Đầu tư và cuộc sống
Phụ huynh tố cô giáo bắt học sinh tát nhau: “Sẽ xem xét lại sự việc!”
Mỹ Hà - 16/10/2018 08:26
Trao đổi với PV Dân trí chiều 15/10, bà Bùi Thị Thu Hằng, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Đan Phượng (Hà Nội) cho biết, sẽ yêu cầu Hiệu trưởng Trường THCS Thọ Xuân và lãnh đạo tiếp tục đến làm việc để xem xét lại sự việc.

Trong buổi làm việc với PV Dân trí ngày 15/10, bà Hằng cho hay, cô H. là giáo viên dạy Toán, đồng thời là chủ nhiệm lớp 6D, trường THCS Thọ Xuân. Cô đã nhận hình thức kỷ luật khiển trách.

“Sau khi nhận được thông tin, chúng tôi đã cử một tổ công tác do Phó Phòng phụ trách khối THCS dẫn đầu tới trường để khảo sát tình hình, yêu cầu giáo viên làm bản tường trình.

Theo báo cáo, hai em này là học sinh cá biệt và có vi phạm một số nội quy của lớp. Hai em bị nhắc nhở nhiều lần, sau đó tiết sinh hoạt, cô đưa hai em kiểm điểm trước lớp, sau khi kiểm điểm cô quay xuống làm việc với lớp trưởng, ở trên hai bạn có đánh nhau.

Do mắc khuyết điểm, cô bắt hai em lên kiểm điểm và đứng trên bục giảng trong giờ sinh hoạt lớp. Trong lúc cô giáo đang đứng dưới lớp nói chuyện với lớp trưởng, hai em này đã đánh nhau, cô giáo đã mắng nặng lời với các em.

Tường trình của cô giáo H. về sự việc (Ảnh: Mỹ Hà)

Sau đó, cô giáo H. thấy hành động mắng học sinh của mình là không chuẩn nên đã gặp gỡ, trao đổi với gia đình các em và xin lỗi phụ huynh. Phòng GD&ĐT yêu cầu cô giáo viết bản tường trình, bản kiểm điểm. Nhà trường đã thành lập hội đồng kỷ luật và kỉ luật cô H. với hình thức khiển trách".

Quan điểm của Phòng GD&ĐT là không bao che, hành động của giáo viên không chuẩn sẽ gây phản cảm và ảnh hưởng đạo đức nhà giáo bởi cho dù các em có cá biệt hoặc phạm lỗi, việc đưa học sinh ra trước lớp để kỉ luật công khai là chưa đúng”, bà Hằng cho hay.

Cũng theo bà Hằng, quan điểm giáo dục với học sinh cá biệt trước hết gần gũi tìm hiểu. Có trường hợp học sinh cá biệt học kém nhưng ngoan, có em cá biệt hư. Tùy hình thức cá biệt để có biện pháp, còn việc sử dụng hình phạt đánh học sinh tuyệt đối không dùng.

Ông Nguyễn Quý Liễu (Phó Trưởng Phòng GD&ĐT Đan Phượng - người được Phòng GD&ĐT cử đến trường, trực tiếp tìm hiểu và xem xét sự việc) cho biết, đơn vị này đã đến trường gặp gỡ, mời nhà trường, cô giáo chủ nhiệm, học sinh lên để làm việc.

Cô H. sau đó nhận thấy lỗi về phía mình trong ứng xử sư phạm vì có mắng nặng lời với học trò. Về phía phụ huynh học sinh cũng cho rằng, sự việc là không ai mong muốn, quan trọng là giáo dục các em để tiến bộ. Tuy nhiên, để đảm bảo đúng điều lệ của trường trung học, Phòng cũng đề nghị nhà trường thành lập hội đồng kỷ luật.

Trước thông tin mà PV Dân trí đưa ra về việc, cô giáo, nhà trường và Phòng GD&ĐT huyện đều khẳng định không có chuyện cô giáo yêu cầu hai học sinh tát nhau trên bục giảng, mà do các em tự mâu thuẫn và đánh nhau.

Cô giáo cho biết, mình rất áy náy nên đã cùng gia đình đến tận nhà xin lỗi học sinh. (Ảnh: Mỹ Hà)

Trong khi đó, học sinh kể lại trước sự chứng kiến của người nhà, về việc các em bị cô giáo yêu cầu tát mỗi bạn 3 cái để chừa nói chuyện.

Bà Hằng cho hay, Phòng Giáo dục sẽ yêu cầu Hiệu trưởng Trường THCS Thọ Xuân và lãnh đạo tiếp tục đến làm việc để xem xét lại sự việc ngay trong chiều 15/10.

Về phía nhà trường, trả lời câu hỏi: “Thông tin giáo viên và nhà trường đưa ra không trùng khớp với học sinh tường thuật”, ông Trần Thanh Bình, Hiệu trưởng Trường THCS Thọ Xuân cho hay: “Nhà trường tiếp tục điều tra để nếu có thể, sẽ xử lý cao hơn".

“Như vậy, nhà trường đã họp hội đồng kỉ luật và xử lý quá vội vàng khi chưa tìm hiểu thấu đáo từ cả phía học sinh và cô giáo?”, PV Dân trí hỏi.

“Theo tìm hiểu của nhà trường, kết luận này đã chắc chắn”, ông Bình khẳng định.

Như Dân trí đưa tin trước đó, một phụ huynh ở huyện Đan Phượng, Hà Nội tố cô giáo bắt hai học sinh đứng trên bục giảng và tát vào má nhau vì phạm lỗi.

Học sinh khẳng định cô giáo bắt tát 3-4 cái để cho chừa nhưng cô H. và nhà trường cho biết, hai học sinh tự đánh nhau trên bục giảng khi cô ở dưới lớp nói chuyện với lớp trưởng. Cô đã quá nóng nảy nên ngay lúc đó đã nặng lời với hai học sinh.

Sau đó, cô giáo đã gọi điện và cùng gia đình đến nhà hai học sinh xin lỗi.

 

Tin liên quan
Tin khác