Điểm nóng
Lộ diện 3 “mỹ nhân” câu kết với “ông tây” lừa đảo xuyên Việt
Tuấn Hợp - 13/04/2016 10:24
Cơ quan điều tra làm rõ, đối tượng Micheal IkeChukwu Leonard, (44 tuổi, quốc tịch Nigieria) đã câu kết với 3 “mỹ nhân” Việt lừa đảo chiếm đoạt của các phụ nữ Việt Nam có hoàn cảnh éo với số tiền hàng tỉ đồng.

Cơ quan CSĐT (CA tỉnh Quảng Ninh) cho biết, phương thức lừa đảo được thực hiện thông qua mạng xã hội Facebook. Theo đó, Micheal IkeChukwu Leonard (quốc tịch Nigieria) là nhân vật chính đứng ra “chát” và nhắn tin tự giới thiệu là nam thanh niên người nước ngoài thành đạt, nhưng cuộc sống hôn nhân lại kém may mắn như ly hôn, vợ chết... muốn làm quen với phụ nữ Việt Nam có hoàn cảnh tượng tự.

Maicheal IkeChukwu Leonard cùng Huỳnh Hạ Bình.

Sau một thời gian “rót mật” vào tai những phụ nữ có hoàn cảnh éo le và tạo được niềm tin, Micheal IkeChukwu Leonard ngỏ lời yêu đương và muốn tiến tới hôn nhân.

Micheal IkeChukwu Leonard hứa hẹn tặng đồ kỷ niệm bằng một thùng quà có giá trị kinh tế lớn, kèm theo số tiền để trang trải cuộc sống. Thùng quà trên sẽ được gửi theo công ty vận chuyển hàng quốc tế, khi về tới Việt Nam sẽ có người liên hệ để giao hàng.

Sau đó, đồng bọn của Micheal IkeChukwu Leonard là 3 “mỹ nhân”, Huỳnh Hạ Bình, Huỳnh Hạ Uyển, Nguyễn Trần Quỳnh Nhi, (trú tại TP Hồ Chí Minh) đóng vai là nhân viên của công ty giao hàng hoặc cán bộ hải quan sân bay.

Tiếp theo, Uyển, Nhi, Bình, sử dụng nhiều số điện thoại khác nhau liên hệ với người bị hại để thông báo là thùng quà đã về tới sân bay Nội Bài hoặc Tân Sơn Nhất, nhưng do hải quan phát hiện bên trong có một số lượng lớn ngoại tệ không khai báo nên bị tạm giữ, yêu cầu người bị hại đóng tiền phạt để nhận thùng quà.

Khi người bị hại liên hệ lại với người gửi quà để xác nhận thông tin thì các đối tượng này nói có gửi tiền mặt theo thùng quà để giúp nạn nhân trang trải cuộc sống và làm chi phí sang du lịch nơi đối tượng đang sinh sống.

Sau khi người bị hại tin tưởng chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng theo yêu cầu thì các đối tượng này tiếp tục lấy nhiều lý do khác nhau và đưa ra các tình huống hợp logic để tạo lòng tin với mục đích yêu cầu người bị hại đóng thêm nhiều khoản phí khác. Khi đã nhận được tiền, các đối tượng thực hiện việc chuyển tiền và rút tiền tại các cây ATM ở nước ngoài.

Bọn chúng đã lập 12 thẻ ATM của các ngân hàng thương mại khác nhau để thực hiện hành vi phạm tội.

Thông tin từ cơ quan điều tra cho biết, với thủ đoạn lừa đảo trên, từ tháng 9/2015 đến tháng 2/2016, các đối tượng trên đã chiếm đoạt của chị Phan Thị H., (trú tại thành phố Hạ Long) với số tiền 700 triệu đồng; chị Bùi Ái X., (trú tại huyện Tiên Yên) với số tiền là 185 triệu đồng và của chị Cao Phương L., (trú tại thành phố Cẩm Phả), số tiền 183 triệu đồng.

Cùng Huỳnh Hạ Bình, Huỳnh Hạ Uyển, Nguyễn Trần Quỳnh Nhi, trở thành đồng phạm giúp sức tích cực cho chàng "tây đen".

Quá trình điều tra, cơ quan công an tiếp tục nhận được trình báo của các bị hại trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh. Đến thời điểm hiện tại, cơ quan điều tra xác định, nhóm đối tượng trên đã lừa đảo chiếm đoạt của các bị hại ở nhiều địa phương khác nhau trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh với số tiền trên 4 tỷ đồng.

Ban Chuyên án cũng đã làm rõ và bắt giữ đối tượng Micheal IkeChukwu Leonard, (44 tuổi, quốc tịch Nigieria), là đối tượng cầm đầu cùng 3 “mỹ nhân” đồng phạm người Việt Nam là Huỳnh Hạ Bình, Huỳnh Hạ Uyển, Nguyễn Trần Quỳnh Nhi, trú tại TP Hồ Chí Minh, đã có hành vi “sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Intenet thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Hiện vụ việc đang được cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ.

 

Tin liên quan
Tin khác