Dự án - quy hoạch
"Kiến trúc xanh" - Mô hình kiến tạo bền vững Flamingo sẽ nhân rộng trên cả nước
Quang Hưng - 19/10/2018 09:12
Không dừng lại sau thành công của “tòa nhà xanh” Forest In The Sky, Chủ đầu tư Flamingo tiếp tục áp dụng mô hình “kiến trúc xanh” với dự án Flamingo Cát Bà Beach Resort. Tập đoàn Flamingo đang nuôi tham vọng nhân rộng mô hình kiến trúc xanh bền vững này trên khắp cả nước.
Chủ đầu tư Flamingo là đơn vị đầu tiên triển khai mạnh mẽ mô hình “kiến trúc xanh” trên các sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng.

Không gian xanh kết nối thiên nhiên với con người

Ngay từ khi bước vào lĩnh vực đầu tư bất động sản cao cấp, Chủ đầu tư Flamingo đã ý thức rất rõ về tầm quan trọng của việc xây dựng và phát triển phải song hành với bảo vệ môi trường và hệ sinh thái. Với tôn chỉ chiến lược về mô hình kiến trúc xanh, cộng thêm việc nắm bắt xu hướng phát triển của ngành kiến trúc thế giới, Flamingo Group đã kiến tạo thành công các tổ hợp nghỉ dưỡng xanh đẳng cấp và còn tham vọng nhân rộng mô hình này trên cả nước.

Kiến trúc xanh hiện nay đã trở thành mục tiêu của ngành xây dựng trên khắp thế giới. Green Building - Công trình xanh là mô hình xuất hiện từ cuối thế kỷ 20, khuyến khích xây dựng các tòa nhà thân thiện mới môi trường, tiết kiệm năng lượng, bảo vệ hệ sinh thái.

Tại Việt Nam kiến trúc xanh bước đầu được quan tâm, nhưng chỉ dừng lại ở hệ thống sinh hoạt tư nhân hay kinh doanh nhỏ lẻ, chưa phải là mô hình được đầu tư bài bản và nhân rộng. Chủ đầu tư Flamingo là đơn vị đầu tiên triển khai mạnh mẽ mô hình “kiến trúc xanh” trên các sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng với mong muốn tạo môi trường sống chất lượng, đẳng cấp nhưng vẫn gần gũi, xanh sạch đẹp, duy trì sự phát triển bền vững của môi trường.

Nắm bắt xu hướng thế giới, xây dựng giá trị thuần Việt – đẳng cấp

Sky Walk mang lại trải nghiệm “bước đi trên không” độc đáo.

Có thể cảm nhận rõ nhất những ấn tượng của mô hình “kiến trúc xanh” tại hai địa điểm nghỉ dưỡng cao cấp của tập đoàn Flamingo, đó là Flamingo Đại Lải Resort và Flamingo Cát Bà Beach Resort. Trên bản đồ các điểm du lịch nghỉ dưỡng tại Việt Nam hiện nay, hai công trình này thực sự nổi bật với độ phủ xanh của rừng, cây cối, thảm hoa cỏ và kiến trúc đột phá - chứng minh sức sáng tạo vượt bậc của các kiến trúc sư người Việt.

Lần đầu tiên tại Việt Nam, một “con đường trên không” được so sánh với dải lụa giữa ngàn mây xuất hiện tại Flamingo Cát Bà Beach Resort với tên gọi Sky Walk. Với thiết kế bằng vòm kính siêu chịu lực, mỗi bước đi trên Sky-walk sẽ cho bạn cảm giác như đang bước đi trên không trung, một bên là mây trời, một bên là núi xanh, một bên là biển rộng mát lành, thu trọn vẹn cảnh sắc cát Bà trong tầm mắt.

Siêu tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng Flamingo Cát Bà Beach Resort còn là một khối kiến trúc khổng lồ với 3 tòa tháp ấn tượng: Forest On The Sea; Forest In The Sun và Forest On The Sand. Mỗi tòa bao gồm 18 tầng, gồm khoảng 700 căn biệt thự và căn hộ khách sạn. Tất cả đều khoác trên mình vẻ đẹp lộng lẫy, đầy kiêu hãnh và sang trọng giữa thiên nhiên nguyên sơ như cổ tích.

Thiết kế độc đáo với kết cấu phủ xanh công trình tại Flamingo Cát Bà Beach Resort.

Trước đó, Flamingo Đại Lải Resort cũng đã gây những ấn tượng mạnh mẽ với triết lý “kiến trúc xanh”: “sống sang trọng giữa thiên nhiên”. Toàn bộ công trình tại Flamingo Đại Lải Resort đều mang đường nét nghệ thuật, phối cảnh tinh tế, hài hòa giữa màu xanh ngút ngàn của rừng, cọ, vườn ươm, đồi cỏ. Triết lý phát triển bền vững được đặt lên hàng đầu, do vậy từng thiết kế của Chủ đầu tư Flamingo đều được đồng bộ giữa kiến tạo và bảo tồn. Bảo vệ nguồn tài nguyên nước, trồng rừng, cải tạo đất, phát triển vườn ươm, sử dụng năng lượng mặt trời… là những nỗ lực của Chủ đầu tư cho một khối kiến trúc đồng điệu giữa thiên nhiên - con người.

Tầm nhìn xa của Chủ đầu tư Flamingo

Không gian sống tuyệt vời mà ai cũng muốn được tận hưởng một lần tại Flamingo Đại Lải Resort.

Tại Lễ ra mắt toà nhà 50.000 cây xanh Forest In The Sky trong tổng thể Flamingo Đại lải Resort, Flamingo Group đã chính thức đón nhận 4 kỷ lục mới nhất từ Tổ chức Kỷ lục Việt Nam.

Ba trong số đó là: Kỷ lục Tòa nhà có số lượng vườn treo nhiều nhất Việt Nam, Tòa nhà có vườn treo độc đáo và lớn nhất Việt Nam, cùng tổ hợp Spa chăm sóc sức khỏe và làm đẹp lớn nhất Việt Nam.

Trước đó, toà nhà cũng đã từng nhận giải Công trình xanh tiết kiệm năng lượng năm 2017. Các giải thưởng này khẳng định sự đúng đắn trong tầm nhìn của Flamingo Group khi việc đầu tư vào các dự án bất động sản cao cấp mà vẫn đề cao tính bền vững của môi trường và hệ sinh thái.

Flamingo Group là đơn vị đầu tiên kiến tạo loại hình biệt thự nghỉ dưỡng xanh trên không, phủ xanh tòa nhà, mang những cây lớn lên tầng cao.

Flamingo Group chính là đơn vị đầu tiên kiến tạo loại hình biệt thự nghỉ dưỡng xanh trên không, phủ xanh tòa nhà, mang những cây lớn lên tầng cao, ấn định vị trí tiên phong trong ứng dụng kiến trúc xanh độc đáo. Sự thành công ở những bước đi đầu tiên này chính là tín hiệu đáng mừng cho tham vọng nhân rộng xu hướng kiến trúc bền xanh bền vững – thân thiện – đẳng cấp trên khắp Việt Nam của Chủ đầu tư Flamingo.

Tin liên quan
Tin khác