Doanh nhân
Ông Noel Hupont được ABB bổ nhiệm làm Tổng giám đốc, Giám đốc Ban Công nghệ Điện tại Việt Nam
Phương Thu - 18/11/2019 14:37
Với kinh nghiệm lãnh đạo dày dạn, trên cương vị mới tại ABB Việt Nam, ông Noel Hupont sẽ giúp ABB thúc đẩy chiến lược phát triển kinh doanh và củng cố đà tăng trưởng của ABB tại Việt Nam.
ABB đã bổ nhiệm ông Noel Hupont làm Tổng giám đốc đồng thời là Giám đốc Ban Công nghệ Điện của ABB Việt Nam, có hiệu lực từ tháng 10/2019

ABB đã bổ nhiệm ông Noel Hupont làm Tổng giám đốc đồng thời là Giám đốc Ban Công nghệ Điện của ABB Việt Nam, có hiệu lực từ tháng 10/2019. Ông Noel kế nhiệm ông Brian Hull, người chuyển sang nắm giữ vị trí lãnh đạo tại Ban Thiết bị và Hệ thống Điện tại Việt Nam theo thông báo của ABB về việc thoái vốn mảng thiết bị và hệ thống điện trên toàn cầu sang Hitachi, sẽ được hoàn thành vào tháng 6/2020.

Trong 20 năm làm việc tại ABB Mexico, ABB Pháp, ông Noel đã giữ nhiều vị trí quản lý chủ chốt và gần đây nhất là Giám đốc Ban Công nghệ Điện tại ABB Pháp. Ông Noel am hiểu sâu rộng về xu hướng thị trường và những thách thức mà các ngành công nghiệp đang phải đối mặt.

Trong 20 năm làm việc tại ABB Mexico, ABB Pháp, ông Noel giữ nhiều vị trí quản lý chủ chốt và gần đây nhất là Giám đốc Ban Công nghệ Điện tại ABB Pháp.

Trong vai trò là Tổng giám đốc của ABB Việt Nam, ông Noel sẽ tiếp tục tập trung vào việc củng cố mối quan hệ của ABB với các khách hàng và đối tác của Công ty trong các ngành điện, nước, các ngành công nghiệp, giao thông và cơ sở hạ tầng, để giúp thúc đẩy tạo ra giá trị bền vững cho doanh nghiệp.

“Tôi rất vui mừng khi được có cơ hội tới làm việc tại Việt Nam, một đất nước đang phát triển với tốc độ đô thị hóa nhanh chóng và tầng lớp trung lưu ngày càng tăng cao. Tôi mong muốn được làm việc với đồng nghiệp của tôi tại ABB cùng các khách hàng và đối tác của chúng tôi tại Việt Nam, để khám phá các cơ hội kinh doanh trong các mảng về phương tiện giao thông chạy điện, tự động hóa công nghiệp và số hóa”, ông Noel Hupont chia sẻ.

Theo ông Noel, tiên phong trong lĩnh vực công nghệ, ABB sẽ tiếp tục mang đến các giải pháp đổi mới, sáng tạo để giúp khách hàng của mình đạt được hiệu quả năng lượng, tối ưu hóa năng suất lao động và giảm tác động tới môi trường. ABB cam kết hỗ trợ một tương lai an toàn, thông minh và bền vững cho Việt Nam.

Ông Noel có bằng cử nhân về kỹ thuật cơ điện từ Trường Les Compagnons Du Devoir (Pháp) và bằng thạc sĩ quản trị kinh doanh từ Trường đại học Barcelona (Tây Ban Nha).

ABB (ABBN: SIX Swiss Ex, www.abb.com) là một công ty tiên phong về công nghệ đang thúc đẩy chuyển đổi số trong các ngành công nghiệp. Với lịch sử đổi mới sáng tạo trải dài trong hơn 130 năm, ABB có 4 ban kinh doanh tập trung vào khách hàng trên toàn cầu gồm: Công nghệ điện, Tự động hóa công nghiệp, Truyền động và Robot & Tự động hóa Nhà máy được hỗ trợ bởi hệ điều hành kỹ thuật số ABB Ability. Ban Thiết bị và Hệ thống điện của ABB sẽ được thoái vốn cho Hitachi vào năm 2020. ABB hoạt động tại hơn 100 quốc gia với khoảng 147.000 nhân viên.

Tin liên quan
Tin khác