Dự án - quy hoạch
Quảng Ngãi: 206 tỷ đồng đầu tư Khu tái định cư Vạn Tường
Hà Minh - 17/10/2021 11:23
Khu tái định cư Vạn Tường được xây dựng dành cho các hộ dân thuộc diện di dời, giải tỏa từ những năm trước đây và hiện tại để có mặt bằng cho Nhà máy thép Hòa Phát-Dung Quất.

UBND tỉnh Quảng Ngãi đã có Quyết định số 700/QĐ-UBND cho huyện Bình Sơn ứng trước dự toán ngân sách năm 2022 đối với dự án xây dựng cơ sở hạ tầng Khu tái định cư Vạn Tường, với kinh phí hơn 19 tỷ đồng để chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ và giải phóng mặt bằng theo phương án đã được phê duyệt.

Khu đô thị Vạn Tường trong KKT Dung Quất, tại đây Quảng Ngãi sẽ tiến hành xây dựng Khu TĐC Vạn Tường 1, Vạn Tường 2

Đồng thời, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Ngãi về việc khởi công xây dựng giai đoạn 1 dự án Khu tái định cư Vạn Tường, huyện Bình Sơn đã tiến hành động thổ dự án tại xã Bình Hải trên diện tích 20ha, với tổng mức đầu tư trên 206 tỷ đồng, mục tiêu xây dựng 399 lô đất (diện tích bình quân từ 100-300m2/lô), kế hoạch hoàn thành sau 12 tháng thi công. 

Dự án này được UBND tỉnh Quảng Ngãi phê duyệt kế hoạch đầu tư tại Quyết định số 656/QĐ-UBND ngày 21/5/2021, với tổng mức đầu tư 350 tỷ đồng, trên diện tích quy hoạch 26,62ha, sử dụng ngân sách tỉnh và các nguồn hợp pháp khác. Dự án thuộc nhóm B, do UBND huyện Bình Sơn làm chủ đầu tư.

Các giai đoạn đầu tư của dự án bao gồm: Giai đoạn 1 (năm 2020 -2022) để phục vụ tái định cư cho hộ dân bị ảnh hưởng dự án Nhà máy thép Hòa Phát Dung Quất; giai đoạn 2 đầu tư phần còn lại vào thời điểm thích hợp khi được cấp thẩm quyền cho phép. “Phương châm của UBND tỉnh cũng như của huyện Bình Sơn là xây dựng và bố trí tái định cư các hộ dân nơi ở mới hơn nơi ở cũ” – ông Đồng cho biết.

Trước đó, Baodautu.vn có bài viết “Khoảng trống tại định cư tại Khu kinh tế Dung Quất”, nêu lên thực trạng thiếu các Khu TĐC cho người dân vùng dự án. Trong đó, có đề cập đến việc xây dựng Khu tái định cư Cà Ninh, đặc biệt là Khu TĐC Vạn Tường là hết sức cần thiết để phục vụ di dời người dân trong diện tích 115ha thuộc xã Bình Thuận, huyện Bình Sơn thuộc dự án đầu tư mở rộng Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát - Dung Quất.

Tin liên quan
Tin khác