Thông tin doanh nghiệp
Samsung Việt Nam giành nhiều giải thưởng về CSR
Nhã Nam - 26/04/2024 14:03
Samsung đang dành cho Việt Nam khoản ngân sách hoạt động trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR) ở mức cao nhất trong số các quốc gia mà tập đoàn này đầu tư. Nhờ đó, nhiều dự án CSR có ý nghĩa đã được thực hiện tại Việt Nam.

Samsung Việt Nam vừa được trao tặng liên tiếp nhiều giải thưởng tại Hội nghị thường niên vinh danh cá nhân, doanh nghiệp tiêu biểu toàn cầu trong lĩnh vực CSR & ESG lần thứ 16, diễn ra tại Hà Nội.

Tại sự kiện, Samsung được vinh danh ở bốn hạng mục lớn: “Doanh nghiệp tiêu biểu trong việc nâng cao tri thức, thúc đẩy giáo dục” (Hạng Bạch Kim), “Doanh nghiệp CSR tiêu biểu của Việt Nam” (Hạng Vàng), “Doanh nghiệp dẫn đầu CSR và ESG” (Hạng Vàng) và “Các dự án tiêu biểu vì cộng đồng” (Hạng Đồng).

Giải thưởng là sự ghi nhận cho những nỗ lực của Samsung trong quá trình đầu tư và phát triển tại Việt Nam.

Đại diện Samsung Việt Nam nhận các giải thưởng CSR tại Hội nghị CSR và ESG lần thứ 16

Hiện tại, Samsung đang dành cho Việt Nam một khoản ngân sách hoạt động trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp ở mức cao nhất trong số các quốc gia mà tập đoàn này đầu tư. Với tầm nhìn “Together for Tomorrow! Enabling People” (Cùng nhau vì ngày mai - Trao quyền cho mọi người), Samsung đang tập trung triển khai các hoạt động bồi dưỡng thế hệ trẻ tương lai.

Trong số đó, đáng chú ý có cuộc thi Solve for Tomorrow nhằm khuyến khích các em học sinh ứng dụng kiến thức của phương pháp giáo dục STEM để đưa ra những giải pháp có tính thực tiễn cho những vấn đề xã hội và cộng đồng địa phương. Được triển khai tại Việt Nam từ 2019, sau 5 năm, Solve for Tomorrow đã thu hút được sự tham gia của hơn 300.000 học sinh và giáo viên đăng ký, đồng thời nhận về gần 5.200 bài dự thi.

Bên cạnh đó, chương trình Samsung Innovation Campus (SIC) cũng được tổ chức, nhằm phát triển năng lực công nghệ cao trong các lĩnh vực lập trình, trí tuệ nhân tạo (AI), Internet vạn vật kết nối (IoT), cơ sở dữ liệu lớn (Big Data)… cho thế hệ trẻ Việt Nam.

Sau gần 5 năm triển khai, chương trình đã cung cấp các khóa học như C&P, AI, Big Data, IoT cho gần 6.500 giảng viên và học viên đến từ hơn 40 cơ sở giáo dục (bao gồm các cấp THCS, THPT, cao đẳng và đại học). Tính đến nay, chương trình đã có mặt tại 25 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Trong thời gian tới, Samsung sẽ triển khai chương trình SIC cùng Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) nhằm nâng cao chất lượng đào tạo cũng như nhân rộng đối tượng tham gia khóa học, từ đó góp phần hiện thực hóa mục tiêu mục tiêu đào tạo 50.000 kỹ sư ngành bán dẫn đến năm 2030 của Việt Nam.

Dự án Ngôi trường Hy vọng - Samsung Hope School với sứ mệnh lan tỏa tri thức, chia sẻ tầm nhìn và kiến tạo tương lai cho thế hệ trẻ Việt Nam cũng là một trong số các dự án CSR trọng điểm của Samsung.

Dự án góp phần cải thiện điều kiện sinh hoạt, học tập cho học sinh địa phương có hoàn cảnh khó khăn; thông qua đó, góp phần vào phát triển nền giáo dục tại địa phương, đặc biệt là giáo dục tiểu học và giáo dục trung học cơ sở.

