Y tế - Sức khỏe
Nữ bệnh nhân 53 tuổi qua đời sau 1 tháng mắc Covid-19
Dương Ngân - 05/06/2021 20:33
Người mắc Covid-19 thứ 53 tử vong ở Việt Nam là bệnh nhân 3018, trú tại Bắc Yên, Sơn La.

Tối 5/6, theo Tiểu ban Điều trị, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, nữ bệnh nhân 53 tuổi qua đời sau 1 tháng mắc Covid-19.

Trung tâm hồi sức tích cực (ICU) đặt tại Bệnh viện Tâm thần Bắc Giang đã chính thức tiếp nhận 6 ca bệnh nặng đầu tiên được chuyển đến từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Các chuyên gia chẩn đoán nguyên nhân tử vong là sốc nhiễm khuẩn, suy đa tạng, nhiễm nấm Aspergilus phổi, tràn khí màng phổi, Covid-19 nặng trên bệnh nhân thoát vị đĩa đệm cột sống cổ, thắt lưng, viêm đa rễ dây thần kinh, lupus ban đỏ hệ thống.

Như vậy trong ngày hôm nay đã ghi nhận hai ca tử vong do Covid-19. Hai ngày liên tiếp 4-5/6 Việt Nam có 3 ca tử vong do Covid-19. Tính từ làn sóng thứ tư tới nay đã có 18 ca mắc Covid-tử vong, trong khi các 3 làn sóng trước đó số ca tử vong là 35 ca.

Liên quan tới việc điều trị bệnh nhân Covid-19, chiều 5/6, Trung tâm hồi sức tích cực (ICU) đặt tại Bệnh viện Tâm thần Bắc Giang đã chính thức tiếp nhận 6 ca bệnh nặng đầu tiên được chuyển đến từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Với số lượng giường bệnh lớn, Trung tâm sẽ có nhiều nhân lực về hồi sức cấp cứu là các y, bác sĩ đến từ Bệnh viện Trung ương Huế, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện Hữu nghị và khối bệnh viện tư nhân Hà Nội (Vinmec, Thu Cúc, Việt- Pháp...).

Theo bản tin tối 5/6, Bộ Y tế công bố các ca mắc Covid-19 tại 7 tỉnh, thành phố. Trong đó, Bắc Giang tiếp tục là địa phương có nhiều bệnh nhân mới nhất cả nước.

Tính từ 12h đến 18h ngày 5/6, các tỉnh, thành phố có thêm bệnh nhân Covid-19 là Bắc Giang (39), Bắc Ninh (28), TP.HCM (6), Vĩnh Phúc (2), Bình Dương (2), Lạng Sơn (1), Bệnh viện K cơ sở Tân Triều (1), Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung (1).

TP.HCM có thêm bệnh nhân mới liên quan điểm nhóm truyền giáo Phục Hưng. Những người này có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày 4-5/6.

Các bệnh nhân ở Bắc Giang được phát hiện trong khu cách ly và vùng phong tỏa, liên quan công nhân làm tại khu công nghiệp.

Những ổ dịch ở Bắc Ninh có thêm ca mắc gồm khu công nghiệp Khắc Niệm (9), khu công nghiệp Quế Võ (13), Thuận Thành (3), Đại Phúc (3).

Ca bệnh ghi nhận tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều (Thanh Trì, Hà Nội) là F1 đã được cách ly trong viện từ trước.

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung (Đông Anh, Hà Nội) có thêm một ca mắc mới là nhân viên y tế phục vụ điều trị bệnh nhân Covid-19.

Các bệnh nhân ở Bình Dương, Vĩnh Phúc và Lạng Sơn đều là F1, đã được cách ly.

Ngoài ra, 3 ca mắc Covid-19 nhập cảnh được ghi nhận tại tỉnh An Giang (2) và Khánh Hòa (1). Cùng ngày, Việt Nam có thêm 68 người được công bố khỏi Covid-19.

Như vậy, hôm nay, Việt Nam có thêm 246 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng. Trong đó, 245 ca được phát hiện trong khu cách ly hoặc địa điểm đã được phong tỏa.

Hiện tại, dịch Covid-19 vẫn có nhiều diễn biến phức tạp tại một số địa phương. Tại Bắc Ninh, Bắc Giang, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu khi dịch qua thời gian cao điểm, các địa phương cần đẩy nhanh việc thí điểm cách ly tại nhà, tự lấy mẫu xét nghiệm.

Tin liên quan
Tin khác