Y tế - Sức khỏe
Phú Yên: Điều chỉnh chiến dịch tiêm vaccine phòng Covid-19
Hà Minh - 20/07/2021 15:48
Phú Yên sẽ triển khai chiến dịch tiêm vaccine phòng COVID-19 trên quy mô toàn tỉnh, ưu tiên tiêm trước cho các đối tượng ở vùng dịch có mức nguy cơ rất cao, nguy cơ cao.

Tỉnh Phú Yên vừa ban hành kế hoạch điều chỉnh chiến dịch tiêm vaccine phòng COVID-19 tỉnh giai đoạn 2021-2022. Theo đó, phạm vi tiêm chủng được triển khai trên quy mô toàn tỉnh, trong đó ưu tiên tiêm trước cho các đối tượng ở vùng dịch có mức nguy cơ rất cao, nguy cơ cao, địa phương có nhiều khu công nghiệp, cụm công nghiệp, đông công nhân và dân cư.

Mục tiêu là phấn đấu tối thiểu 50% người từ 18 tuổi trở lên được tiêm vaccine trong năm 2021, trên 80% dân số được tiêm vaccine đến hết quý I/2022. Bảo đảm an toàn tiêm chủng khi sử dụng vaccine phòng COVID-19.

Đối tượng tiêm là toàn bộ người dân trong độ tuổi có chỉ định sử dụng vaccine theo khuyến cáo của nhà sản xuất, trong đó ưu tiên cho lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch và lực lượng tuyến đầu trong thúc đẩy, phát triển kinh tế.

Cụ thể, là người làm việc trong các cơ sở y tế, ngành y tế; người tham gia phòng chống dịch; lực lượng quân đội, công an; nhân viên, cán bộ ngoại giao của Việt Nam và thân nhân được cử đi nước ngoài; người làm việc trong các cơ quan ngoại giao, lãnh sự, các tổ chức quốc tế hoạt động tại Phú Yên; hải quan, cán bộ làm công tác xuất nhập cảnh; người cung cấp dịch vụ thiết yếu, hàng không, vận tải hàng hóa thiết yếu, du lịch; cung cấp dịch vụ điện, nước, xăng dầu.

Giáo viên, người làm việc, học sinh, sinh viên tại các cơ sở giáo dục, đào tạo; lực lượng bác sĩ trẻ; người làm việc tại các cơ quan, đơn vị hành chính, các tổ chức hành nghề luật sư, công chứng, đấu giá... thường xuyên tiếp xúc với nhiều người.

Người mắc các bệnh mạn tính; người trên 65 tuổi; người sinh sống tại các vùng dịch; người nghèo, các đối tượng chính sách xã hội; người được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cử đi công tác, học tập, lao động ở nước ngoài hoặc có nhu cầu xuất cảnh để công tác, học tập và lao động nước ngoài; chuyên gia nước ngoài làm việc tại Phú Yên.

Các đối tượng là người lao động, thân nhân người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ thiết yếu, cơ sở bán lẻ, bán buôn, chợ, công trình xây dựng, người dân ở vùng, khu du lịch. Các chức sắc, chức việc các tôn giáo; người lao động tự do; các đối tượng khác theo quyết định của Bộ trưởng Y tế hoặc của Chủ tịch UBND tỉnh; các đối tượng làm việc tại các trại giam, trại tạm giam và các phạm nhân trên địa bàn tỉnh.

Lưu ý, đối tượng tiêm chủng thuộc các cơ sở, tổ chức, doanh nghiệp nêu trên bao gồm cả nhà nước và tư nhân.  

Tin liên quan
Tin khác