Thời sự
Khai mạc Festival Huế 2018 bằng màn pháo hoa lung linh rực rỡ
Ngọc Tân - 27/04/2018 22:46
Vào lúc 20h ngày 27/4, Festival Huế 2018 chính thức khai mạc tại Quảng trường Ngọ Môn, trước Đại nội Huế. Tham dự Lễ khai mạc về phía lãnh đạo Trung ương có Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng, Bộ trưởng Bộ VHTT-DL Nguyễn Ngọc Thiện, Bộ trưởng Bộ TT-TT Trương Minh Tuấn; cùng sự tham dự của lãnh đạo các địa phương tại khu vực Miền Trung; lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế.

Phát biểu khai mạc Festival Huế 2018, ông Nguyễn Văn Cao, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế - Trưởng Ban tổ chức Festival Huế 2018 cho rằng, với phương châm giữ cốt cách truyền thống nhưng cách thể hiện luôn luôn mới; chú trọng tổ chức các hoạt động để nhân dân và du khách vừa là chủ thể sáng tạo, vừa là chủ thể hưởng thụ nên việc tổ chức thành công Festival Huế 2018 lần này sẽ góp phần khẳng định một một hướng đi đúng của Thừa Thiên Huế nhằm quyết tâm xây dựng Huế thành thành phố Festival đặc trưng, xứng tầm là một trong những trung tâm văn hóa - du lịch đặc sắc của Việt Nam.

Đông Đông đảo người dân và du khách đến tham dự và theo dõi lễ khai mạc.

Theo lãnh đạo Thừa Thiên Huế, "xây dựng Huế thành thành phố Festival chính là phát huy truyền thống văn hóa, lịch sử và vị trí đặc thù của Cố đô Huế trong dòng chảy của văn hóa Việt, đất nước Việt Nam, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu mà Bộ Chính trị, Chính phủ đã định hướng và Nghị quyết Đại hội tỉnh Đảng bộ lần thứ 15 đã đề ra là xây dựng Thừa Thiên Huế theo hướng “đô thị di sản, văn hóa, sinh thái, cảnh quan và thân thiện với môi trường”.

Với chủ đề: “Huế! Tỏa sáng miền di sản”, chương trình khai mạc Festival Huế 2018 đã được thể hiện qua 3 phần: Âm sắc Huế, Khúc giao hòa, Giai điệu tỏa sáng.

Chương trình có sự tham gia của những danh ca nổi tiếng như Lê Anh Dũng, Tân Nhàn, ca sĩ Hà Vân; các NSND Kiều Oanh, NSƯT Thu Hằng, NSƯT Hiền Lương, NSƯT Thanh Loan…qua những bài hát về Huế, về quê hương đất nước Việt Nam… với những gia điệu ca từ sâu lắng, trầm ấm.

Một tiết mục nghệ thuật của đoàn nghệ thuật đến từ LB Nga.

Cùng với đó là những tiết mục nghệ thuật đặc sắc do đông đảo các diễn viên, nghệ sĩ đến từ các đoàn nghệ thuật lớn trong nước và quốc tế như Nhà hát Nghệ thuật Cung đình Huế, Nhà hát Nghệ thuật Ca kịch Huế, Đoàn Nghệ thuật truyền thống Quảng Bình, Nhà hát Nghệ thuật Nguyễn Hiển Dĩnh, Nhà hát Ca Múa Nhạc dân gian Việt Bắc, Đoàn nghệ thuật LB Nga, Đoàn nghệ thuật Triết Giang –Trung Quốc, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc biểu diễn tại lễ khai mạc.

Màn biểu diễn côn thuật của môn phái Võ Kính Vạn Ăn.

Các tiết mục tại buổi lễ khai mạc vừa mang hơi thở đậm đà truyền thống cốt cách Huế, đồng thời đan xen là những tiết mục nghệ thuật hiện đại với những nét tươi mới thể hiện cho sự hội nhập vươn lên của tỉnh Thừa Thiên Huế trong thời kỳ mới.

Đặc biệt những màn pháo hoa chào mừng lễ khai mạc cùng những phát đại bác được bắn lên từ kỳ đài Ngọ Môn đã tạo nên những nét mới đặc biệt cho buổi lễ khai mạc Festival 2018 lần này.

Tin liên quan
Tin khác