác kinh doanh, nâng cao trải nghiệm người dùng và tiếp cận được nhiều khách hàng ở các tỉnh thành Việt Nam và quy mô Đông Nam Á trong tương lai.

Ứng dụng fintech MFast khởi nguồn từ nỗi trăn trở của hai nhà sáng lập Phan Thanh Long và Phan Thanh Vinh về thực trạng tại các khu vực nông thôn Việt Nam.

Gần 70% dân số Việt Nam ở khu vực nông thôn còn gặp nhiều trở ngại về khi tiếp cận với các dịch vụ ngân hàng cơ bản, các gói bảo hiểm hay vay vốn uy tín

Do dữ liệu tín dụng của nhóm dân cư này chưa phát triển, họ thường gặp khó khăn về giấy tờ, thủ tục khi làm việc trực tiếp với ngân hàng và dễ trở thành nạn nhân của thị trường chợ đen khi có nhu cầu vay tài chính. Tương tự, bảo hiểm dù đã có mặt tại Việt Nam hơn 20 năm, nhưng đại đa số người dân ở nông thôn vẫn cho rằng mua bảo hiểm là phí phạm, phiền toái hay đem lại điều gì đó xui xẻo. 

Để giải quyết vấn đề đó, tháng 9/2020, MFast đã ra đời nhằm kết nối các tổ chức tài chính, bảo hiểm uy tín với mạng lưới cộng tác viên (hay còn gọi là đại lý) bán hàng là người dùng MFast trên toàn quốc. Trong vai trò cầu nối, cộng tác viên giúp giới thiệu và phân phối các sản phẩm tài chính, bảo hiểm tới người dân (khách hàng cuối) trên mọi miền tổ quốc. 

Người dùng MFast có thể là bất cứ ai, hoạt động ở bất cứ ngành nghề, lĩnh vực nào. Tùy theo nhu cầu, năng lực, họ có thể tham gia vào một hay một vài công đoạn bán hàng phù hợp với bản thân như: giới thiệu người có nhu cầu; tư vấn các khoản vay, gói bảo hiểm phù hợp; hướng dẫn mở tài khoản ngân hàng, ví điện tử, thẻ tín dụng; hay hỗ trợ các tổ chức tài chính trong chăm sóc khách hàng hậu mãi. 

MFast đang tích cực mở rộng đội ngũ nhân tài trong mọi lĩnh vực, bao gồm công nghệ, marketing, bán hàng, và nhân sự để hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng

Với mạng lưới cộng tác viên toàn quốc, MFast len lỏi đến những nơi xa xôi nhất, tháo gỡ những khó khăn khi làm việc với các tổ chức tài chính và giúp mọi người có quan điểm đúng đắn và cởi mở hơn về bảo hiểm.

Theo ông Phan Thanh Long, CEO kiêm đồng sáng lập của MFast, thông qua ứng dụng, các cộng tác viên được trang bị những kiến thức và công cụ cần thiết để thực hiện công việc một cách hiệu quả nhất. MFast cũng số hóa toàn bộ quy trình làm việc, thay thế các thủ tục giấy tờ phức tạp. Nhờ đó, MFast rút ngắn thời gian phê duyệt và giải ngân, mang tới những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng cuối và đội ngũ cộng tác viên. 

Các ngân hàng và tổ chức tài chính đang hợp tác với MFast bao gồm FE Credit, Home Credit, Mirae Asset, SHB Finance, CIMB, MCredit, EasyCredit, PTF, VIB. Các công ty bảo hiểm tiêu biểu là đối tác của MFast có thể kể đến là BSH, VNI, PTI, PVI, Opes và VASS.

Qua hai năm hoạt động, MFast đã hỗ trợ hơn 600.000 người (gần 80% sống ở vùng nông thôn) tiếp cận các gói dịch vụ tài chính và bảo hiểm. Đồng thời, MFast cũng tạo cơ hội gia tăng thu nhập cho hơn 92.000 cộng tác viên trên khắp 63 tỉnh thành. Năm 2021, tổng số hoa hồng MFast chi trả cho cộng tác viên lên tới hơn 60 tỷ đồng.

Theo bà Nguyễn Ngọc Hương Thảo, Quản lý đầu tư cấp cao của Ascend Vietnam Ventures, ứng dụng công nghệ và dữ liệu trong việc xây dựng và phát triển mô hình ngân hàng đại lý, MFast giúp thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường tài chính cá nhân ở vùng ven và nông thôn, hỗ trợ phát triển toàn diện và bền vững cho hệ thống tài chính tại Việt Nam.

Trong tương lai, MFast ấp ủ kế hoạch nhân rộng mô hình kinh doanh sang các quốc gia Đông Nam Á khác như Philippines, Thái Lan. 

Tin liên quan
Tin khác