Đến nay, dự án đã được nối dài tại nhiều tỉnh, thành phố, như Bắc Ninh (2013), Thái Nguyên (2018), Bắc Giang (2021), Lạng Sơn (2022) và mang lại cơ hội học tập và phát triển cho hơn 5.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Ngôi trường Hy vọng tại Bình Phước cũng vừa chính thức khởi công, dự kiến sẽ hoàn thành trong năm 2024.

Cuộc thi Solve for Tomorrow là một trong những chương trình CSR tiêu biểu của Samsung

“Samsung sẽ cố gắng hết sức mình, không chỉ để trở thành ‘doanh nghiệp đầu tư nước ngoài lớn nhất Việt Nam, doanh nghiệp đóng góp xuất khẩu lớn nhất Việt Nam’ mà còn là doanh nghiệp nỗ lực nhiều nhất trong đào tạo nhân tài công nghệ tại Việt Nam, và liên tục phát triển trở thành doanh nghiệp luôn đồng hành cùng người dân Việt Nam”, ông Choi Joo Ho, Tổng giám đốc Samsung Việt Nam, nói.

Chính thức có mặt tại Việt Nam năm 2008, đến nay, sau 16 năm, Samsung hiện là nhà đầu tư lớn nhất tại Việt Nam với tổng vốn đầu tư lên tới 22,4 tỷ USD.

Samsung hiện có 6 nhà máy, 1 trung tâm Nghiên cứu và Phát triển (R&D) và 1 pháp nhân bán hàng. Trong đó, SEV (Bắc Ninh) và SEVT (Thái Nguyên) là hai nhà máy sản xuất điện thoại di động lớn nhất của Samsung trên toàn cầu; SEHC (TP.HCM) là nhà máy điện tử gia dụng lớn nhất tại Đông Nam Á.

Đặc biệt, SRV - Trung tâm R&D của Samsung tại Việt Nam được khánh thành vào tháng 12/2022 là minh chứng mạnh mẽ nhất giúp hiện thực hóa cam kết nâng tầm Việt Nam vượt qua vai trò là cứ điểm sản xuất toàn cầu, để trở thành cứ điểm chiến lược ưu tiên hàng đầu về R&D của Samsung trên toàn cầu.

Với triết lý “Con người là yếu tố quan trọng nhất”, Samsung Việt Nam luôn chú trọng mang lại cho nhân viên những phúc lợi vượt trội. Nổi bật trong số đó là các chính sách tạo điều kiện làm việc, nghỉ ngơi hợp lý cho lao động nữ, nhất là những nhân viên nữ mang thai và nuôi con nhỏ dưới 12 tháng tuổi.

Samsung cũng đã xây dựng khu vực ký túc xá đầy đủ tiện nghi như một “thành phố” thu nhỏ; tổ chức hệ thống xe buýt chất lượng cao đưa đón hàng nghìn nhân viên mỗi ngày tại các địa phương khác nhau; xây dựng trạm y tế cùng trung tâm tư vấn tâm lý với các chuyên gia giàu kinh nghiệm chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần cho nhân viên,…

Hội nghị thường niên vinh danh cá nhân, doanh nghiệp tiêu biểu toàn cầu trong lĩnh vực CSR & ESG lần thứ 16 (The 16th Annual Global CSR & ESG Summit & Awards 2024) là một trong những sự kiện có quy mô toàn cầu về phát triển bền vững.

Sự kiện thu hút sự tham gia của hàng trăm khách mời và diễn giả là những nhà lãnh đạo có tầm ảnh hưởng đến từ các cơ quan chính phủ, các tổ chức, các doanh nghiệp từ nhiều quốc gia trên thế giới. Hội nghị là diễn đàn để các bên nêu ra vấn đề, thách thức, từ đó thảo luận và khám phá các chiến lược ESG và CSR tiêu biểu, cùng nhiều giải pháp và công nghệ thân thiện với môi trường.

Tin liên quan
Tin khác