Doanh nhân
“Nữ tướng ngành Mía đường” được vinh danh Doanh nhân xuất sắc châu Á
T.V - 01/12/2021 11:10
Bà Đặng Huỳnh Ức My, Phó chủ tịch thường trực Hội đồng quản trị (HĐQT) Công ty cổ phần Thành Thành Công - Biên Hòa (HoSE: SBT) được vinh danh Doanh nhân xuất sắc châu Á.

Ngày 30/11/2021, Ban tổ chức The Asia Pacific Entrepreneurship Awards 2021 (APEA) chính thức công bố “bảng vàng” các Doanh nhândoanh nghiệp xuất sắc.

Bà Đặng Huỳnh Ức My, Phó chủ tịch Hội đồng quản trị SBT được vinh danh Doanh nhân xuất sắc châu Á. Cũng trong khuôn khổ APEA 2021, đơn vị do bà Ức My dẫn dắt là Công ty cổ phần Thành Thành Công - Biên Hòa đồng thời vinh dự lọt vào Top Doanh nghiệp xuất sắc châu Á. 

Bà Đặng Huỳnh Ức My, Phó chủ tịch HĐQT SBT được vinh danh là Doanh nhân xuất sắc châu Á 2021

Với hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Tài chính và Mía đường, triết lý kinh doanh của bà Ức My luôn xoay quanh mục tiêu cốt lõi là phát triển bền vững. Bà đã "chèo lái” SBT từng bước chuyển mình vững chắc, tiên phong trong cuộc đua chuyển đổi số, hướng đến mục tiêu trở thành Doanh nghiệp đầu tàu trong lĩnh vực phát triển nông nghiệp thông minh tại Việt Nam. 

Bà Đặng Huỳnh Ức My đã đưa SBT từng bước chuyển mình vững chắc, tiên phong trong cuộc đua chuyển đổi số. Đến nay, SBT là doanh nghiệp dẫn đầu ngành Mía đường Việt Nam với 46% thị phần, đồng thời xuất khẩu đến 24 quốc gia.

Công ty cũng là đơn vị Mía đường duy nhất có mặt trong rổ chỉ số VNSI20 - Top 20 cổ phiếu có điểm Phát triển bền vững cao nhất thị trường chứng khoán Việt Nam. Chỉ tính riêng trong niên độ vừa qua, Bà Đặng Huỳnh Ức My đã tạo ra nhiều bước tiến vượt bậc cho Doanh nghiệp.

Nổi bật là việc Bà đã đưa SBT trở thành Doanh nghiệp nông nghiệp đầu tiên áp dụng công nghệ số trong quản trị vận hành doanh nghiệp khi thành công Go-live hệ thống Oracle Cloud ERP, chuẩn hóa và thống nhất toàn bộ quy trình hoạt động của 22 đơn vị tại 4 Quốc gia: Việt Nam, Singapore, Lào và Campuchia.

Ứng dụng lõi Oracle Cloud ERP này cũng sẽ được tích hợp với các ứng dụng khác như hệ Farmer Relationship Management (FRM), Customer Relationship Management (CRM), eOffice… từ đó, SBT sẽ có được bức tranh xuyên suốt và minh bạch về hoạt động của doanh nghiệp, nâng cao năng lực cạnh tranh, đồng thời quản trị được rủi ro, hài hòa về quyền lợi cho các bên liên quan.

Dưới sự dẫn dắt của Bà, SBT cũng đã nhanh chóng nắm bắt xu thế và thành công gia nhập thị trường hàng hóa thế giới thông qua cánh tay nối dài “Trading house” - Nhà thương mại hàng hóa quốc tế, mở rộng cơ cấu sản phẩm xuất khẩu, từng bước chuyển mình trở thành một doanh nghiệp toàn cầu.

Bà Đặng Huỳnh Ức My đã dẫn dắt SBT từng bước chuyển mình vững chắc, tiên phong trong cuộc đua chuyển đổi số.

Trong 3 tháng đầu niên độ 2021-2022, Công ty đã ghi nhận lãi 241 tỷ đồng từ hoạt động kinh doanh hợp đồng đường tương lai trên sàn giao dịch quốc tế. Trước đó, trong niên độ 2020-2021, bà Ức My đã xuất sắc dẫn dắt SBT trong các thương vụ huy động vốn, theo đó, Công ty đã thành công huy động hơn 3.000 tỷ đồng từ các tổ chức tài chính tên tuổi trong nước và quốc tế. 

Với mục tiêu đưa SBT trở thành “Nhà cung cấp giải pháp sản phẩm Nông nghiệp có nguồn gốc và bền vững hàng đầu Đông Dương”, bà Ức My cho biết “Niên độ tới, chúng tôi đặt mục tiêu đẩy mạnh kết hợp tất cả các hoạt động của mình vào khung quản trị ESG. Hoạt động quản trị sẽ bao gồm các chủ đề về bền vững chuyên biệt, các chỉ số tài chính sẽ phấn đấu đến những chỉ số tài chính “xanh” và thiết lập một hệ thống triển khai đồng bộ và nhất quán, nhằm tăng tính minh bạch và cung cấp thông tin rõ ràng hơn nữa cho các Bên liên quan”.

Bà Ức My nhấn mạnh, chiến lược quản trị nguồn nhân lực dài hạn sẽ là một trong những mục tiêu trọng yếu, tập trung vào các yếu tố tiên quyết là “Số hóa”, “Nông nghiệp chiều sâu” và “Sản phẩm mới”, hướng đến xây dựng đội ngũ kế thừa tài năng, năng động, thích ứng tốt với mọi biến động trong bối cảnh hội nhập. 

Với tầm nhìn chiến lược và nhạy bén, bà Đặng Huỳnh Ức My đã tạo ra nhiều giá trị mang tính bền vững không chỉ cho doanh nghiệp mà còn đóng góp cho sự phát triển của nền nông nghiệp hiện đại nói chung và ngành mía đường Việt Nam nói riêng.

The Asia Pacific Entrepreneurship Awards 2021 (Giải thưởng Kinh doanh xuất sắc châu Á năm 2021) do Enterprise Asia - Tổ chức phi chính phủ hàng đầu về Kinh doanh ở châu Á tổ chức.

Giải thưởng nhằm vinh danh các nhà lãnh đạo, doanh nghiệp và tổ chức có hiệu quả hoạt động xuất sắc, bền bỉ trong việc phát triển doanh nghiệp thành công nhưng không quên trách nhiệm xã hội.

Các ứng cử viên tham gia APEA phải trải qua quá trình đánh giá nghiêm ngặt như kiểm toán tài chính; đánh giá dữ liệu doanh nghiệp và năng lực lãnh đạo trong nhiều năm; sản phẩm và dịch vụ nổi bật trên thị trường.

Tin liên quan
Tin khác