Triển lãm Vietfood & Beverage – Propack là một trong những sự kiện xúc tiến thương mại tiêu biểu của ngành Thực phẩm – Đồ uống. Triển lãm sẽ được diễn ra từ ngày 8 – 11/8 tới tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn - SECC (TP. Hồ Chí Minh) |
Tương tự, Tổ chức Giám sát Kinh doanh quốc tế (BMI) cũng dự báo tốc độ tăng trưởng ngành thực phẩm và đồ uống sẽ cao hơn trong giai đoạn 2016 – 2019, trong đó khả năng ngôi hạng thứ 3 châu Á sẽ thuộc về Việt Nam.
Với dân số 93 triệu người, 56% trong số đó dưới 30 tuổi, thu nhập cải thiện bên cạnh mô hình gia đình trẻ với thói quen mua sắm thực phẩm chế biến sẵn ngày càng phổ biến. Đây được cho là một trong những điều kiện thuận lợi giúp Việt Nam trở thành thị trường tiêu thụ thực phẩm và đồ uống tiềm năng trong khu vực.
Một trong những sự kiện xúc tiến thương mại tiêu biểu của ngành Thực phẩm – Đồ uống có tiếng nhất là Vietfood & Beverage – Propack, được triển khai từ những năm cuối của thế kỷ 20 (năm 1999), qua 21 lần tổ chức thường kỳ đã ghi nhận sự tăng trưởng đáng kể của các doanh nghiệp tham gia, bao gồm các doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Thống kê trong 3 năm trở lại đây, năm 2015 khoảng 250 doanh nghiệp tham gia, năm 2016 là 315 doanh nghiệp, đến năm 2017 là 500 doanh nghiệp góp mặt tại Vietfood & Beverage – Propack.
Nếu như 3 năm trước chỉ khoảng 20% trong tổng số, tương đương 45 doanh nghiệp nước ngoài tham dự, năm 2016 là 30% doanh nghiệp nước ngoài tương đương 70 doanh nghiệp, đến năm 2017 là 45% doanh nghiệp nước ngoài đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ (gồm 215 doanh nghiệp).
Những con số này tỷ lệ thuận với tốc độ phát triển cũng như sức hút của thị trường Việt Nam trong ngành Thực phẩm – Đồ uống.
Khi các doanh nghiệp nước ngoài tích cực có mặt tại thị trường Việt Nam sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác đầu tư sản xuất tại các khu công nghiệp, tạo công ăn việc làm cho người lao động, chuyển giao công nghệ, đưa sản phẩm trở nên đa dạng hóa và tiện ích. Song song với đó, tính cạnh tranh được đẩy lên, một mặt kích thích các doanh nghiệp trong nước thích nghi đổi mới để hòa vào “sân chơi” thương mại chung.
Một ví dụ như CTCP Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản với thương hiệu Vissan đã tham gia Vietfood & Beverage – Propack 10 năm liên tiếp. Tiêu chí của Vissan là “luôn luôn đổi mới, cải cách mạnh mẽ”, đến nay đã trở thành một trong những doanh nghiệp dẫn đầu trong ngành kinh doanh thịt tươi sống và các chế phẩm chế biển sẵn từ thịt. Vissan tham dự triển lãm 10 năm liên tiếp với gian hàng được dàn dựng quy mô, mẫu mã sản phẩm và chất lượng luôn được nâng cao, cải tiến và thay đổi theo nhu cầu, khẩu vị của người tiêu dùng.
Thông thường, việc tham gia triển lãm là tạo cơ hội xúc tiến thương mại trên nhiều phương diện và mang lại lợi ích cho các bên. Xét về góc độ từ nhà tổ chức, việc các thương hiệu lớn như Vissan tham gia thường niên là một trong những động lực để duy trì sức hấp dẫn của sự kiện, mang đến nhiều giá trị hơn cho đối tác; giúp các nhà mua nước ngoài thấy được vẻ hấp dẫn và giàu tiềm năng của thị trường Việt Nam.
Phát huy thế mạnh qua các năm, Triển lãm Vietfood & Beverage – Propack 2018 với sự tham gia của khoảng 600 doanh nghiệp trong nước và quốc tế sẽ được diễn ra từ ngày 8 – 11/8 tới đây tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn - SECC (TP. Hồ Chí Minh).
Vietfood & Beverage – Propack 2018 quy tụ đồng thời 2 chuyên ngành có thế mạnh lớn là Thực Phẩm – Đồ uống và Máy móc thiết bị sản xuất - Đóng gói - Bảo quản thực phẩm.
Các thương hiệu lớn trong nuớc sẽ tham gia Vietfood & Beverage – Propack 2018 có thể kể tới như Vissan, Sabeco, Habeco, Tân Hiệp Phát, Heniken, Nhất Hương, Golden Farm, Nhựa Rạng Đông, Nhựa Duy Tân…
Trong khuôn khổ Vietfood & Beverage – Propack 2018 sẽ có 2 cuộc hội thảo được tổ chức với sự hỗ trợ của Hiệp hội Lương thực Thực phẩm TP. Hồ Chí Minh (FFA) và Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam (AVR); Bên cạnh đó là chương trình khảo sát nhà máy, khu công nghiệp nhằm mang lại nhiều thông tin hữu ích,tạo thành vòng liên kết hiệu quả từ nhà sản xuất - sản phẩm – người tiêu dùng.
Vietfood & Beverage – Propack 2018 dự kiến sẽ đón tiếp khoảng 15.000 lượt khách tới tham quan, kết nối và mua sắm.