Thông tin doanh nghiệp
KPMG và ACCA hỗ trợ sinh viên trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng
Đinh Thủy - 01/12/2021 08:01
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng, Công ty TNHH KPMG (KPMG) và Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh Quốc (ACCA) ngày 27/11 vừa qua đã tiến hành ký kết Biên bản Ghi nhớ.

Bản Ghi nhớ đánh dấu sự hợp tác chặt chẽ giữa ba bên trong tương lai nhằm mục đích hỗ trợ sự phát triển và tạo thêm nhiều cơ hội nghề nghiệp cho các bạn sinh viên trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng.


Năm 2021 được thành phố Đà Nẵng chọn là năm chủ đề “Khôi phục tăng trưởng và đẩy mạnh phát triển kinh tế”, cùng đồng hành với mục tiêu này, KPMG và ACCA Việt Nam đã và đang có những hoạt động tích cực hỗ trợ cho sự phát triển kinh tế của Đà Nẵng. Trong đó công tác đào tạo góp phần vô cùng quan trọng và việc hợp tác với trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng lần này chính là cam kết của các doanh nghiệp và tổ chức đối với Thành phố.

KPMG cũng là Big 4 duy nhất có văn phòng tại Đà Nẵng trong hơn 7 năm qua. Năm 2020, KPMG đã nhận được bằng khen của Chủ tịch UBND Thành phố Đà Nẵng trong việc “có thành tích xuất sắc góp phần phát triển kinh tế - xã hội TP. Đà Nẵng”. Thể hiện trong bản ghi nhớ lần này, KPMG cam kết sẽ tham gia buổi Định hướng nghề nghiệp cho sinh viên năm nhất của chương trình đào tạo ngành kế toán, kiểm toán, tài chính tích hợp chương trình ACCA, chia sẻ kinh nghiệm thực tế với các bạn sinh viên năm 2,3,4 cũng như tạo cơ hội cho các bạn sinh viên năm cuối đủ điều kiện thực tập.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trương Vĩnh Phúc, Phó tổng giám đốc Kiểm toán, Công ty TNHH KPMG nhấn mạnh: “Trong thời gian tới KPMG sẽ cùng với ACCA đồng hành cùng Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng trong các công tác hướng nghiệp, hội thảo nghề nghiệp, tham quan doanh nghiệp, chia sẻ kinh nghiệm thực tế cho sinh viên và cập nhật chuyên môn cho đội ngũ giảng viên của nhà trường. KPMG tin rằng, với sự giảng dạy tâm huyết của các thầy cô kết hợp với sự phối hợp chặt chẽ từ KPMG và ACCA, các bạn sinh viên Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng sẽ có được một nền tảng kiến thức hiện đại, tư duy sắc bén, và có mục tiêu nghề nghiệp rõ ràng ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường”.


Về phía ACCA Việt Nam, là tổ chức nghề nghiệp quốc tế dành cho các kiểm toán và kế toán chuyên nghiệp, ACCA cũng cam kết sẽ hỗ trợ sinh viên Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng với nỗ lực cao nhất về các vấn đề quản lý cho chương trình này và các kỳ thi của Chứng chỉ về kế toán và kinh doanh, bao gồm hỗ trợ về học tập và giảng dạy.

Ngoài việc phối hợp chặt chẽ với KPMG để thực hiện các hoạt động cho sinh viên của trường, ACCA còn phối hợp với Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng để theo dõi kết quả học tập của những sinh viên nhận học bổng và cung cấp hỗ trợ phù hợp cho các sinh viên theo quy định của ACCA.

Bà Nguyễn Thụy Minh Châu, Trưởng Đại diện ACCA tại Việt Nam khẳng định: “Thỏa thuận Hợp tác đào tạo này sẽ là nền tảng vững chắc để ACCA và DUE cùng KPMG cùng nhau thực hiện những kế hoạch quan trọng tiếp theo. Thông qua sự ký kết, 3 bên sẽ cùng cam kết hợp tác lâu dài và nỗ lực để cùng đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho Việt Nam và khu vực, với những kiến thức vững chắc và kỹ năng thành thạo trong các lĩnh vực kế toán kiểm toán tài chính và quản trị, đạo đức và tư duy nghề nghiệp nghiêm túc và chuyên nghiệp”.

Về phía trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng, hướng đến mục tiêu chiến lược là quốc tế hóa môi trường học tập, chuẩn hóa chương trình đào tạo nhằm đảm bảo chất lượng giáo dục và tạo cơ hội cho sinh viên hoà nhập với thị trường lao động quốc tế.

PGS.TS. Võ Thị Thuý Anh, Phó hiệu trưởng, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng phát biểu tại buổi lễ: “Thoả thuận hợp tác giữa ba bên này là một cơ hội rất tốt để chúng tôi phát triển theo đúng mục tiêu và chiến lược mà nhà trường đề ra. Đặc biệt, tôi kỳ vọng rất nhiều vào chương trình tích hợp giữa chương trình đại học của trường với chương trình của ACCA đã bắt đầu được triển khai”.

Bà Thúy Anh cũng chia sẻ hy vọng chương trình sẽ giúp cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao và đáp ứng được nhu cầu của các nhà tuyển dụng có tiêu chuẩn tuyển dụng cao như KPMG, cũng như tin tưởng vào các lợi ích chung mà cả ba bên sẽ đạt được trong quá trình triển khai biên bản ghi nhớ này, từ đó cùng nhau phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai thông qua tận dụng được thế mạnh của mỗi bên.

Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng dự định sẽ luôn tích cực phối hợp và tổ chức các sự kiện của sinh viên, cũng như khởi động các chương trình, tọa đàm nghề nghiệp tại trường, hỗ trợ truyền thông cho các buổi gặp mặt, tư vấn, giải đáp với các sinh viên được học bổng hoặc thực tập; cùng với ACCA và KPMG góp phần xây dựng mục tiêu phát triển cho thành phố Đà Nẵng.

Tin liên quan
Tin khác