Thông tin doanh nghiệp
Novartis được vinh danh trong Top 100 “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam”
Như Loan - 23/12/2021 13:51
Năm 2021, với những chính sách nhân sự hợp lý, nhanh chóng và kịp thời khi đại dịch Covid-19 bùng phát, Novartis tiếp tục được vinh danh trong Top 100 “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam”.

Mặc dù những khủng hoảng do Covid-19 vẫn đang gây ra rất nhiều khó khăn cho nền kinh tế nói chung và tình hình kinh doanh của các doanh nghiệp nói riêng, tại Novartis, nhân viên vẫn được duy trì đầy đủ những chế độ nhân sự theo chính sách toàn cầu cũng như được quan tâm, hỗ trợ nhiều phúc lợi khác nhằm thúc đẩy sự sáng tạo và khích lệ tinh thần làm việc.

Novartis được vinh danh trong Top 100 “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” năm 2021

Tiêu biểu như chính sách chi trả đầy đủ các hạng mục tài chính khi nhân sự làm việc tại nhà, hay các hoạt động đào tạo nhằm nâng cao kỹ năng, hiệu suất công việc khi “work-from-home” dài ngày. Không chỉ vậy, chính sách nhân sự của Novartis còn đi vào lòng người lao động khi cung cấp cho mỗi nhân viên khoản hỗ trợ lên đến 1.000 USD để mỗi nhân viên tự mua sắm các thiết bị cần thiết và thiết kế nơi làm việc tại nhà phục vụ cho công việc của mình.

Bên cạnh đó, với tiêu chí “Work-from-home, not home for work” (Làm việc tại nhà, không phải ở nhà để làm việc) giúp nhân viên cân bằng giữa công việc và nghỉ ngơi, Novartis đã chủ động điều chỉnh, cắt giảm thời gian họp trực tuyến và cam kết không tổ chức họp vào chiều thứ sáu.

Novartis cũng trang bị đầy đủ kiến thức phòng chống dịch, khẩu trang, dung dịch sát khuẩn cho từng nhân viên, và phối hợp cùng đối tác chuẩn bị những phòng khám chuyên biệt để tư vấn, hỗ trợ khi có các vấn đề về sức khỏe giúp bảo vệ hiệu quả và tạo sự an tâm cho nhân viên vượt qua thử thách của dịch bệnh.

Với vai trò là Giám đốc Quốc gia của Novartis Việt Nam, thành viên một tập đoàn đa quốc gia có hơn 110.000 nhân viên trên toàn cầu, ông Amitabh Dube chia sẻ: “Trước tình hình đại dịch liên tục thay đổi, với tư cách là những nhà lãnh đạo, chúng tôi cần phải đưa ra các quyết định ngắn hạn để giải quyết những vấn đề hiện tại và đồng thời chuẩn bị cho sự bền vững lâu dài cho đội ngũ nhân viên và cả công ty. Tại Novartis Việt Nam, chúng tôi luôn tin rằng cách tốt nhất để vượt qua đại dịch này là tập trung chăm sóc phúc lợi cho nhân viên đồng thời nâng cao kiến thức cho cộng đồng”.

Novartis chung tay cùng cộng đồng “vượt bão”

Không chỉ quan tâm và thực hiện các chính sách nhân sự dành riêng cho nhân viên, Novartis còn san sẻ với cộng đồng những gánh nặng y tế trong những ngày khó khăn của đất nước.

Từ năm 2020, Novartis đã phối hợp cùng các trung tâm y tế tại của nhiều tỉnh thành thực hiện chương trình chăm sóc sức khỏe ban đầu cho hơn 20.000 người.

Novartis tài trợ vật tư y tế hỗ trợ các bệnh viện điều trị Covid-19

Cùng với đó, Novartis đã có những đóng góp to lớn cho công cuộc chuyển đổi số trong ngành Y tế. Cụ thể, Novartis đã thành công ứng dụng nền tảng Docquity trong việc tổ chức các hoạt động, chương trình cập nhật kiến thức cho đội ngũ y tế tại Việt Nam - nơi các y, bác sĩ có thể tìm kiếm các thông tin y học mà không bị giới hạn về thời gian hay địa điểm; hay hợp tác với các tổ chức y tế và nền tảng “Hello Bác sĩ” hỗ trợ tăng cường nhận thức về sức khỏe của cộng đồng. Nhờ đó, Novartis đã trở thành công ty dược duy nhất được nhận Bằng khen của Bộ Y tế về những đóng góp xuất sắc trong chuyển đổi số ngành y tế trong năm 2020.

Không những vậy, Novartis đã góp sức trong công cuộc phòng, chống dịch của Chính phủ thông qua các hoạt động khác nhau như tài trợ mua trang thiết bị, vật tư tiêu hao cho công tác phòng, chống dịch.

Đặc biệt là chương trình hỗ trợ 6 trường đại học y dược trên cả nước, mang tên sáng kiến “Hợp tác đào tạo và huy động lực lượng y tế ứng phó với dịch bệnh COVID-19 tại Việt Nam”, đã đào tạo cho hơn 1.800 sinh viên y khoa năm cuối tham gia vào công tác phòng chống dịch. Với những thành tích xuất sắc trong việc hỗ trợ công tác Đào tạo, bồi dưỡng nhân lực y tế tại Việt Nam nói chung và những đóng góp cho công tác phòng chống dịch nói riêng, Novartis vừa được Bộ Y tế trao tặng bằng khen nhân dịp kỷ niệm 25 năm thành lập công ty trên toàn cầu.

Tin liên quan
Tin khác